Tin mới

Loạt lý do khiến bạn dễ dàng quyết định 'xuống tiền' mua xe trong tháng 7 Âm lịch

Thứ hai, 21/08/2023, 17:06 (GMT+7)

Trái ngược với quan niệm, nhiều người quyết định xuống tiền mua xe ô tô, xe máy trong tháng 7 vì những lý do dưới đây:

Lâu nay, dân gian quan niệm rằng, tháng 7 ÂL là tháng của ma quỷ. Đặc biệt là ngày Rằm tháng Bảy - ngày "xá tội vong nhân". 

Loạt lý do khiến bạn dễ dàng quyết định 'xuống tiền' mua xe trong tháng 7 Âm lịch - Ảnh 1

Với quan niệm đó, các vong hồn sẽ được thả ra để đi quấy, phá công việc của mọi người. Vì vậy, người ta hay quan niệm không nên làm việc lớn như động thổ xây nhà, mua xe... đều phải kiêng kỵ trong tháng này. Bởi nếu thực hiện sẽ không được hanh thông và gặp phải nhiều rủi ro.

Với người Việt Nam, việc mua ôtô, xe máy,… được xem là khối tài sản lớn, làm chuyện trọng đại. Do đó, việc người mua chọn ngày tốt tháng tốt đưa xe về cũng là điều hết sức bình thường. Cũng chính điều đó mà nhiều người rất băn khoăn khi mua xe vào tháng 7 ÂL.

Xét về yếu tố khoa học thì chưa có bất cứ một công trình nghiên cứu nào chứng minh được tháng 7 ÂL đem lại nhiều điều không may mắn cho gia chủ. 

Còn trong quan điểm của Phật giáo cũng không có tài liệu nào ghi chép về tháng của những ma quỷ này. Theo lý thuyết nhà Phật, nếu tâm sáng thì ngày nào cũng là ngày tốt. Vì thế, có thể nói rằng, đây đơn giản là do dân gian nghĩ ra và tạo thành một quan niệm qua nhiều đời.

Loạt lý do khiến bạn dễ dàng quyết định 'xuống tiền' mua xe trong tháng 7 Âm lịch - Ảnh 2

Về nguồn gốc của những tin đồn tháng 7 ÂL đây được xem là quãng thời gian nằm trong mùa mưa bão. Thường xuyên có bão từ Biển Đông vào đất liền nên gây ra mưa lớn, ngập lụt, sạt lở,... Vì vậy khi thực hiện công việc lớn sẽ vất vả, khó khăn hơn nên mọi chuyện không được thuận lợi. 

Một số người quan niệm, việc mua xe trong tháng 7 ÂL có thể được xe là thời điểm thích hợp để mua ô tô, xe máy,... Vì có nhiều quan điểm kiêng kị nên ảnh hưởng đến tâm lý khách hàng, nhiều hãng xe đang giảm giá nhằm kích cầu, đồng thời được giảm 50% phí trước bạ. Đây thậm chí là cơ hội vàng để mua xe.

Hơn nữa mua xe trong tháng 7, khách hàng có nhiều cơ hội về lựa chọn về xe, về giá bởi thời điểm này các hãng xe đều áp dụng các chương trình khuyến mại, tặng quà hấp dẫn.

Dễ dàng nhận thấy, khi mua xe trong tháng này, khách hàng cũng được "chăm sóc" nhiệt tình hơn, do lượng khách hàng đến mua xe trong tháng ít. Doanh nghiệp cũng sẽ muốn bán được xe trong tháng này để nhận được nhiều may mắn, tài lộc.

Loạt lý do khiến bạn dễ dàng quyết định 'xuống tiền' mua xe trong tháng 7 Âm lịch - Ảnh 3

Có thể thấy, những điều nên làm và cần kiêng kị trong tháng cô hồn đều là những tín ngưỡng dân gian, mà không ai hay một ngành khoa học nào có thể kiểm chứng đúng sai. Đừng để những tín ngưỡng biến thành mê tín tiêu cực.

Và chính bạn hãy đưa ra những quyết định sáng suốt cho bản thân để quyết định nên mua hay không mua xe trong tháng 7 ÂL này! 

Ảnh: Tổng hợp 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Ô tô