Tin mới

Lợi ích tuyệt vời của hành lá hiếm người biết

Thứ tư, 13/01/2016, 11:06 (GMT+7)

Hành lá chứa nhiều vitamin C và K cùng các dưỡng chất chống ô xy hóa tự nhiên như lutein và zeaxanthin,...rất tốt cho sức khỏe.

Hành lá chứa nhiều vitamin C và K cùng các dưỡng chất chống ô xy hóa tự nhiên như lutein và zeaxanthin,...rất tốt cho sức khỏe.

Theo bài viết trên Healthyeating, hành là có 8 Công dụng sau:

1. Giúp xương chắc khỏe

Vitamin C và K là những loại vitamin góp phần quan trọng trong các hoạt động của hệ xương. Vitamin C giúp tổng hợp collagen làm cho xương chắc khỏe, trong khi đó vitamin K giúp duy trì mật độ xương. Hai loại vitamin này có trong hành lá giúp ngăn ngừa nguy cơ rạn xương.

Hành lá chứa nhiều vitamin C tốt cho sức khỏe. Ảnh Internet

2. Giúp sáng mắt

Các dưỡng chất oxy hóa tự nhiên có trong hành lá như lutein và zeaxanthin giúp chống viêm và thoái hóa điểm vàng trong mắt. 

3. Ngăn ngừa các bệnh tim mạch

Các chất chống ô xy hóa có trong hành lá giúp bảo vệ  DNA và các mô tế bào khỏi tác động từ những chất gây hại giúp ngăn ngừa bệnh huyết áp cao và giảm cholesterol trong máu. Cùng với chất lưu huỳnh có trong hành cũng giúp ngăn ngừa nguy cơ mắc các bệnh về tim như bệnh tim mạch vành.

4. Cải thiện chức năng hô hấp

Hành lá giúp chữa các loại bệnh như nhiễm trùng  đường hô hấp, cảm cúm và cảm lạnh thông thường, tiêu đờm, hỗ trợ hệ hô hấp.

5. Giảm nguy cơ ung thư

Hành lá rất giàu hợp chất allyl sulphide. Trong hợp chất này có chứa lưu huỳnh giúp giảm nguy cơ phát triển ung thư ruột kết. Chất flavonoids có trong hành lá cũng giúp ngăn ngừa ung thư bằng cách ức chế sản xuất các enzyme gây hại cho DNA và các mô tế bào.

6. Giảm lượng đường trong máu

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng các hợp chất như lưu huỳnh có trong hành lá giúp làm giảm lượng đường và tăng lượng insulin, giúp điều hòa nồng độ đường trong máu.

7. Giúp cải thiện hệ tiêu hóa

Hành lá còn chứa một lượng lớn chất xơ, giúp hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn, giúp ngăn ngừa bệnh tiêu chảy và các biến chứng dạ dày khác.

8. Chống nhiễm trùng

Chất lưu huỳnh và vitamin K trong hành lá có tác dụng ức chế các vi khuẩn nấm và kích hoạt quá trình đông máu giúp cơ thể hấp thu các dưỡng chất quan trọng như B1 đồng thời giảm căng thẳng và mệt mỏi.

Ngoài ra vitamin C có trong hành lá còn chống oxy hóa và bảo vệ các mô khỏi viêm nhiễm.

Dã Quỳ (theo HealthyEating)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news