Tin mới

Lên tiếng khiêu chiến cao thủ Vịnh Xuân, Võ sĩ Việt bị lãnh đạo "sờ gáy"

Thứ ba, 18/07/2017, 08:49 (GMT+7)

"Mình là người ăn lương nhà nước, mình không thể thích thách ai thì thách. Lãnh đạo sợ người ta nói rằng tuyển Bình Dương ăn lương nhà nước rồi lại đi đấm đá lung tung là không được", đó là là lời cảnh báo của người phụ trách võ sĩ Huỳnh Văn Dũng khi anh thách đấu võ sư Pierre Flores.

"Mình là người ăn lương nhà nước, mình không thể thích thách ai thì thách. Lãnh đạo sợ người ta nói rằng tuyển Bình Dương ăn lương nhà nước rồi lại đi đấm đá lung tung là không được", đó là là lời cảnh báo của người phụ trách võ sĩ Huỳnh Văn Dũng khi anh thách đấu võ sư Pierre Flores.

Võ sĩ 7 năm liền vô địch Kickboxing Huỳnh Văn Dũng. Ảnh: FBNV

Mặc dù lời thách đấu của võ sĩ Huỳnh Văn Dũng không được đáp ứng, bởi vì võ sư Pierre Flores đã lên tiếng từ chối mọi lời mời giao đấu từ các võ sư, võ sĩ Việt Nam. Lý do ông Flores từ chối bởi mục đích chính của ông sang Việt Nam là được thỉnh giáo võ công của chưởng môn Nam Huỳnh Đạo - Huỳnh Tuấn Kiệt. Ý đồ của ông Flores cũng đã thất bại bởi võ sư Huỳnh Tuấn Kiệt đã từ chối thẳng thừng.

Tuy nhiên, sau lời thách đấu với cao thủ Vịnh Xuân, võ sĩ Dũng "Bình Dương" đã phải nhận lời cảnh cáo từ người phụ trách huấn luyện Muay Thái, Kickboxing và võ cổ truyền của Bình Dương ông Đỗ Nguyên Tùng.

Trên Tri thức trực tuyến dẫn lời ông Tùng cho biết: "Hôm nay chúng tôi vừa họp Ban giám đốc, họ yêu cầu tôi phải coi lại chuyện em Dũng đòi thách đấu Flores. Mình là người ăn lương nhà nước, mình không thể thích thách ai thì thách. Lãnh đạo sợ người ta nói rằng tuyển Bình Dương ăn lương nhà nước rồi lại đi đấm đá lung tung là không được. Quan điểm của chúng tôi là vụ Flores hết sức nhảm nhí, Bình Dương không dính vào việc này".

Những trận giao đấu của võ sư Flores thời gian qua đều mang tính chất bộc phát, điều này buộc cơ quan chức năng phải vào cuộc. Ngay sau khi hay tin võ sư Flores có mặt tại TP.HCM, lực lượng an ninh liên tục theo sát ông. Đại diện cơ quan chức năng cho biết, họ không cấm các võ sư giao đấu, nhưng để tỉ thí tài nghệ đôi bên cần phải có biên bản, xin phép cơ quan chức năng để có thể thi đấu hợp pháp.

Trong một động thái mới nhất, hôm 17/7, võ sư Vịnh Xuân Flores đã chia sẻ trên Facebook cá nhân bài viết của một tờ báo tại Việt Nam. Bài viết này thể hiện quan điểm rằng, việc Chưởng môn Huỳnh Tuấn Kiệt của môn phái Nam Huỳnh Đạo từ chối giao đấu với Flores là không hợp tình hợp lý và cho thấy Nam Huỳnh Đạo không có thực tài như những clip phô diễn trên mạng xã hội.

Nếu Chưởng môn Huỳnh Tuấn Kiệt vẫn cứ né tránh việc giao đấu, ông sẽ mất tất cả.

Động thái này của võ sư Flores chắc chắn không nằm ngoài mục đích khích tướng Chưởng môn Nam Huỳnh Đạo. Trước đó, vị võ sư Canada còn tuyên bố, nếu đại sư Huỳnh Tuấn Kiệt nhận lời thách đấu, ông sẽ chấp 2 chân, chỉ dùng tay. Tuy nhiên, phía Nam Huỳnh Đạo đã từ chối đệ nghị này.

Theo thông tin trên Báo Giao thông, Chưởng môn Huỳnh Tuấn Kiệt được cho là đang vắng mặt tại TP.HCM, nhưng ông đã truyền thông điệp, chỉ tỉ thí với võ sư Flores nếu vị này đáp ứng được 3 yêu cầu gồm: Có sự giới thiệu từ đại sư Nam Anh - thầy của Flores; Phải có sự cho phép của chính quyền và phải đến với hòa khí.

Và có vẻ yêu cầu đầu tiên đã được chấp nhận khi đại sư Nam Anh đã từ Canada về TP.HCM gặp gỡ đệ tử Flores. Không loại trừ khả năng người sáng lập phái Vịnh Xuân Nam Anh muốn giải quyết dứt điểm những khúc mắc giữa Flores và phái Nam Huỳnh Đạo.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news