Tin mới

Hé lộ thời điểm ra mắt iPhone 13, tin vui dành cho các tín đồ của Apple

Thứ năm, 08/04/2021, 10:26 (GMT+7)

Những tưởng trong tình trạng thiếu hụt nguyên vật liệu toàn cầu liên quan đến chuỗi cung ứng con chip sẽ dẫn đến việc mẫu iPhone mới tiếp tục phải lùi ngày ra mắt giống như iPhone 12, thì một số thông tin rò rỉ mới đây đã chỉ ra điều ngược lại.

Cụ thể theo nguồn tin từ Reuters đăng tải, tình trạng thiếu chip toàn cầu cho các sản phẩm tiêu dùng trung cấp đang bắt đầu giảm bớt và sẽ tốt hơn nhiều vào nửa cuối năm nay. Thông tin này được một giám đốc điều hành cấp cao tại nhà cung cấp máy tính cá nhân Acer cho biết hôm 6/4.

Hé lộ thời điểm ra mắt iPhone 13, tin vui dành cho các tín đồ của Apple - Ảnh 1

Cùng với đó, các nguồn tin thân cận với chuỗi cung ứng của Apple cũng chia sẻ rằng việc sản xuất con chip A-series thế hệ tiếp theo sẽ bắt đầu sớm hơn nhiều so với dự đoán, đồng thời cho thấy việc ra mắt iPhone 13 hoàn toàn có khả năng trở lại lịch trình thông thường.

Báo cáo từ Digitimes cho thấy TSMC sẽ bắt đầu vận chuyển khối lượng lớn chip A15 Bionic (có trên loạt iPhone 13) vào cuối tháng 5, có nghĩa hoạt động sản xuất sẽ bắt đầu từ trước thời điểm đó. Điều này chưa khẳng định rằng Apple sẽ tổ chức sự kiện ra mắt iPhone 13 vào tháng 9, nhưng chuyên gia Ming-chi Kuo từng tiết lộ thông qua một báo cáo cho thấy, Apple đang trên đường phát hành iPhone mới vào tháng 9 năm nay.

Hé lộ thời điểm ra mắt iPhone 13, tin vui dành cho các tín đồ của Apple - Ảnh 2

Trong quá khứ, ông Ming-chi Kuo cũng đã không ít lần đưa ra những nhận định chính xác về các thiết bị chưa được ra mắt của Apple, qua đó thể hiện mối liên hệ mật thiết giữa ông với các chuỗi cung ứng sản xuất trên thị trường. 

A15 Bionic là chip được sản xuất dựa trên quy trình 5nm như A14 Bionic, tuy nhiên báo cáo của Digitimes còn chia sẻ thêm rằng, Apple và TSMC đã đạt được quy trình sản xuất “nâng cao” cho bộ xử lý iPhone năm nay, tiến tới đẩy nhanh quá trình sản xuất hàng loạt chipset này.

Hé lộ thời điểm ra mắt iPhone 13, tin vui dành cho các tín đồ của Apple - Ảnh 3

Cùng với thương vụ sản xuất chip A15 Bionic, Apple cũng được cho là sẽ chuyển giao hợp đồng sản xuất chip 4nm cho TSMC vào cuối năm nay, đây có thể là bộ xử lý dành cho Mac Silicon. Nếu việc sản xuất được tăng cường đúng theo dự kiến, người dùng hoàn toàn có thể hy vọng Apple sẽ có chip 4nm đầu tiên vào mùa xuân năm 2022.

Trở lại với chiếc iPhone 13, chắc chắn rằng việc được trang bị con chip thế hệ mới nhất sẽ cải thiện đáng kể hiệu năng và trải nghiệm cho người sử dụng. Về thiết kế thì iPhone 13 gần giống với iPhone 12. Chúng sẽ có 4 phiên bản và phần tai thỏ nhỏ hơn một chút so với trước.

Ngoài hiệu năng mạnh mẽ hơn, thế hệ iPhone 13 năm nay còn được đồn đoán sẽ sử dụng màn hình 120Hz siêu mượt, hệ thống camera sau có nhiều cải tiến.​

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: iPhone 13