Tin mới

Lời kể của nạn nhân bị bạn “ngáo đá” khống chế, tấn công

Thứ ba, 02/12/2014, 19:39 (GMT+7)

Trong khi rơi vào tình trạng ảo giác do ma túy gây ra, Trí đã không kiểm soát được hành động của mình, không ngừng đập phá đồ đạc, thậm chí khống chế bạn cùng phòng trong nhiều giờ. Trí đã trói chặt chân tay nạn nhân rồi dùng kéo tấn công anh này.

Trong khi rơi vào tình trạng ảo giác do ma túy gây ra, Trí đã không kiểm soát được hành động của mình, không ngừng đập phá đồ đạc, thậm chí khống chế bạn cùng phòng trong nhiều giờ. Trí đã trói chặt chân tay nạn nhân rồi dùng kéo tấn công anh này.


Ngỡ ngàng về người bạn cùng phòng

Sau khi sử dụng ma túy đá, Nguyễn Hữu Trí (32 tuổi, quê tỉnh Cần Thơ, hiện trú tại ấp Thượng, xã Tân Thông Hội, huyện Củ Chi, TP.HCM) bị ảo giác và nghĩ mình đang bị công an rình rập, truy bắt.

Trong lúc “ngáo đá”, Trí đã đập phá tất cả đồ đạc trong phòng khiến không ít người sợ hãi. Không những thế, Trí còn đóng chặt cửa, khống chế rồi trói bạn cùng phòng là anh Nguyễn Văn N. (19 tuổi, quê tỉnh Sóc Trăng). Khi anh N. sợ hãi chống cự liền bị Trí dùng hung khí tấn công, gây ra nhiều thương tích. Vụ việc xảy ra vào sáng 26/11, khiến nạn nhân và những người chứng kiến kinh hoàng.

Sáng 29/11, PV có cuộc trao đổi trực tiếp với anh N.. Nhớ lại giây phút bị Trí tấn công, anh N. cho hay: “Đêm 25/11, Trí đi sang nhà bạn đến 12h đêm mới về phòng trọ. Vừa đặt chân vào nhà, Trí khóa trái cửa và đề nghị mọi người trong phòng giữ im lặng vì “đang có công an ở ngoài”. Không hiểu đang có chuyện gì xảy ra, tôi ngó ra ngoài thì không thấy ai nên nghĩ rằng Trí đang bị ảo giác sau khi sử dụng ma túy. Thấy vậy, anh M. (cùng phòng) bỏ sang phòng bạn cùng dãy trọ ngủ, còn tôi vẫn ở lại đó”.

Không chỉ nghĩ đang có công an theo dõi mình, Trí còn đập phá tất cả đồ đạc trong phòng trọ. Trong lúc đập phá, Trí yêu cầu anh N. phải giữ im lặng, nếu không sẽ bị Trí sát hại. Sự việc xảy ra vào lúc nửa đêm nên không ai biết, cho đến 5h sáng 26/11. Anh N. kể lại: “Vào thời điểm nói trên, tôi nói: “Anh Trí, mở cửa cho em ra đánh răng rửa mặt để chuẩn bị đi làm”. Tuy nhiên, Trí nói tôi chờ thêm một chút nữa vì đang có công an đứng ở ngoài. Lúc này, tôi khẳng định với Trí là bên ngoài không có ai hết”.

Căn phòng, nơi xảy ra việc Trí bắt giữ người trái phép (ảnh Thơ Trịnh).

Nghe anh N. nói vậy, Trí hung hăng cắt dây điện trong phòng trói chân, tay nạn nhân. Sợ anh N. bỏ trốn, Trí tiếp tục lấy móc quần áo và dây kẽm siết chặt tay chân nạn nhân. Đồng thời, Trí cũng yêu cầu nạn nhân không được kêu cứu hay la hét, nếu không sẽ dùng kéo đâm chết.

Chưa hết bàng hoàng, anh N. nói: “Lúc ấy, tôi vô cùng choáng váng và ngỡ ngàng về người bạn cùng phòng. Không chỉ lấy kéo đâm vào vai, bụng, Trí còn dùng hộp quẹt và tưới xăng định thiêu sống tôi. Quá sợ hãi, tôi van xin Trí tha cho nhưng Trí không nghe...”.

Bắn chỉ thiên vẫn không đe dọa được con nghiện

Trước thái độ hung hăng và manh động của Trí, nạn nhân N. không dám cầu cứu ai mặc dù lúc này, xung quanh phòng trọ đã đông đúc hơn. Anh N. kể lại: “Sau khi tôi bị trói được một lúc thì anh M. về gõ cửa thay đồ để đi làm. Tuy nhiên, lúc này tôi không dám hé răng nửa lời, còn Trí vẫn tiếp tục đập phá đồ đạc trong phòng. Sợ có chuyện xảy ra với tôi, anh M. sang kêu chủ nhà tới giải quyết. Khi chủ nhà sang thì Trí mới dừng tay. Chủ nhà nói: “Trí, mày không chịu dừng tay thì mọi người sẽ báo công an tới bắt đi”.

