Tin mới

Lộ diện chủ mưu thuê "người lạ" đe dọa tài xế tại BOT Cai Lậy

Thứ hai, 04/12/2017, 15:39 (GMT+7)

"Em được anh Phương, phía công ty bảo vệ BOT Cai Lậy, nhờ kiếm 10 người phụ. Nếu mà lực lượng công an có cẩu xe thì kêu mấy người làm mướn giúp đỡ. Em chỉ kêu 10 người rảnh rỗi. Tiền công mỗi người 200.000 đồng/ngày", người đứng đằng sau thuê nhóm thanh niên này thừa nhận.

"Em được anh Phương, phía công ty bảo vệ BOT Cai Lậy, nhờ kiếm 10 người phụ. Nếu mà lực lượng công an có cẩu xe thì kêu mấy người làm mướn giúp đỡ. Em chỉ kêu 10 người rảnh rỗi. Tiền công mỗi người 200.000 đồng/ngày", người đứng đằng sau thuê nhóm thanh niên này thừa nhận.

Theo điều tra của nhóm PV báo Người Lao Động, 2 thanh niên trong clip đe dọa tài xế tại BOT Cai Lậy ngày 2/12, có tên là Đầy (ngụ xã Phú Nhuận) và Vinh "mắc ma" (xã Bình Phú, huyện Cai Lậy).

Đầy và Vinh "mắc ma" chỉ là 2 trong 10 thanh niên thay phiên túc trực ở trạm thu phí để thực hiện việc xua đuổi, gây áp lực cho tài xế cố tình nằm lì ở cabin thu phí.

Người đứng đằng sau thuê nhóm thanh niên này là một người đàn ông tên Xy, ngụ xã Phú Nhuận, huyện Cai Lậy. Ban đầu, ông Xy phủ nhận việc thuê nhóm thanh niên để "bảo kê" trạm BOT Cai Lậy.

Tối 3/12, ông Xy thừa nhận: "Em được anh Phương, phía công ty bảo vệ BOT Cai Lậy, nhờ kiếm 10 người phụ. Nếu mà lực lượng công an có cẩu xe thì kêu mấy người làm mướn giúp đỡ. Em chỉ kêu 10 người rảnh rỗi. Tiền công mỗi người 200.000 đồng/ngày".

Liên quan đến việc xuất hiện người lạ hăm dọa tài xế ở BOT Cai Lậy, tối 2/12, một nhóm tài xế đã cùng nhau Đầy và Vinh để yêu cầu xin lỗi.

Trên tờ Thanh niên dẫn lời một tài xế tên Vũ cho biết, nhóm đi khoảng trên dưới 10 người. Đã vào tận nhà của Đầy và người tên Vinh (Vinh “mắc ma”) nhưng không gặp được. Mục đích đi để hỏi thăm tại sao lại đi hăm doạ anh em tài xế. Và yêu cầu Đầy phải xin lỗi anh em chứ không có ý khác. Thậm chí sẽ hỗ trợ tiền nếu gia đình Đầy gặp khó khăn.

Chia sẻ trên Trí thức trẻ, bà Dung mẹ của Đầy cho biết, con trai mình vốn hiền lành và có thể bị ai đó thuê làm việc bậy: "Đầy nó hiền lắm, làm xe ôm ở gần BOT Cai Lậy, có vợ con rồi. Có thể nó nhậu nhẹt rồi ai đó mướn nó làm bậy chứ nó không có gan làm vậy đâu. Cách đây mấy năm nó bị té xe nên đầu óc có thể có vấn đề", bà Dung nói và cho biết từ ngày hôm qua khi báo chí đăng tải, vợ chồng bà ăn ngủ không yên khi lo sợ con trai bị đánh.

Bà Dung bày tỏ: "Con dại cái mang, mong mọi người đừng làm gì nó, nếu nó sai vợ chồng tôi xin lỗi mọi người. Nó còn có vợ con, nếu nó có mệnh hệ gì vợ con nó sẽ ra sao?".

Trước đó, ngày 2/12, trên mạng xã hội xuất hiện thông tin tại trạm BOT Cai Lậy (Tiền Giang) xuất hiện một số người lạ, mặt mày hung dữ trèo lên cabin để dọa các tài xế.

Trong lúc tài xế đang tranh cãi với nhân viên trạm, có một nhóm “người lạ” xuất hiện, trong đó một nam thanh niên mặc áo trắng, đội nón đen đến chửi bới, xưng hô “mày, tao”, gây áp lực buộc tài xế rời đi. Không thấy bảo vệ của trạm đến can ngăn “người lạ” này.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news