Tin mới

Loạt hình ảnh chuyến bay rời Hà Nội đón 120 người mắc Covid-19 về Việt Nam gây xúc động mạnh

Thứ ba, 28/07/2020, 14:55 (GMT+7)

Những hình ảnh về chuyến bay đặc biệt đón 120 công dân nhiễm Covid-19 tại Guinea Xích đạo về nước khiến cộng động mạng xúc động mạnh, không khỏi gợi niềm tự hào dân tộc.

Báo Tri thức trẻ Tri thức trực tuyến đưa tin cho biết mới đây, chiếc Airbus 350 được lắp buồng áp lực dương vừa rời sân bay Nội Bài lên đường sang Guinea Xích Đạo đón 120 công dân Việt Nam nhiễm Covid-19 về nước.

Theo đó, 325 chiếc ghế trên máy bay Airbus A350 đều được bọc kín nilon và cài vào mỗi lưng ghế 5 khăn ướt tầm cồn,  1 túi rác và 1 tờ hướng dẫn hành khách.

Hình ảnh ấn tượng trước giờ bay khiến dân tình xúc động mạnh. Ảnh: Tri thức trực tuyến

Để tránh lây nhiễm chéo, trên máy bay có 4 buồng áp lực dương mỗi buồng có trọng lượng 7-8kg.

Tổ bay cùng đội ngũ y bác sĩ đầu ngành nêu quyết tâm cao trước chuyến bay. Ảnh: Tri thức trực tuyến

Trước đó, ngay từ 6h ngày 28/7, 4 nhân viên y tế gồm 2 bác sĩ, 2 điều dưỡng của Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương có mặt tại sân bay Nội Bài nhằm chuẩn bị cho chuyến bay đặc biệt đón 219 công dân Việt Nam tại Guinea Xích đạo về nước. Trong số họ, có 120 người được xác định nhiễm Covid-19.

>>> Xem thêm: Đà Nẵng chính thức cách ly xã hội tại quận 6, phong toả 3 bệnh viện

Do tính chất đặc biệt quan trọng nên tổ bay được bố trí nhiều gấp đôi so với các chuyến bay bình thường khác: Gồm 5 phi công, 8 tiếp viên, 2 nhân viên kỹ thuật, cân bằng trọng tải bay) và 4 y bác sĩ của Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương.

Một loạt những hình ảnh bên trong chuyến bay. Ảnh: Tri thức trực tuyến

Các thành viên trong tổ bay mặc đồ bảo hộ cấp 4 và hạn chế dùng nhà vệ sinh.

Trước giờ lên đường, TS.BS Thân Mạnh Hùng, Phó trưởng khoa Cấp cứu, Bệnh viên Bệnh Nhiệt đới Trung ương, nói: "Đây là chuyến bay đầu tiên giải cứu bệnh nhân dương tính nên nguy cơ lây nhiễm cho phi hành đoàn, tổ công tác rất cao.

Chuyến bay có người lành và người bệnh, vì vậy công tác chuẩn bị đã được tính toán kỹ lưỡng. Máy bay phải chia thành nhiều khu, mỗi khu có một màng nylon trắng ngăn cách, giảm nguy cơ lây lan. Tuy nhiên, việc đảm bảo 100% không có sự lây nhiễm là rất khó. Chuyến bay này sẽ giúp chúng tôi có kinh nghiệm cho những lần tiếp theo', bác sĩ hùng cho biết.

Hình ảnh tổ bay và các y bác sĩ trước giờ cất cánh. Ảnh: Trí thức trẻ

Thời gian bay dự kiến là 12 tiếng, sẽ hạ cánh tại Bata vào lúc 13h (giờ địa phương). Họ sẽ có khoảng 3 tiếng để đón 219 công dân Việt Nam lên tàu bay. Sau đó, chuyến bay sẽ quay trở lại Hà Nội vào lúc 11h ngày 29/7.

>>> Xem thêm: Truyền thông nước ngoài: Việt Nam vẫn kiểm soát tốt tình hình sau khi Covid-19 tái phát

Ngay khi những hình ảnh này được truyền thông đăng tải và chia sẻ trên MXH, nhiều người dùng  MXH Facebook đã không khỏi xúc động.

Đội ngũ tổ bay. Ảnh: Tri thức trẻ

'Cố lên các anh hùng thời bình'; 'Thật hãnh diện'; 'Hy vọng mọi điều tốt đẹp'; 'Việt Nam nhất định thắng đại dịch'; 'Sự tận tâm  nhiệt huyết của các bạn thật đáng quý biết bao.Thật khâm phục'.

Dân tình đồng loạt bày tỏ cảm xúc tự hào và mong ngóng chuyến đi của tổ bay và các y bác sĩ thành công. Ảnh: Facebook

'Cầu mong Bình An đến với tất cả mn !';'Tổ quốc không bỏ chúng ta đâu'... là một loạt những bình luận với những cảm xúc tự hào mà dân tình dành cho tổ bay.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news