Tin mới

Lịch trình dày đặc của BN Covid-19 thứ 456: Thường xuyên đi chùa và thiền viện ở Đà Nẵng

Thứ năm, 30/07/2020, 14:20 (GMT+7)

Trước khi được xác định dương tính với SARS-CoV-2, bệnh nhân 456 ở Đà Nẵng đã đến khá nhiều nơi công cộng như chùa và thiền viện, cũng đã đến tham dự đám giỗ và đám ma người thân.

Trong số các ca bệnh mới được công bố sáng ngày 30/7, bệnh nhân số 456, bà Đ.T.T. (Nữ, SN 1965, trú đường Hải Phòng, phường Thạch Thang, quận Hải Châu, Đà Nẵng). có lịch trình di chuyển đến khá nhiều địa điểm công cộng.

Theo thông tin từ bệnh nhân và người thân, trước khi phát bệnh, BN 456 đang ở nhà với con trai tại đường Hải Phòng, phường Thạch Thang, quận Hải Châu, TP Đà Nẵng.

Nhân viên y tế kiểm tra thân nhiệt của người dân tại Đà Nẵng. Ảnh: H.G.

Bệnh nhân thường xuyên đến chùa Tân Ninh tại đường Nguyễn Chí Thanh, phường Hải Châu 1, quận Hải Châu, Tp. Đà Nẵng.

- Ngày 9/7 bệnh nhân có đến chăm sóc 1 bệnh nhân khác (H.C.G) đang điều trị tại Khoa Nội tổng hợp, Bệnh viện Đà Nẵng, hiện bệnh nhân G đã tử vong.

Hiện Đà Nẵng ghi nhận 35 trường hợp mắc Covid-19. Tính đến 13 giờ ngày 29/7, ngành y tế Đà Nẵng xác định được 6.665 trường hợp F1, 1.178 trường hợp F2. Cách ly 3.127 trường hợp tại khu cách ly tập trung, trung tâm y tế quận huyện, tại nơi lưu trú, tại nhà. Ảnh: TT

- Ngày 18/7 bệnh nhân đến Thiền viện Bồ Đề (đường Hoàng Thị Loan, phường Hòa Minh, quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng). Sau đó cùng đoàn của Thiền viện Bồ Đề đi đến Quảng Nam (bệnh nhân không nhớ rõ đã đi những nơi nào) và về trong ngày.

- Ngày 20/7 bệnh nhân tham dự đám tang của bệnh nhân H.C.G. (ở trên) tại thôn Lệ Sơn, xã Hòa Tiến, huyện Hòa Vang, Tp. Đà Nẵng. Sau đó về quê thăm chồng và mẹ chồng tại thôn Thái Sơn, xã Điện Tiến, thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam.

Từ ngày 21/7 đến 23/7 bệnh nhân tham dự đám giỗ nhà bạn tại địa chỉ 03 Lê Văn Long, phường Thanh Bình, quận Hải Châu, Tp. Đà Nẵng. Sau đó đến chùa Hương Sơn, phường Hòa Hải, quận Ngũ Hành Sơn, TP Đà Nẵng.

- Ngày 24/7 bệnh nhân xuất hiện triệu chứng sốt, ho nên đến khám tại Trung tâm Y tế quận Hải Châu thì được chẩn đoán là sốt siêu vi và điều trị ngoại trú.

Trong ngày này, con gái cùng chồng (2 vợ chồng ở Tôn Đản, phường Hòa An, quận Cẩm Lệ, TP Đà Nẵng) thay phiên nhau đến nhà tại đường Hải Phòng, phường Thạch Thang, quận Hải Châu, TP Đà Nẵng để chăm sóc bệnh nhân.

- Chiều ngày 28/7, sau nhiều ngày dùng thuốc, các triệu chứng không cải thiện, bệnh nhân đến tái khám tại Trung tâm Y tế quận Hải Châu, khai báo y tế và được lấy mẫu dịch hầu họng để làm xét nghiệm vi rút SARS-CoV-2. Sau đó bệnh nhân đến khám tại Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng, được chẩn đoán theo dõi viêm phế quản phổi và điều trị ngoại trú.

- Ngày 29/7 bệnh nhân mệt nhiều, sốt, ho nên được đưa vào khoa Cấp cứu, Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng. Bệnh nhân được chẩn đoán có kết quả (+) với vi rút SARS-CoV-2, sau đó bệnh nhân được chuyển đến khu cách ly của Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news