Tin mới

Lộ diện người đàn ông vô dụng nhất Quỳnh Búp Bê, chẳng làm được gì ngoài việc... khóc

Thứ tư, 07/11/2018, 20:23 (GMT+7)

Một người đàn ông là con trai cả, lại là trụ cột gia đình nhưng lại để em gái kiếm tiền nuôi cả nhà, hình tượng nhân vật Huy được khán giả nhận xét là hoàn toàn có thật và không hề thiếu trong xã hội hiện nay.

Một người đàn ông là con trai cả, lại là trụ cột gia đình nhưng lại để em gái kiếm tiền nuôi cả nhà, hình tượng nhân vật Huy được khán giả nhận xét là hoàn toàn có thật và không hề thiếu trong xã hội hiện nay.

Từ đầu phần 2 của Quỳnh Búp Bê, anh trai Lan Cave luôn được khán giả biết đến như một thành viên "ăn bám" trong nhà vì chẳng làm được việc gì ra hồn. Ngoài việc nghề ngỗng chẳng có tí ổn định nào ra, anh trai Lan là Huy (Tiến Huy) còn không mang về cho bố mẹ hay em gái được đồng nào. Người duy nhất làm ra tiền và gửi được tiền về cho gia đình chính là Lan (Thanh Hương), người con gái khốn khổ bị xe đụng tới mức phát điên.

Lộ diện người đàn ông vô dụng nhất Quỳnh Búp Bê: Thương em bị điên nhưng quá nghèo nên chỉ biết khóc - Ảnh 1.

Sau tập 24 của phim, Huy đã chính thức nhận được danh hiệu "người đàn ông bất lực nhất phim" do khán giả ban tặng. Khi nghe Quỳnh (Phương Oanh) vừa khóc vừa kể về cuộc đời đầy đau đớn của Lan ở Thiên Thai, phải đi khách rất nhiều mới có tiền gửi về cho anh cưới vợ, Huy đã rơi nước mắt. So với người mẹ rứt ruột sinh ra Lan nhưng lại chẳng có chút biến chuyển cảm xúc nào khi nghe chuyện thì Huy đã tốt lắm rồi. Ít ra anh còn thấy thương cô em gái số khổ, chịu bao khổ cực để anh có tiền cưới vợ.

Lộ diện người đàn ông vô dụng nhất Quỳnh Búp Bê: Thương em bị điên nhưng quá nghèo nên chỉ biết khóc - Ảnh 2.
Lộ diện người đàn ông vô dụng nhất Quỳnh Búp Bê: Thương em bị điên nhưng quá nghèo nên chỉ biết khóc - Ảnh 3.
Lộ diện người đàn ông vô dụng nhất Quỳnh Búp Bê: Thương em bị điên nhưng quá nghèo nên chỉ biết khóc - Ảnh 4.

Thế nhưng dù có thương yêu Lan đến đâu chăng nữa thì Huy vẫn... vô dụng hoàn vô dụng vì anh chẳng làm được gì cho cô ngoài việc... khóc. Ngay từ lúc Lan mới về quê và chuẩn bị đám cưới, Huy còn chẳng giúp được việc gì cho gia đình. Còn nhớ trong lễ cưới, bố mẹ Lan bảo Huy chạy sang nhà trai xem vì sao họ lại đến trễ thì Huy từ chối thẳng rồi bảo rằng: "Con có biết gì đâu mà đi". Rồi khi Lan bị cả đám phụ nữ trong làng đánh đập vì mang tiếng mồi chài chồng họ, Huy cũng chỉ ầm ầm chạy vào hỏi có chuyện gì rồi đứng yên ở đấy xem Lan bị mắng chửi thậm tệ.

Lộ diện người đàn ông vô dụng nhất Quỳnh Búp Bê: Thương em bị điên nhưng quá nghèo nên chỉ biết khóc - Ảnh 5.

Và tất nhiên là khi Lan bị xe đụng, kết quả cũng không khác là bao. Huy cùng mẹ anh chỉ dám đưa Lan về nhà rồi nhốt cô trong phòng, để đấy cho Lan "tự sinh, tự diệt". Kết quả, 2 mẹ con Huy hại Lan bị uất ức tới mức chuyển thành bệnh tâm thần, điên điên dại dại như đứa trẻ lên 3. Lúc Quỳnh hỏi vì sao lại không đưa Lan đi chữa trị ngay hôm bị xe đụng, Huy chỉ nhỏ giọng đáp: "Nhà không có tiền, tiền đâu mà chữa", "Chữa bệnh điên đắt lắm, nhà làm gì còn tiền"...

Lộ diện người đàn ông vô dụng nhất Quỳnh Búp Bê: Thương em bị điên nhưng quá nghèo nên chỉ biết khóc - Ảnh 6.
Lộ diện người đàn ông vô dụng nhất Quỳnh Búp Bê: Thương em bị điên nhưng quá nghèo nên chỉ biết khóc - Ảnh 7.

Sự vô dụng của Huy lộ rõ nhất chính là khi anh nỡ lòng thốt ra câu: "Đó là số phận của gia đình này, là cái số của con Lan rồi. Nó bị điên là còn nhẹ đấy". Ngay đến cả Quỳnh nghe anh trai Lan nói xong còn hỏi ngược lại rằng: "Sao anh có thể dễ dàng nói ra câu đấy?". Thế mới nói, dẫu có thương em gái đến đâu thì Huy vẫn mang danh vô dụng bậc nhất trong phim.

Lộ diện người đàn ông vô dụng nhất Quỳnh Búp Bê: Thương em bị điên nhưng quá nghèo nên chỉ biết khóc - Ảnh 8.

Theo Helino/Trí thức trẻ

 
Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news