Tin mới

Lộ diện đại gia bị hoa hậu Phương Nga lừa 20 tỷ

Thứ bảy, 21/03/2015, 10:34 (GMT+7)

Đại gia H.M (TP.HCM), người tố cáo hoa hậu Phương Nga lừa đảo 20 tỷ đồng là một doanh nhân khá nổi tiếng, kinh doanh đa ngành nghề, và là người có tên tuổi trong làng giải trí Việt.

Đại gia H.M (TP.HCM), người tố cáo hoa hậu Phương Nga lừa đảo 20 tỷ đồng là một doanh nhân khá nổi tiếng, kinh doanh đa ngành nghề, và là người có tên tuổi trong làng giải trí Việt.

 

Như tin tức đã đưa, ngày 19/3, Cơ quan cảnh sát điều tra công an TP.HCM đã ra lệnh bắt khẩn cấp hoa hậu Trương Hồ Phương Nga (28 tuổi, quê Hà Nội), để điều tra về hình vi "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Cụ thể, hoa hậu Trương Hồ Phương Nga bị một đại gia ở TP.HCM tố cáo đã lừa đảo và chiếm đoạt 20 tỷ đồng. 

Qua tìm hiểu, người tố cáo hoa hậu Phương Nga là đại gia H.M. Đại gia M được biết đến là một doanh nhân khá nổi tiếng, kinh doanh đa ngành nghề, có nhiều công ty ở TP.HCM và một số tỉnh thành trên cả nước.

Ông M hiện kinh doanh nhiều lĩnh vực như quản lý, cung ứng lao động; công nghệ thông tin; dịch vụ kết bạn qua internet; vận tải hành khách đường bộ; mua bán bất động sản; dịch vụ tuyển chọn người mẫu, diễn viên…Ông H.M còn được biết đến là người kinh doanh hiệu quả dịch vụ kết bạn thông qua mạng internet có thu phí, loại hình khá mới mẻ tại Việt Nam. Ngoài ra, ông này con tham gia kinh doanh các dịch vụ tuyển chọn người mẫu, ca sĩ, diễn viên…

Theo kết quả điều tra ban đầu, sau một thời gian quen biết với đại gia H.M, hoa hậu Phương Nga cho biết mình có mối quan hệ rộng và có thể mua được một căn nhà ở quận 5. Vì vậy đại gia M đã đưa cho Nga 6 tỷ đồng. Sau khi nhận 6 tỉ đồng, Nga nói không mua được nhà ở quận 5 nhưng có nhiều căn nhà ở quận 1, quận 2, quận 7 đang cần bán với giá khá mềm. Ông H.M đã không nghi ngờ và đưa cho Phương Nga 14 tỷ đồng.

Hoa hậu Phương Nga bị tố lừa đảo chiếm đoạt 20 tỷ đồng

Tuy nhiên, sau khi lấy của ông H.M 20 tỷ đồng, hoa hậu Phương Nga đã cắt đứt liên lạc vói ông. Năm 2014, không thấy Nga giao nhà, ông H.M. đã làm đơn tố cáo.

Liên quan đến vụ việc, báo Người Lao động đưa tin, sau thời gian xác minh, cuối năm 2014 Công an TP HCM xác định có dấu hiệu lừa đảo nên khởi tố vụ án để điều tra làm rõ.

Tuy nhiên lúc này Nga đã trưng ra một số bằng chứng, giấy tờ có chữ ký của ông H.M, nhân chứng nhằm ngụy biện rằng đã trả đủ cho ông H.M số tiền hơn 16 tỉ đồng. Công an TP HCM đã cho trưng cầu giám định chữ ký thì phát hiện tất cả giấy tờ, chữ ký đều là giả mạo.

Sau đó, bằng các chứng cứ và tài liệu liên quan, VKSND TP HCM đã phê chuẩn lệnh bắt khẩn cấp và tạm giam Trương Hồ Phương Nga cùng đồng phạm.

Hoa hậu Phương Nga hiện đang bị tạm giam 3 tháng để phục vụ điều tra.

Trong quá trình điều tra và mở rộng vụ án, cơ quan chức năng đã bắt tạm giam quản lý của hoa hậu Phương Nga là cô Nguyễn Đức Thùy Dùng (26 tuổi, quê ở Tây Ninh). Công an cho biết, người này có hành vi tiếp sức cho Nga làm một số giấy tờ, bằng chứng giả để thực hiện hành vi lừa đảo.

H.Nguyên (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news