Tin mới

Loạt nữ quái “thích” lừa tiền tỉ

Thứ sáu, 20/11/2015, 16:11 (GMT+7)

Có học thức, có ngoại hình xinh đẹp nhưng các nữ quái đều “lười” lao động, “thích” đi lừa những người nhẹ dạ, cả tin bằng những mánh lới siêu “độc” của mình.

Có học thức, có ngoại hình xinh đẹp nhưng các nữ quái đều “lười” lao động, “thích” đi lừa những người nhẹ dạ, cả tin bằng những mánh lới siêu “độc” của mình.

Nguyễn Phượng Ly

Nữ quái Nguyễn Phượng Ly (SN 1985), quê Bắc Giang, là người đứng đầu trong danh sách này. Đối tượng này còn được biết đến với biệt danh "yêu nữ hàng hiệu", bởi cô ta có  "sở thích" dùng tiền lừa đảo mua đồ hiệu và những đồ dùng đắt tiền một cách vô tội vạ.

Siêu lừa Nguyễn Phượng Ly. Nguồn: Internet

Được biết, Nguyễn Thị Phượng Ly từng đỗ Đại học GTVT và đi du học tại Nga. Đến năm 2007 thì Ly về nước và lấy chồng cũng là một bạn du học cùng. Do không thích cuộc sống của một công chức tại một cơ quan nhà nước, Ly đã bỏ đi làm kinh doanh bên ngoài với những kế hoạch lừa đảo tinh vi.

Do có kiến thức và tư duy nhạy bén, nhận thấy thị trường bất động sản thời điểm năm 2007 "sốt” giá, nhu cầu mua bán nhà đất tăng vọt. Nữ quái này đã tập hợp thông tin từ các dự án bán nhà chung cư trên mạng và các văn phòng môi giới nhà đất, sau đó soạn thảo nội dung hợp đồng góp vốn, đồng thời Ly cũng thuê làm giả con dấu mang tên các đơn vị chủ đầu tư để đóng dấu trên các giấy tờ giả mạo. Bên cạnh đó, Ly cũng thuê người đóng giả nhân viên của các dự án tiếp xúc với khách hàng, tung tin hỏa mù.

Thêm vào đó, Ly sử dụng chứng minh nhân dân (CMND) nhặt được mang tên Cao Minh Nguyệt để đăng thông tin bán nhà trên báo, kèm theo số điện thoại di động. Để kế hoạch lừa đảo hoàn hảo, Ly thuê căn hộ chung cư tại khu đô thị Mỹ Đình - Sông Đà để tạo thêm niềm tin cho khách hàng đến giao dịch.

Với thủ đoạn tinh vi, Ly đã lừa được hơn 6 tỷ đồng. Với số tiền này được Ly sử dụng mua một ngôi nhà 3 tầng trị giá trên 3 tỉ đồng. Đồng thời, Ly cho sửa sang lại toàn bộ nội thất xịn, thay sàn gỗ, lắp đặt bể cá, hòn non bộ, mành rèm loại đắt tiền nhất, trang bị đồng bộ giường tủ… trị giá gần 400 triệu đồng. Ngoài ra, Ly mua một chiếc ôtô nhãn hiệu Venza với giá 1,6 tỉ đồng, thuê lái xe riêng trả lương tháng.

Sau khi bị bắt, Ly bị các nhà chức trách kết án 15 năm tù giam nhưng do trong thời gian sinh con nên được hoãn thi hành án. Tuy nhiên trong thời gian trốn án này Ly đã kịp “làm” thêm một vụ lừa đảo đến 5 tỷ đồng bằng việc giả mạo là trưởng phòng của một ngân hàng có tiếng.

Nguyễn Nha Trang

Nữ quái này đã từng gây “sốt” trên các trang báo bằng vụ những phi vụ lừa bán đất nông nghiệp chiếm đoạt trên 21 tỉ đồng.

Được biết, Trang đã tạo vỏ bọc cho mình bằng thân thế là cô chủ "tập đoàn" quản lý nguồn vốn hàng trăm triệu euro và thói quen tiêu tiền như nước.

Một trong những nạn nhân bị Trang lừa đảo là chị Hoàng Thị N., chủ một cửa hàng kinh doanh thời trang ở Kim Liên, Đống Đa, Hà Nội.  Được biết, trong thời gian đầu, Trang hay đến cửa hàng của chị N. để mua quần áo, với mức chi rất bạo.

