Tin mới

Lịch thi lớp 10 của TP.HCM năm 2021: Thí sinh phải khai báo y tế hàng ngày

Thứ sáu, 28/05/2021, 13:52 (GMT+7)

Để tăng cường kiểm soát, phòng dịch ở các điểm thi lớp 10 sắp tới, Sở GD-ĐT TP.HCM đề nghị thủ trưởng các đơn vi phối hợp với ngành y tế địa phương trong công tác xét nghiệm, tầm soát dịch Covid-19 cho cán bộ, giáo viên, nhân viên tham gia các khâu của kỳ thi.

Ngày 28/5, Sở GD-ĐT TP.HCM có văn bản khẩn gửi trưởng phòng GD-ĐT các quận, huyện, thành phố Thủ Đức và trưởng các điểm thi, về việc tăng cường phòng, chống dịch Covid-19 trong kỳ thi tuyển sinh lớp 10 sắp tới.

Lịch thi vẫn được giữ nguyên. Ảnh chụp màn hình
Lịch thi vẫn được giữ nguyên. Ảnh chụp màn hình

Theo Sở GD-ĐT TP.HCM, để đảm bảo kỳ thi tuyển sinh lớp 10 an toàn, đúng tiến độ, sở đề nghị thủ trưởng các đơn vi phối hợp với ngành y tế địa phương trong công tác xét nghiệm, tầm soát dịch Covid-19 cho cán bộ, giáo viên, nhân viên tham gia các khâu của kỳ thi.

Đặc biệt, các điểm thi của kỳ thi tuyển sinh lớp 10 tổ chức khai báo y tế đối với cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh vào từng ngày thi.

Thí sinh được phát tờ khai y tế và điền thông tin trước khi làm thủ tục thi. Ảnh minh hoạ
Thí sinh được phát tờ khai y tế và điền thông tin trước khi làm thủ tục thi. Ảnh minh hoạ

Dù TP vừa phát hiện 44 trường hợp dương tính với SARS-CoV nhưng đến nay, Sở GD-ĐT TP.HCM giữ nguyên lịch thi tuyển sinh lớp 10 của thành phố.

Những thí sinh thuộc diện phải cách ly sẽ được xét vào các trường công lập dựa trên kết quả học tập, nguyện vọng của thí sinh, sự thuận tiện di chuyển và chỉ tiêu của các trường. Sở GD-ĐT cho biết đã triển khai các biện pháp an toàn phòng chống dịch từ điểm thi cho tới hội đồng sao in, điểm chấm thi, đảm bảo an toàn cho cả thí sinh và đội ngũ tham gia làm công tác thi.

Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm nay tại TP.HCM có 83.324 em đăng ký. Chỉ tiêu tuyển sinh của các trường THPT công lập trên địa bàn là 67.989. Toàn thành phố có 140 điểm thi, trong đó, 10 điểm thi lớp chuyên và tích hợp.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news