Tin mới

Lịch trình di chuyển của chuyên gia Hàn Quốc nghi nhiễm COVID-19

Thứ tư, 28/10/2020, 15:07 (GMT+7)

Theo lực lượng chức năng, chuyên gia người Hàn Quốc nghi nhiễm COVID-19 tại TP HCM có lịch trình di chuyển phức tạp và tiếp xúc với nhiều người.

Theo Thanh Niên Lao Động, sáng ngày 28/10, Sở Y tế TP HCM đã có báo cáo về ca nhiễm Covid-19 là chuyên gia Hàn Quốc từng lưu trú tại TP.HCM.

Cụ thể, ca nghi nhiễm này là ông J.K, 48 tuổi, mang quốc tịch Hàn Quốc. Ông là chuyên gia của 1 doanh nghiệp Nhật Bản về lĩnh vực hợp tác đầu tư có văn phòng đại diện tại Hà Nội, nhập cảnh ngày 29/7 và được cách ly tập trung tại Hà Nội, xét nghiệm COVID-19 theo quy định.

Một con hẻm tại TP.HCM bị phong tỏa do ca nghi mắc Covid-19. Ảnh: Zing

Đến ngày 24/10, ông J.K rời Việt Nam đến Nhật Bản và được xét nghiệm nhanh dương tính với COVID-19.

Sở Y tế TP HCM cho biết đây là kết quả sàng lọc bằng test nhanh kháng nguyên, trường hợp này sẽ được cơ quan y tế Nhật Bản thực hiện thêm xét nghiệm chẩn đoán RT-PCR để khẳng định có thật sự nhiễm COVID-19 hay không. Hiện Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM (HCDC) chưa nhận được kết quả khẳng định từ phía Nhật Bản.

Về lịch sử đi lại và tiếp xúc, sau khi hoàn thành thời gian cách ly tập trung bệnh nhân đến làm việc ở một số tỉnh thành của Việt Nam, trong đó có sống và làm việc tại TP.HCM từ ngày 16/8 đến ngày 24/10.

Từ ngày 16/8, ông J.K vào TP HCM và trú tại khách sạn Grand Hotel Saigon (quận 1) đến ngày 22/8.

Nhân viên y tế lấy mẫu bệnh phẩm làm xét nghiệm Covid-19 ở TP.HCM. Ảnh: Zing

Từ ngày 23/8 đến ngày 3/9, ông rời TP HCM đến Nha Trang và trú tại khách sạn Novotel.

Từ ngày 4/9 đến 22/9, ông rời Nha Trang đến Đà Nẵng và rú tại khách sạn Cicilia Hotel and Spa.

Từ 29/9 đến ngày 24/10, ông J.K. trở lại TP.HCM và cư trú ở khách sạn trên đường Đồng Khởi. Trong thời gian ở TP.HCM, vị chuyên gia này đón xe qua dịch vụ Grab để đi lại, từng dự đám giỗ ở Quận 9 hôm 17/10 và chơi gôn tại Quận 9 hôm 18/10. Đến ngày 24/10, ông J.K rời Việt Nam sang Nhật Bản.

Sau khi tiếp nhận thông tin, HCDC đã liên lạc với người bệnh để khai thác thông tin di chuyển, tiếp xúc trong thời gian cư trú tại TP.HCM.

Từ đó phối hợp trung tâm y tế các quận, huyện có liên quan khoanh vùng những khu vực nguy cơ, truy vết và xác minh những người từng tiếp xúc với người nghi ngờ mắc bệnh. Những địa bàn liên quan bệnh nhân gồm có quận 1, 2, 5, 6, 7, 8, 9, 12, Bình Thạnh, Phú Nhuận, Thủ Đức.

Hiện tại các đơn vị y tế tiền hành điều tra ghi nhận được 48 trường hợp tiếp xúc gần, tiếp cận được 47 người để cách ly tập trung và lấy mẫu xét nghiệm (có 1 người đi xa thành phố).

Nhân viên Trung tâm Kiểm dịch Y tế Quốc tế TP HCM (Sở Y tế) giám sát thân nhiệt người nhập cảnh tại sân bay Tân Sơn Nhất. Ảnh: VNE

Ngoài ra để tăng cường kiểm soát nguy cơ, thành phố cũng cho điều tra và lấy mẫu xét nghiệm diện rộng với những trường hợp tiếp xúc với người tiếp xúc gần.

Ghi nhận được 297 trường hợp, tiếp cận được 295 người để cách ly tại nhà và lấy mẫu xét nghiệm 259 người. Trong đó 123 người đã có kết quả âm tính, 136 người đang chờ kết quả.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news