Tin mới

Lợi ích bất ngờ của mướp hương

Thứ sáu, 29/04/2016, 09:53 (GMT+7)

Mướp hương là một trong những loại quả thông dụng được sử dụng nhiều trong việc chế biến món ăn. Ngoài công dụng là một món ăn thơm ngon, mướp hương còn có nhiều lợi ích bất ngờ đối với sức khỏe mà nhiều người không biết. 

Mướp hương là một trong những loại quả thông dụng được sử dụng nhiều trong việc chế biến món ăn. Ngoài Công dụng là một món ăn thơm ngon, mướp hương còn có nhiều lợi ích bất ngờ đối với sức khỏe mà nhiều người không biết. 

Làm đẹp da

Mướp hương có công dụng làm đẹp da hiệu quả. Ảnh: Internet

Sức khỏe đời sống cho biết trong Đông y, mướp hương có vị ngọt, tính mát, không độc và có tác dụng điều kinh, chỉ đới, thông đại tiểu tiện. Mướp còn có công dụng làm đẹp da hiệu quả. 

Dùng quả mướp hoặc lá mướp non giã nát sau đó vắt lấy nước. Nước này dùng để bôi lên mặt ngày vài lần, không những giúp cho da được đẹp mà còn giúp trị những bệnh tàn nhang, viêm lỗ chân lông hiệu quả. 

Hỗ trợ điều trị tăng huyết áp

Bài thuốc dùng mướp tươi 300g, táo ta 200g, chanh 50g và đường phèn vừa đủ. Mướp và táo sau khi đã gọt vỏ và rửa sạch, thái vụn, dùng để ép lấy nước. Sau đó hòa với nước chanh và đường phèn, dùng để làm nước giải khát trong ngày. Mỗi liệu trình dùng trong vòng 10 ngày. 

Giải nhiệt

Mướp hương có công dụng giải nhiệt hiệu quả. Ảnh: Internet

Mướp còn được sử dụng để giải nhiệt hiệu quả. Dùng khoảng 500g mướp đã được rửa sạch sau đó cắt nhỏ và ép lấy nước. Được dùng làm nước giải khát trong ngày, có công dụng thanh nhiệt, tiêu viêm hiệu quả. 

Hỗ trợ điều trị mề đay

Dùng lá mướp tươi khoảng 1 nắm sau đó nghiền nát thành nước, thêm vào đó chút băng phiến và bôi lên vết bị lở. Sau vài ngày sẽ thấy rõ hiệu quả. 

Hỗ trợ điều trị tàn nhang

Mướp hương được dùng để điều trị tàn nhang. Ảnh: Internet

Trong đông y, lá mướp có vị ngọt, tính mát có tác dụng thanh nhiệt và tiêu viêm hiệu quả.

Được dùng để đắp lên da nhằm điều trị mụn cá, sưng tấy và làm mờ nám. Lá mướp non sau khi đã rửa sạch và xay nhuyễn. Thì đắp lên mặt từ 15 đến 20 phút. Bạn sẽ thấy được hiệu quả sau 2 tuần. Da mặt sẽ hết xạm màu và tan nhang. 

Hỗ trợ điều trị mồ hôi chân

Trong đông y, mướp được sử dụng như một bài thuốc chữa hôi chân hiệu quả. Dùng mướp già sau đó đốt thành tro và tản rắc trong giày. Dùng chân trần đi vào giày liên tục  trong vòng 15 ngày sẽ thấy hiệu quả. 

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news