Tin mới

Loại giấy phép lái xe quốc tế nào có giá trị tại Việt Nam?

Thứ ba, 23/08/2022, 19:39 (GMT+7)

Có nhiều loại giấy phép lái xe quốc tế nhưng không phải loại nào cũng được sử dụng tại Việt Nam.

Sáng 23/8, Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ - đường sắt Công an TPHCM (PC08) cho biết hiện nay nhiều người nước ngoài sử dụng 2 loại giấy phép lái xe quốc tế để tham gia giao thông tại Việt Nam. Thậm chí, một số cá nhân, tổ chức còn đăng quảng cáo trên MXH về dịch vụ đổi giấy phép lái xe quốc tế có thể sử dụng tại nhiều nước, trong đó có Việt Nam. 

PC08 đã có thông tin cụ thể về vấn đề này như sau. 2 loại giấy phép lái xe quốc tế được người nước ngoài sử dụng khi tham gia giao thông tại Việt Nam gồm:

GPLX quốc tế IAA
GPLX quốc tế IAA

Giấy phép lái xe quốc tế IAA (International Automobile Association), do Hiệp hội Ôtô quốc tế IAA có trụ sở tại New York - Mỹ cấp. Loại giấy phép này không có giá trị sử dụng trong lãnh thổ Việt Nam.

GPLX quốc tế IDP
GPLX quốc tế IDP

Giấy phép lái xe quốc tế IDP (International Driving Permit), do cơ quan nhà nước có thẩm quyền của các nước (bao gồm khu vực hành chính) tham gia Công ước về giao thông đường bộ năm 1968 (Công ước Viên) cấp. Giấy phép này có giá trị sử dụng trong lãnh thổ Việt Nam.

Đối với các trường hợp quảng cáo chuyển đổi giấy phép IAA, người dân và du khách cần hết sức cảnh giác bởi loại giấy phép này không có giá trị tại nước ta. Trong trường hợp lực lượng CSGT tiến hành kiểm tra, người điều khiển phương tiện xuất trình giấy phép IAA thì sẽ bị PC08 lập biên bản xử lý hành chính về hành vi “Không có Giấy phép lái xe”.

>> Xem thêm: Bỏ đề xuất giảm thời hạn giấy phép lái xe: Vẫn giữ nguyên 10 năm!

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news