Tin mới

Loại cây mọc dại hình dạng xấu nhưng được xem là lộc 'trời cho', phơi khô được ví như thần dược

Thứ hai, 16/10/2023, 17:03 (GMT+7)

Ngải cứu được trong y học như một thảo dược truyền thống để điều trị nhiều tình trạng sức khỏe.

Cây ngải cứu có nhiều tác dụng đặc biệt cho sức khỏe con người. Ngải cứu đã được sử dụng trong y học cổ truyền và hiện đại. Ngải cứu dễ trồng, thậm chí mọc dại ở nơi ẩm mát như đồng cỏ, bãi cỏ, và đất hoang.  Dù có nhiều Công dụng, song ít người có thể sử dụng được vì vị đắng.

Cây ngải cứu có nhiều tác dụng đặc biệt cho sức khỏe con người
Cây ngải cứu có nhiều tác dụng đặc biệt cho sức khỏe con người

Ngải cứu chống viêm và giảm đau: 

Cây ngải cứu chứa các hợp chất như flavonoid, tannin và các dẫn xuất của dầu chất thơm như camphor, borneol và eucalyptol. Những chất này có tác dụng chống viêm, giúp giảm sưng đỏ và giảm đau trong trường hợp viêm nhiễm, như viêm khớp, viêm nhiễm da hoặc cảm lạnh.

Ngải cứu hỗ trợ tiêu hóa: 

Cây ngải cứu thường được sử dụng như một chất kích thích tiêu hóa. Các hợp chất chất chứa trong cây này có thể giúp tăng cường sự co bóp của dạ dày và ruột non, giúp giảm triệu chứng đầy bụng, khó tiêu, và táo bón.

Ngải cứu hỗ trợ tiêu hóa
Ngải cứu hỗ trợ tiêu hóa

Ngải cứu thanh lọc gan:

Ngải cứu được coi là một loại thảo dược có khả năng thanh lọc gan. Nó có thể giúp loại bỏ các chất độc hại trong gan và giúp tăng cường chức năng gan.

Ngải cứu tốt cho người mất ngủ

Cây ngải cứu được sử dụng trong y học cổ điển và thảo dược truyền thống để làm dịu các triệu chứng rối loạn giấc ngủ như mất ngủ, đánh thức ban đêm, hoặc giấc ngủ nông, điều hòa chu kỳ giấc ngủ và thức dậy, giúp cải thiện sự điều chỉnh của cơ thể đối với giấc ngủ. Ngải cứu thường được sử dụng để chế biến thành trà hoặc sản phẩm thảo dược trị liệu để tạo ra một môi trường thư giãn trước giờ đi ngủ như tinh dầu.

Ngải cứu tốt cho người mất ngủ
Ngải cứu tốt cho người mất ngủ

Ngải cứu tốt cho tim mạch: 

Một số nghiên cứu đã cho thấy rằng cây ngải cứu có tác dụng kiểm soát huyết áp và làm giảm mức cholesterol và triglycerides trong máu, giúp cải thiện sức khỏe tim mạch.

Ngải cứu điều khiển nồng độ đường huyết: 

Cây ngải cứu cũng có khả năng giúp kiểm soát đường huyết sau bữa ăn và giảm biến động đường huyết, giúp người mắc tiểu đường kiểm soát tốt hơn nồng độ đường huyết.

Ngải cứu điều khiển nồng độ đường huyết
Ngải cứu điều khiển nồng độ đường huyết

Ngải cứu giảm căng thẳng

Hương thơm của ngải cứu có khả năng làm giảm căng thẳng và lo âu. Nó có tác dụng thư giãn tâm hồn và tạo cảm giác thoải mái. Sử dụng ngải cứu có thể giúp cải thiện tâm trạng và giúp bạn cảm thấy tỉnh táo và minh mẫn hơn. Một số người tin rằng hương thơm của ngải cứu có khả năng giúp tăng khả năng tập trung và tạo điều kiện tốt hơn cho công việc hoặc học tập.

Ngải cứu hỗ trợ hệ miễn dịch: 

Các hợp chất trong ngải cứu có tác dụng kích thích hệ miễn dịch, giúp cơ thể chống lại các bệnh nhiễm trùng và bệnh viêm nhiễm.

Ngải cứu có thể chế biến nhiều món ăn khác nhau
Ngải cứu có thể chế biến nhiều món ăn khác nhau

Ngải cứu phơi khô có công dụng tuyệt vời:

Cây ngải cứu khi phơi khô được xem như một loại thảo dược, có một số tác dụng và ứng dụng cụ thể như kích thích tiêu hóa và giảm cảm giác đầy bụng sau bữa ăn. Cây ngải cứu phơi khô có khả năng chống ký sinh trùng và có thể được sử dụng để kiểm soát sự phát triển của các loại ký sinh trùng trong đường tiêu hóa. Trong một số trường hợp, trà ngải cứu phơi khô có thể được sử dụng để làm dịu các triệu chứng cảm lạnh như ho, viêm họng, và đau họng. Các sản phẩm chứa ngải cứu phơi khô có thể được sử dụng để giúp làm giảm viêm nhiễm ngoài da và làm dịu các triệu chứng da.

Ngải cứu phơi khô có công dụng tuyệt vời với sức khỏe
Ngải cứu phơi khô có công dụng tuyệt vời với sức khỏe

Ảnh minh họa: Internet

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news