Tin mới

Lợi ích đối với sức khoẻ từ quả su su

Thứ sáu, 01/08/2014, 11:49 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Su su là một trong những loại thực phẩm phổ biến trong mùa hè. Tuy nhiên, có thể bạn chưa khám phá hết lợi ích của loại quả này đối với sức khoẻ.

(Tinmoi.vn) Su su là một trong những loại thực phẩm phổ biến trong mùa hè. Tuy nhiên, có thể bạn chưa khám phá hết lợi ích của loại quả này đối với sức khoẻ.

Giúp hệ xương chắc khỏe

Trong su su có chứa hàm lượng vitamin K khá cao, đây là vitamin giúp cơ thể hấp thu canxi dễ dàng hơn đồng thời nó liên kết với các vitamin và khoáng chất khác để giúp cho hệ thống xương chắc khỏe và dẻo dai. Nhiều công trình nghiên cứu khoa học và thống kê đã chỉ ra rằng: Những người càng ăn nhiều su su thì tỷ lệ mắc các bệnh về xương càng thấp.

                             

Chống loãng xương

Ăn su su có thể giúp phụ nữ đặc biệt là phụ nữ trong độ tuổi mãn kinh phòng tránh được chứng loãng xương vì su su là loại quả giàu vitamin K.

Ngăn chặn sự hình thành và phát triển của mụn trứng cá

Su su là thực phẩm giàu chất Kẽm, là một dưỡng chất có ảnh hưởng đến hormone kiểm soát sự sản sinh dầu ở da từ đó giúp cơ thể ngăn chặn sự hình thành mụn trứng cá. Không những thế, kẽm còn có tác dụng đẩy nhanh quá trình làm lành các vết sẹo. Chính vì thế, khi trên da bạn xuất hiện những nốt mụn, bên cạnh những biện pháp chăm soc khác hãy tăng cường ăn quả su su để nhanh chóng lấy lại sắc đẹp nhé.

Tốt cho tim

Su su có chứa nhiều folate, vitamin B, những dưỡng chất có tác dụng ngăn ngừa sự hình thành của homocystein, một loại acid amin chứa sulfur có thể gây ra bệnh tim mạch và đột quỵ.

Giúp ngăn ngừa táo bón

Su su giàu chất xơ giúp hệ tiêu hóa làm việc tốt hơn, từ đó phòng ngừa táo bón.

 Làm chậm hoặc ngăn chặn bệnh ung thư phát triển

Trong quả su su có chứa nguồn vitamin C dồi dào là chất oxy hóa mạnh , giúp bảo vệ tế bào khỏi tổn thương bởi các phân tử gốc tự do chính vì thế nó có tác dụng làm chậm và ngăn chặn bệnh ung thư phát triển;

 Tốt cho tuyến giáp

Loại quả này giàu chất đồng, một loại khoáng chất liên kết các chuyển hóa trong tuyến giáp, đặc biệt là việc sản xuất và hấp thụ hormone.

Thoa Nguyễn (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news