Tin mới

Lịch trình dày đặc của nữ giáo viên mầm non mắc Covid-19, từng tham gia nấu ăn phục vụ phòng chống dịch

Thứ hai, 17/08/2020, 08:43 (GMT+7)

Qua điều tra dịch tễ, BN 941 (giáo viên trường mầm non) từng tham gia nấu ăn phục vụ phòng chống dịch Covid-19 tại và tiếp xúc với hơn 10 đồng nghiệp khác, nhưng không nhớ rõ tên những người này.

Trong 12 ca Covid-19 tại Đà Nẵng vừa được Bộ Y tế công bố, có một nữ giáo viên từng tham gia nấu ăn phục vụ phòng chống dịch, một nữ công an từng trực chốt tại Bệnh viện dã chiến Tiên Sơn.

Bệnh nhân 941 là chị N.T.T. (SN 1992), sống cùng bố (là bệnh nhân số 872) và mẹ T.T.S. tại tổ 7, thôn Yến Nê 2, xã Hoà Tiến, huyện Hoà Vang, Đà Nẵng. Bệnh nhân là giáo viên Trường mầm non Hương Sen tại đường Trần Lê, phường Hòa Xuân, quận Cẩm Lệ, Đà Nẵng.

Sáng ngày 17/8, Ban Chỉ đạo Quốc gia Phòng chống dịch COVID-19 cho biết đã ghi nhận thêm 2 ca mắc mới Covid-19 trong đó có 1 ca ở Hải Dương, 1 ca ở Quảng Nam nâng tổng số ca nhiễm tính tới thời điểm hiện tại lên 964 ca. Ảnh minh hoạ

- Từ ngày 1/8 đến 5/8: Buổi sáng hằng ngày, bệnh nhân đi tập thể dục tại khu vực cánh đồng ruộng trước nhà, luôn mang khẩu trang, không tiếp xúc với ai ngoài những người trong gia đình.

Ngày 3/8, bệnh nhân cùng chị gái N.T.N.N. nấu xôi tình nguyện mang đến ủng hộ cho Bệnh viện dã chiến Hòa Vang, bệnh nhân chở chị N đến cổng bệnh viện và đứng chờ bên ngoài, chị N là người mang xôi vào bàn giao cho bệnh viện.

Sau đó, bệnh nhân chở chị N. mang xôi đến cho 2 người bạn là anh L.N.H. và anh N.V.L. (Công an huyện Hòa Vang). Bệnh nhân chỉ mang xôi đến cổng cơ quan gọi điện các anh ra cổng và đưa cho các anh Công an rồi về, có chào hỏi nhưng không tiếp xúc nhiều và luôn mang khẩu trang.

- Từ ngày 6/8 đến 9/8: Ngày 6/8, bệnh nhân tham gia nấu ăn phục vụ phòng chống dịch COVID-19 tại Trường mầm non Hương Sen. Tại đây, bệnh nhân tiếp xúc với khoảng hơn 10 giáo viên của trường (không nhớ rõ số lượng và tên các giáo viên).

+ Ngày 7/8 và 8/8, bệnh nhân đi chợ Yến Nê, xã Hòa Tiến, huyện Hòa Vang (01 lần và luôn mang khẩu trang). Trong thời gian này, bệnh nhân đến mua sắm (khoảng 02 lần, không nhớ rõ thời gian cụ thể) tại tiệm tạp hóa V.N., gần chợ Yến Nê, xã Hòa Tiến, bệnh nhân chỉ đứng bên ngoài và tiếp xúc với chủ tiệm tạp hóa.

+ Chị gái N.T.N.N. và N.T.K.T. đến nhà chơi và tiếp xúc với bệnh nhân.

+ Ngày 8/8/2020, bệnh nhân có chở bố (bị sốt) đến khám tại Trạm Y tế xã Hòa Tiến, huyện Hòa Vang. Tại đây, bệnh nhân và bố được hướng dẫn cách tự cách ly tại nhà và đến các cơ sở y tế tuyến quận, huyện, thành phố để được lấy mẫu xét nghiệm với vi rút SARS-CoV-2. Tuy nhiên sau đó bệnh nhân và bố trở về nhà.

+ Ngày 9/8/2020, bệnh nhân mang xôi đến cho anh Đ.P.H. (Công an phường Khuê Trung, quận Cẩm Lệ) đang tham gia trực tại chốt gần cầu Nguyễn Tri Phương. Tại đây, bệnh nhân không tiếp xúc nhiều và luôn mang khẩu trang.

+ Trong ngày 9/8, khi nhận được thông tin bố bệnh nhân là F1 của BN số 823 (được Bộ Y tế công bố ngày 9/8), BN cùng những người trong gia đình đến Trung tâm Y tế quận Cẩm Lệ để khai báo y tế và được lấy mẫu dịch hầu họng xét nghiệm với vi rút SARS-CoV-2 tại Trạm Y tế phường Hòa Thọ Đông, quận Cẩm Lệ.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Đà Nẵng