Tin mới

Lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe từ quả thanh long

Thứ sáu, 31/07/2015, 09:51 (GMT+7)

Thanh long là một trong những loại trái cây bổ dưỡng, cung cấp vitamin, khoáng chất rất tốt cho hệ tiêu hóa, giúp trị mụn và làm đẹp da… 

Thanh long là một trong những loại trái cây bổ dưỡng, cung cấp vitamin, khoáng chất rất tốt cho hệ tiêu hóa, giúp trị mụn và làm đẹp da…

Thanh long có chứa vitamin C, B1, B2 và B3, và khoáng chất thiết yếu bao gồm phốt pho, sắt và canxi. Một trái thanh long có chứa khoảng 60 calo.

Những lợi ích tuyệt vời của quả thanh long:

Chữa táo bón

Thanh long được biết đến với thuộc tính làm sạch hệ tiêu hóa. Các sợi xơ nhỏ trong quả thanh long góp phần giúp quá trình tiêu hóa diễn ra thuận lợi hơn. Ăn thanh long là giải pháp hữu hiệu trong việc điều trị táo bón.

Cải thiện thị lực

Thanh long rất giàu vitamin A ở dạng carotene - loại chất cần thiết cho võng mạc, độ sáng và tầm nhìn của mắt. Nhiều vấn đề về mắt, đặc biệt là thoái hóa điểm vàng liên quan đến tuổi tác, có thể được gây ra bởi sự thiếu hụt vitamin A. Thanh long có tác dụng duy trì và cải thiện thị lực.

Quả thanh long rất giàu vitamin A ở dạng carotene giúp cải thiện thị lực

Ngừa ung thư

Theo tin tức trên báo Dân trí, nghiên cứu của các nhà khoa học cho biết thanh long là nguồn tự nhiên cung cấp chất chống ô xy hóa cao. Chất chống ô xy hóa có tác dụng ngăn chặn sự tấn công của các gốc tự do gây hại, vốn là tác nhân gây ung thư cũng như các vấn đề sức khỏe khác.

Giảm cân

Thanh long chứa rất ít calo, nhưng lại là nguồn cung cấp chất xơ dồi dào. Đây chính là yếu tố giúp chúng ta cảm thấy no sau khi ăn nó. Không chỉ thế, thanh long còn có Công dụng làm sạch và cải thiện hệ thống trao đổi chất, từ đó giúp duy trì một trọng lượng khỏe mạnh. Để có thân hình lý tưởng, nên bổ sung thanh long vào thực đơn hằng ngày.

Điều trị mụn trứng cá

Thanh long là một thuốc tự nhiên để trị mụn trứng cá không chỉ cho thanh thiếu niên mà còn phù hợp với người lớn. Nó có chứa vitamin C và cũng là một loại thuốc mỡ tự nhiên tuyệt vời. Chỉ cần cắt một vài lát thanh long và đắp lên những vùng có mụn trứng cá, sau đó, rửa sạch. Áp dụng hai lần mỗi ngày để có làn da không còn mụn trứng cá.

Chống lão hóa

Do giàu chất chống ô xy hóa nên thanh long phát huy công dụng tuyệt vời trong việc chống lại các gốc tự do trong cơ thể, hạn chế quá trình lão hóa. Ăn thanh long giúp da khỏe mạnh và săn chắc hơn.

Bảo An (tổng hơp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news