Tin mới

LG G4 - sự đột phá về công nghệ màn hình

Thứ tư, 08/04/2015, 09:08 (GMT+7)

LG cho biết, loại màn\nhình mới mà hãng trang bị cho smartphone G4 sẽ là "một bước nhảy lượng tử",\nxét về cả độ sáng, tỷ lệ tương phản, chức năng cảm ứng, và các tính năng cơ bản\nkhác.

LG cho biết, loại màn hình mới mà hãng trang bị cho Smartphone G4 sẽ là "một bước nhảy lượng tử", xét về cả độ sáng, tỷ lệ tương phản, chức năng cảm ứng, và các tính năng cơ bản khác.

LG sẽ tổ chức sự kiện ra mắt smartphone cao cấp nhất năm 2015 LG G4 vào ngày 28/4 tới đây. Hiện tại công ty này vẫn chưa tiết lộ bất kì thông tin gì về cấu hình ngoài việc cho biết LG G4 sẽ được trang bị màn cải tiến về mọi mặt.

Màn hình trên G4 vẫn sẽ là LCD độ phân giải QHD (Quad High Definition), nhưng hứa hẹn "sẽ là một bước nhảy lượng tử xét về mặt tính năng", đại diện LG Display cho biết. Các tính năng mà hãng nói đến bao gồm độ sáng, gam màu, tỷ lệ tương phản, chức năng cảm ứng, tiêu thụ điện, và độ dày. LG hiện đã cho sản xuất đại trà linh kiện này để kịp dùng cho G4.

Trước đó, người tiền nhiệm là LG G3 đã giúp LG đạt kỷ lục doanh số smartphone vào quý III năm ngoài. Sang năm 2015, LG gặp phải những thách thức không nhỏ từ các đối thủ iPhone 6 và Galaxy S6. Nếu LG có thể tạo ra sự khác biệt cho mình xét ở khía cạnh màn hình, đó sẽ là một lợi thế không nhỏ của hãng trong cuộc cạnh tranh ngày càng khốc liệt hiện nay. Màn hình rõ ràng là một trong những thành phần quan trọng nhất của một chiếc smartphone, bởi nó là thứ mà người dùng tiếp xúc nhiều nhất trong quá trình sử dụng.

LG G4 sẽ được trang bị công nghệ màn hình tối tân nhất - Ảnh: Internet.

Màn hình mà LG sử dụng cho G4 có kích thước 5,5 inch QHD cho độ phân giải 2.560 x 1.440 pixel (mật độ điểm ảnh 538 ppi), cao hơn bốn lần so với chuẩn HD (1.280x720). LG cũng hứa hẹn rằng màn hình của hãng sẽ cho màu sắc phong phú và chính xác hơn nhờ sở hữu gam màu 120%. Màn hình cũng có tỷ lệ tương phản cao hơn 50% so với các tấm nền LCD QHD thông thường; còn độ sáng cao hơn 30%. Tất cả những điểm mới này không làm ảnh hưởng tới điện năng tiêu thụ của màn hình, nghĩa là chúng không làm ảnh hưởng tới thời lượng pin của máy. LG cho biết tỷ lệ tương phản cao hơn sẽ giúp cho màu đen trở nên đen hơn, màu sắc sáng hơn, và hình ảnh sắc nét hơn; còn độ sáng cao sẽ giúp bạn theo dõi các nội dung trên màn hình tốt hơn trong các điều kiện nguồn sáng mạnh như khi đứng dưới ánh nắng mặt trời.

Độ nhạy cảm ứng (touch sensitivity) cũng là một yếu tố mà LG nhấn mạnh ở màn hình của G4. LG đã áp dụng một công nghệ mang tên Advanced In-Cell Touch (AIT) nhằm cải tiến cho công nghệ cảm ứng in-cell. Đây là công nghệ kết hợp cảm biến chạm và màn hình LCD trong cùng một lớp. Với công nghệ AIT do LG Display phát triển, cảm biến chạm trên thực tế đã được nhúng vào bên trong màn LCD giúp độ nhạy cảm ứng tốt hơn cũng như giúp thiết kế tổng thể của máy mỏng hơn.

LG Display là bộ phận sản xuất các tấm nền màn hình dùng cho thiết bị di động cũng như các thiết bị điện tử khác; trong khi đó LG Electronics là bộ phận chịu trách nhiệm bán các sản phẩm cuối được trang bị các tấm nền màn hình từ LG Display, bao gồm điện thoại, máy tính bảng, và TV.

Việc tạo ra sự khác biệt cho chính mình sẽ là một lợi thế không hề nhỏ cho LG trong công cuộc cạnh tranh tại thị trường smartphone ngày càng khốc liệt này.

Nha Trang ( Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news