Tin mới

Lộ diện iPhone 13 đang được sản xuất tại Trung Quốc

Thứ sáu, 15/01/2021, 10:05 (GMT+7)

Trước khi hoàn thiện các chi tiết và chuyển qua sản xuất hàng loạt, một số phân xưởng của nhà máy Foxconn đã bắt đầu sản xuất thử nghiệm iPhone 13.

Ngày 12/1, Theo trang The Paper dẫn nguồn tin thân cận cho biết, một số phân xưởng tại Thâm Quyến của nhà máy Foxconn sắp bước vào giai đoạn sản xuất những lô iPhone 13 đầu tiên. Ngay lập tức, thông tin này trở thành chủ đề được quan tâm nhất trên mạng xã hội Weibo với hàng trăm triệu lượt đọc cùng hàng chục nghìn lượt bình luật.

Theo quy trình, bắt đầu việc kiểm định thường là từ những module thiết kế, chỉnh sửa, hoàn thiện, sau cùng mới sản xuất hàng loạt. Quy trình này sẽ mất khoảng 9 tháng. Apple cũng xác nhận thế hệ iPhone tiếp theo sẽ phát hành vào khoảng tháng 9, vì vậy đây là những thông tin hoàn toàn có căn cứ.

iPhone 13 có thể vẫn sẽ được dùng màn hình tai thỏ.

Năm 2020, do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, chuỗi cung ứng bị thắt chặt, nên việc giới thiệu cũng như phát hành của iPhone 12 bị dời tới cuối năm. Nhưng khi mọi thứ đã ổn định ở năm 2021, Apple sẽ quay lại quỹ đạo ra mắt sản phẩm mới như thường lệ.

Một vài nguồn tin cũng cho biết, một số phân xưởng trong nhà máy Guanlan ở Thâm Quyến sẽ ngừng sản xuất iPhone 12. Nguồn tin chia sẻ với The Paper: “Nhà máy Guanlan chủ yếu tham gia vào hoạt động R&D. Sau khi hoàn tất các khâu nghiên cứu, kiểm định, iPhone 13 sẽ được chuyển tiếp đến các nhà máy khác để sản xuất hàng loạt”.

Một số tin đồn khác lại cho rằng, iPhone 13 sẽ vẫn có bốn phiên bản tương tự iPhone 12. Có thể máy sẽ sử dụng chip xử lý A15, được sản xuất bởi TSMC và Apple. “Phiên bản nâng cao hiệu suất” của quy trình 5nm là tiến trình 5nm+ (N5P), với mục đích cải thiện mức tiêu thụ điện năng và nâng cao hiệu suất.

iPhone 13 có thể sẽ được thiết kế dựa trên ngoại hình ngôn ngữ 4 cạnh phẳng. Theo Mac Otakara – Blogger người Nhật cũng khẳng định cụm cảm biến và camera “tai thỏ” sẽ vẫn có mặt trên iPhone phiên bản 2021, nhưng kích thước sẽ nhỏ hơn thế hệ trước. Thậm chí, nguồn tin còn cho rằng loa thoại của iPhone mới sẽ được Apple áp dụng công nghệ loa dưới màn hình chứ không nằm lộ ở phần “tai thỏ” nữa.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: iPhone 13 Covid-19 Apple