Tin mới

Lợi ích tuyệt vời của bữa sáng

Thứ hai, 08/08/2016, 08:43 (GMT+7)

Bữa sáng là bữa ăn quan trọng không thể bỏ qua. Thói quen ăn sáng thường xuyên sẽ giúp cơ thể duy trì sức khỏe tim mạch, giúp cải thiện hệ thống tim mạch, ổn định kích thước vòng eo và giúp cơ thể tập trung tốt.

Bữa sáng là bữa ăn quan trọng không thể bỏ qua. Thói quen ăn sáng thường xuyên sẽ giúp cơ thể duy trì sức khỏe tim mạch, giúp cải thiện hệ thống tim mạch, ổn định kích thước vòng eo và giúp cơ thể tập trung tốt. 

Hỗ trợ hệ thống miễn dịch

Bữa sáng giúp tăng cường hệ thống miễn dịch hiệu quả. Ảnh: Internet

Vnexpress dẫn lại một nghiên cứu cho biết một bữa ăn đầy đủ vào buổi sáng sẽ giúp bạn tránh được nguy cơ mắc bệnh truyền nhiễm như cúm, miễn dịch thấp...

Duy trì sức khỏe tim mạch

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng bữa sáng đóng vai trò rất quan trọng đối với sức khỏe tim mạch. Những người duy trì thói quen ăn sáng sẽ có mức cholesterol thấp hơn, kích thước vòng eo cũng nhỏ hơn và mức insulin trong máu ổn định hơn.

Cải thiện sự tập trung

Bữa sáng giúp cải thiện sự tập trung hiệu quả. Ảnh: Internet

Đời sống pháp luật cho biết, việc ăn sáng sẽ giúp bạn có được sự tập trung hiệu quả. Khi bạn thức dậy, bạn sẽ cần ổn định lượng đường trong máu. Nếu như bỏ qua việc này sẽ dẫn đến hôn mê và buồn ngủ. 

Cải thiện tâm trạng

Việc ăn sáng sẽ giúp bạn cải thiện tâm trạng hiệu quả, khiến bạn vui vẻ và hạnh phúc hơn. Bạn sẽ hoàn thành công việc nhanh và đạt được kết quả tốt hơn. 

Hỗ trợ giảm cân

Thói quen ăn sáng đều đặn có thể hỗ trợ Giảm cân. Ảnh: Internet

Thói quen ăn sáng đều đặn sẽ giúp hệ thống trao đổi chất làm việc ổn định. Từ đó giúp cho việc đốt cháy chất béo sẽ tăng lên, góp phần đáng kể vào việc làm giảm trọng lượng cơ thể ở những người béo phì.

Tăng tuổi thọ

Vnexpress dẫn lại nghiên cứu cho biết việc duy trì bữa sáng đầy đủ cũng chính là cách góp phần kéo dài tuổi thọ của bạn. 

Duy trì chế độ ăn uống lành mạnh

Thói quen ăn sáng giúp duy trì chế độ ăn uống lành mạnh. Ảnh: Internet

Thói quen ăn sáng thường xuyên với những loại thực phẩm có nhiều vitamin và khoáng chất sẽ giúp cơ thể khỏe mạnh, cung cấp nguồn năng lượng dồi dào giúp bạn tràn đầy sinh lực trong suốt cả ngày.

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news