Tin mới

Lộ diện Mazda CX-3 tại Geneva Motor Show 2015

Thứ tư, 04/03/2015, 12:16 (GMT+7)

Mazda đang trở lại thị trường ô tô toàn cầu trong một phong\nđộ ấn tượng với những sản phẩm chất lượng cao, tại Geneva Motor Show\n2015 hãng đã trình làng Mazda CX-3, đàn em của chiếc Mazda CX-5 đình\nđám.

Mazda đang trở lại thị trường ô tô toàn cầu trong một phong độ ấn tượng với những sản phẩm chất lượng cao, tại Geneva Motor Show 2015 hãng đã trình làng Mazda CX-3, đàn em của chiếc Mazda CX-5 đình đám.


 

Cũng giống như các sản phẩm SUV khác được phát triển dựa trên khung gầm của phiên bản sedan tương ứng như Ford Ecosport dựa trên Ford Fiesta, chiếc CX-3 được chia sẻ công nghệ từ chiếc Mazda CX-2. Một điểm đáng lưu ý là đây là chiếc xe đầu tiên của hãng được trang bị công nghệ Skyactiv-D với điểm nhấn là khối động cơ dầu với dung tích 1.5L và công nghệ giảm âm tiên tiến hứa hẹn sẽ khắc phục tiếng gõ đặc trưng của máy dầu nói chung. Mức tiêu thụ nhiên liệu theo nhà sản xuất công bố là 4l/100km cho đường hỗn hợp. Đây có lẽ là phương thức cạnh tranh khá thách thức của Mazda với các mẫu xe hybrid của các hãng khác hướng đến mục tiêu tiết kiệm nhiên liệu.



Mazda CX-3 trang bị động cơ diesel có một hiệu năng rất đáng nể với công suất tối đa 105 mã lực cùng lượng khí thải CO2 thấp : 105g/km với phiên bản dẫn động 2 bánh. Model CX3 có các lựa chọn dẫn động 2 bánh và 4 bánh, phiên bản dẫn động 4 bánh có tên là Sport Nav.

Về kích thước Mazda CX-3 sẽ có kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 4.275 x 1.765 (mm). Trục cơ sở của xe là 2.570mm, tương đương chiếc Mazda 3. Khối lượng xe nặng nhất vào khoảng 1.250 kg (con số có thể thay đổi tùy theo tùy chọn hộp số và hệ dẫn động). Những con số này cho thấy CX-3 có kích thước khá lớn so với các đối thủ.

Một số trang bị đáng chú ý trên xe như sưởi ghế, gập gương điện, đèn sương mù LED, gạt mưa tự động, cảm biến lùi, đèn pha LED, đèn hậu LED, loa BOSE, khóa thông minh, cảnh báo chuyển làn, hỗ trợ phanh khẩn cấp, cơ chế theo dõi điểm mù...Nút điều khiển Commander như những chiếc xe hạng sang tiếp tục được xuất hiện trên phiên bản này của CX3 kết hợp với hệ thống giải trí Mazda Connect. Hy vọng là khi về Việt Nam, THACO và VinaMazda sẽ giữ nguyên các tùy chọn trang bị này.

Ngoài phiên bản động cơ dầu Skyactive-D, Mazda CX-3 còn có phiên bản động cơ xăng được mang kí hiệu Skyactive-G với động cơ xăng 2.0l mang sức mạnh 118 mã lực tại phiên bản tiêu chuẩn và 148 oklmã lực tại phiên bản cao cấp Sport Nav.

Các phiên bản được bán ra của Mazda CX-3 là SE, SE Nav, SE-L, SE-L Nav và Sport Nav. Giá bán của Mazda CX-3 tại Anh khởi điểm từ 17.595 Bảng cho phiên bản SE đến 24.695 Bảng cho phiên bản cao cấp nhất Skyactive-G Sport Nav.

Tại Việt Nam, THACO và VinaMazda, đơn vị trực tiếp sản xuất và phân phối các sản phẩm của Mazda cho biết sẽ cố gắng để đưa CX-3 về nước trong năm 2015, tuy nhiên việc này còn phụ thuộc vào Chính sách của Mazda toàn cầu. Hy vọng nỗ lực của THACO và VinaMazda sẽ thành công để người tiêu dùng Việt sẽ có thêm 1 sự lựa chọn trong phân khúc SUV mini bên cạnh sự độc bá của Ford Ecosport.

Thắng Trần (theo Autocar.co.uk)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news

Top 5 xe ga cho người thích xe cốp rộng

Xe ga là dòng xe được rất nhiều người yêu thích, nhất là các chị em phụ nữ. Một trong những ưu điểm tạo sự nổi bật cho dòng xe ga chính là phần cốp rộng, thuận lợi cho người dùng