Tin mới

Loài côn trùng khiến người Mỹ sợ hãi nhưng người Việt lại đem chúng lên bàn ăn

Thứ sáu, 09/06/2017, 10:59 (GMT+7)

Một loại côn trùng chui ra từ lớp đất xốp khiến người Mỹ sợ hãi, nhưng người Việt lại đem chúng lên bàn ăn làm món đặc sản. Loài động vật này có tên là “ve sầu”.

Một loại côn trùng chui ra từ lớp đất xốp khiến người Mỹ sợ hãi, nhưng người Việt lại đem chúng lên bàn ăn làm món đặc sản. Loài động vật này có tên là “ve sầu”.

Tại Mỹ, cứ cách 13 hoặc 17 năm, sẽ có một số lượng rất lớn kén ve sầu chui lên từ mặt đất, gần như quét toàn bộ Bắc Mỹ. Trong một thời gian, tại đồng ruộng, vườn tược, và sân nhà, thậm chí là trong phòng, khắp nơi đều có ve sầu.

Loại côn trùng biết bay này không đáng ngại đối với Việt Nam, nhưng tại Mỹ, rất nhiều bà nội trợ và trẻ em đều sợ chúng.

 

Mùa hè hàng năm, tại mặt đất ẩm ướt, con côn trùng sẽ dùng chân trước đào 1 lỗ nhỏ, sau đó chui ra vào lúc hoàng hôn rồi leo lên cành cây. Lúc này, ve sầu mới từ từ lột xác, đợi đôi cánh cứng là chúng có thể bay được.

Vì ở Mỹ có rất nhiều ve sầu nên bạn có thể nhìn thấy chúng ở khắp mọi nơi, dưới gốc cây có đầy xác ve sầu. Ve sầu là một loài côn trùng đáng ghét và ghê rợn ở Hoa Kỳ nhưng ở miền Tây Việt Nam thì hoàn toàn ngược lại.

Người miền Tây Việt Nam không hề sợ ve sầu mà còn yêu thích như một món đặc sản.

Đây thực sự là một món đặc sản hấp dẫn với rất nhiều người.

Người miền Tây Việt Nam biết ve sầu dù nhỏ nhưng giàu dinh dưỡng, hương vị thơm ngon nên nghĩ cách chế biến thành món ăn. Ngoài món ve sầu chiên giòn còn có món ve sầu xào lăn. Nhìn cũng thấy thật ngon.

Ở một số khách sạn cao cấp, ve sầu được chế biến thành món ăn đắt tiền.

Hoàng Nguyễn (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news