Khi đã trở nên quen thuộc với chị N., Trang lân la hỏi chuyện và biết chị N. muốn mua đất xây nhà ở. Lợi dụng nhu cầu của chị N., Trang cho biết đang có mảnh đất 100m2, thuộc dự án nhà phân lô tại phường Trần Phú, quận Hoàng Mai. Thực chất đây chỉ là mảnh đất nông nghiệp không được phép bán. Sau khi đến xem đất, chị Nga đồng ý mua nên đưa cho Trang 82 triệu đồng đặt cọc và làm thủ tục mua bán. Sau đó, Trang  yêu cầu chị N. đưa thêm 800 triệu đồng nữa để sang tên đất.

Một thời gian sau, khi chị N. đòi lại tiền mua đất, Trang đã đưa cho chị một chiếc ô  tô có giá 50.000 USD để "trả nợ". Đến mấy ngày sau, khi cửa hàng thu hồi xe vì Trang chưa thanh toán tiền, Trang lại lừa chị N. thêm 230 triệu đồng. Cho đến khi bị bắt, Trang còn nợ chị N. số tiền mua quần áo hàng hiệu lên tới 456 triệu đồng.

Ngoài ra, Trang còn hứa hẹn giúp "chủ hàng" mua 2 kiốt ở chợ Hàng Da để chiếm đoạt 300 triệu đồng. Với những tội danh nghiêm trọng mà mình gây ra, Trang đã bị Tòa án nhân dân TP Hà Nội tuyên án tù chung thân vào tháng 6/2013.

Siêu lừa Huyền Như

Huỳnh Thị Huyền Như (nguyên phó phòng quản lý rủi ro Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam - VietinBank) khiến nhiều người phải “choáng váng” vì lừa đảo số tiền siêu “khủng” lên đến 4.000 tỷ đồng.

Nữ quái này tên thật là Huỳnh Thị Huyền Như sinh năm 1978 tại Tiền Giang.  Huyền Như nguyên là phó phòng quản lý rủi ro Ngân hàng TMCP Công thương VN – VietinBank. Đồng thời, Như cũng là thành viên Hội đồng quản trị Công ty cổ phần chứng khoán Phương Đông (ORS). Nữ quái này trước đó vẫn nhiều người thần tượng vì là người phụ nữ giỏi giang, thành đạt và có trong tay tài sản tiền tỉ từ rất sớm.

Vào những năm 2006-2007, Huyền Như (lúc đó mới 28-29 tuổi, là nhân viên của VietinBank) đã nắm trong tay hàng trăm tỉ đồng từ việc đầu tư nhà đất, cổ phiếu.  Vì thấy kiếm tiền dễ từ việc “lướt sóng” nhà đất, cổ phiếu. Huyền Như lao vào mượn tiền của giới tín dụng đen để kinh doanh, cứ nghĩ việc “lướt sóng” nhà đất, cổ phiếu cũng dễ dàng như trước.

Đến khoảng giữa năm 2008, đầu năm 2009, nhà đất, cổ phiếu lao dốc nhưng Huyền Như không đành cắt lỗ mà ráng gồng gánh tiền lời, vay lãi của người này để trả cho người kia. Đến khi món nợ của Như lên đến 200 tỉ đồng trong khi nhà đất, cổ phiếu rớt giá thảm hại, thì Như bắt đầu có ý nghĩ lừa đảo tiền của khách hàng gửi tiền vào ngân hàng đã xuất hiện.

Như nhờ người giới thiệu khách hàng gửi tiền vào VietinBank với lãi suất cao hơn so với mức trần của Ngân hàng Nhà nước, phần chênh lệch lãi suất được nhận bằng tiền mặt. Điều này đánh trúng tâm lý khách hàng.  Để khách hàng không nghi ngờ, Huyền Như dùng nhiều thủ đoạn khác nhau, trên hết là nhờ người làm con dấu giả của VietinBank chi nhánh Nhà Bè để đóng dấu trên hồ sơ gửi tiền.

Đâm lao phải theo lao, khi số tiền lên đến con số khổng lồ gần 4.000 tỉ đồng thì thủ đoạn gian dối của Như bị lật tẩy. Với cú lừa đầy “ngoạn mục” này,  Huyền như khiến nhiều nạn nhân rơi vào khốn đốn và cũng khiến dư luận phải choáng váng về số tiền mà nữ quái này lừa được.

Nhân Văn (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news