Tin mới

Gà mặt quỷ 55 triệu, gà lông xù 10 triệu đại gia Việt săn lùng

Thứ ba, 25/08/2015, 17:04 (GMT+7)

Chưa khi nào trên thị trường Việt Nam lại xuất hiện nhiều loại gà cảnh như hiện nay. Đi kèm với độ hot của chúng là mức giá trên trời, song các dân chơi vẫn không hề ... ngao ngán. 

Chưa khi nào trên thị trường Việt Nam lại xuất hiện nhiều loại gà cảnh như hiện nay. Đi kèm với độ hot của chúng là mức giá trên trời, song các dân chơi vẫn không hề ... ngao ngán. 

55 triệu đồng/ con gà Indonesia

Loại gà xuất xứ từ từ đảo Java – Indonesia, chúng có vẻ ngoài rất đặc biệt gây ấn tượng mạnh cho con người bằng một màu đen dị biêt. Màu đen của loại gà này phủ kín từ đầu đến chân, từ trong ra ngoài, mọi thứ trên cơ thể nó từ đủ lông, móng, mào, thịt, xương, thậm chỉ là tủy, máu, nội tạng… đều mang một màu đen.

Gà mặt quỷ có giá hơn 55 triệu đồng/con. Nguồn: Internet

Loại gà này còn có tên gọi khác trong dân gian là gà mặt quỷ và thường được sử dụng để làm vật phẩm tiến vua thời xưa, trọng lượng một con gà trường thành từ 2- 3kg. Loại gà này không quá thích hợp với khí hậu Việt Nam nên để chăn nuôi trên quy mô rộng là điều hết sức khó khăn. Một con gà Indonesia thường chỉ đẻ được 70-80 quả trứng/năm nhưng ấp nở thành công thì rất thấp, thường là nở không quá 50%.

Hiện nay, giống gà này có 2 loại là gà lông xù và gà lông mượt và các khách hàng thường chọn gà lông xù để nuôi làm cảnh. Bên cạnh vẻ bên ngoài độc đáo, người dân Indonesia coi nó là một trong những loài vật nuôi đem lại may mắn cho chủ nhân. Ngoài ra, thịt của loại gà này chứa nhiều dinh dưỡng, rất tốt cho phụ nữ mang thai và sau khi sinh con. Mức giá của loại gà này trên thị trường loại trường thành nặng 2 - 3kg có giá khoảng 2.500 USD ( tương đương với hơn 55 triệu đồng/con).

Gà 9 cựa giá 9.990.000/cặp

Gà 9 cựa có giá khủng ngày cận tết

Loại gà này từ lâun như một loại đặc sản quý hiểm của Việt Nam. Tương truyền, vào thời phong kiến đây là đặc sản mà các vua, chúa ưa thích, nằm trong danh sách những sản vật tiến vua. Gà 9 cựa không chỉ có chất lượng thịt thơm ngon hơn nhiều so với loại gà khác trên thị trường, mà nó còn mang ý nghĩa may mắn và sung túc cho những gia đình nào sở hữu.

Chính vì vậy, các loại gà này có cao hơn nhiều so với những loại gà thường. Tuy nhiên mức giá 9.990.000/ cặp gà vào dịp cận tết khiến nhiều người phải “khóc thét” vì giá cao ngất ngưởng. Thậm chí theo thông tin trên báo Vietnamnet, có nhiều đại gia mạnh tay còn chi đến cả 100 triệu đồng, với mong muốn được thưởng thức và sở hữu một chú gà chín cựa thực thụ, và ước mơ một lần được trở thành “vua”.

Gà lông xù 10 triệu đồng/ con

Giống gà lông xù lạ mắt

Gà lông xù hay còn gọi là gà Silkie là giống gà rất đặc biệt bởi chúng sở hữu một bộ lông xù cực kỳ lạ mắt và đáng yêu. Bộ lông của loại gà này phủ kín từ chân đến đầu của chúng giống như loại chó xù ở Nhật Bản. Gà lông xù có đủ các loại màu sắc từ như màu vàng, trắng, đen... Mỗi con gà trưởng thành nặng từ 1,5-2 kg, vòng đời có thể kéo dài tới 7-8 năm, nếu chăm sóc tốt có thể sống được 9 năm.

Gà lông xù có giá 10 triêu đồng/con. Nguồn: Internet

Gà lông xù  đẻ rất ít trứng, chúng chỉ đẻ từ 7 – 10 quả trong một chu kì. Đây chính là lí do khiến số lượng loại gà này trở nên hiếm hoi trên thị trường sinh vật cảnh Việt Nam. Giá của loại gà này trên thị trường hiện tai có mức cả triệu đồng một con, đặc biệt một con gà lông xù trưởng thành có giá lên đến 10 triệu đồng chưa bao gồm phí vận chuyển. Tuy có giá cao nhưng người mua rất khó đặt hàng vì nguồn cung trên thị trường rất thấp trong khi đó, nhu cầu đặt mua loại gà này ngày càng cao.

Nhân Văn (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news