Tuy nhiên, khi thấy mọi người đập cửa xông vào, Trí vội lấy chai thủy tinh ném ra ngoài khiến những người chứng kiến vô cùng lo lắng. Trao đổi với PV, ông Nguyễn Văn Th. (chủ nhà trọ và cũng là chủ đại lý nơi Trí và anh N. đang làm) cho hay: “Lúc hay tin, tôi chạy sang gọi N. nhiều lần nhưng không thấy nó lên tiếng. Vì vậy ai cũng nghĩ đã có chuyện không hay xảy ra với N.. Khi tôi đập cửa sổ ra thì thấy N. đang bị trói chặt tay chân, còn Trí không ngừng la hét, đập phá không cho mọi người đến gần”.

Sau khi thuyết phục Trí bất thành, ông Th. báo cho Công an xã Tân Thông Hội đến giải cứu nạn nhân N.. ông Th. cho hay: “Khi công an xã có mặt và vận động Trí mở cửa, đồng thời thả N. thì đối tượng này nhất quyết không nghe. Thấy vậy, một cán bộ xã bắn một phát súng chỉ thiên, nhưng Trí vẫn không sơ, tiếp tục dùng hộp quẹt gas định đốt N.. Trước thái độ manh động của Trí, công an xã đã gọi điện để nhờ cấp trên đến hỗ trợ. Đến 9h sáng cùng ngày, sau hơn một tiếng đồng hồ phá cửa, lực lượng công an đã khống chế, bắt giữ Trí, giải cứu N.”.

Nạn nhân N. hãi hùng kể lại sự việc (ảnh Thơ Trịnh).

Ngỡ ngàng về gã người làm của mình, ông Th. chia sẻ: “Trí làm việc cho tôi mấy tháng nay, nhưng trong lúc làm việc, anh ta tỏ ra bình thường. Vì thấy Trí chăm chỉ lại chịu khó nên có lần, tôi còn giao cả tiền cho anh ta giữ. Tuy nhiên, hơn một tháng trở lại đây, tôi thấy tiền bạc hao hụt nhiều, nên không giao tiền cho Trí giữ nữa. Mặc dù vậy, do không thấy Trí có biểu hiện bất thường nên tôi không nghĩ Trí lại nghiện ma tuý. Tôi cho rằng, Trí đã dùng ma túy đá quá liều nên mới bị ảo giác như thế”.

Về phía mình, anh N. cho hay: “Làm việc và ở chung với anh Trí 4 tháng nay, giữa chúng tôi chưa có mâu thuẫn gì mà ngược lại sống rất hòa nhã. Mỗi tội, đêm nào anh Trí cũng nhậu nhẹt rồi gây ồn ào, khiến mọi người không ngủ được. Khoảng 5-6 ngày trước khi xảy ra sự việc, tôi phát hiện anh Trí có nhiều biểu hiện của một người nghiện ma túy. Nhiều hôm, anh ấy còn yêu cầu tôi ra khỏi phòng để anh ấy “làm chút chuyện”. Vì sợ bị trả thù nên tôi không dám nói những gì đã thấy với ai”.

Trao đổi với PV, một cán bộ Công an xã Tân Thông Hội cho biết, sau khi bị tạm giữ để điều tra về hành vi bắt giữ người trái phép, Trí thừa nhận toàn bộ sự việc. Ngay sau đó, Công an xã Tân Thông Hội lập Hồ sơ, bàn giao cho cơ quan CSĐT Công an huyện Củ Chi tiếp tục điều tra, xử lý theo thẩm quyền.

Tác hại của ma tuý đá rất khôn lường

Trao đổi với PV về hành vi của Trí trong lúc bị ảo giác do ma túy gây ra, tiến sỹ Nguyễn Công Thoại, chuyên gia tâm lý hội Tâm lý – Giáo dục Việt Nam cho hay: “Khi sử dụng chất ma túy, đặc biệt là với liều lượng quá cao, con nghiện rất dễ bị ảo giác, hoang tưởng về tâm lý. Trong khi bị ảo giác chi phối, con nghiện luôn tưởng tượng đến những cái không có thực và không thể khống chế được cảm xúc, hành động của mình. Thực tế cho thấy, ma túy đá gây ra ảo giác rất nặng, đã trở thành những mối nguy hại khó lường của Xã hội. Chính vì vậy, trường hợp bị con nghiện tấn công trong lúc bị ảo giác do ma túy gây ra, nếu khống chế được thì rất tốt, nhưng nếu không chống lại được thì hãy cố gắng kiên nhẫn làm theo ý họ để từ từ tìm cơ hội thoát khỏi tầm nguy hiểm. Tôi cho rằng, nếu mọi người xung quanh chống đối con nghiện lúc đang bị ảo giác thì vô cùng nguy hiểm bởi điều đó càng làm con nghiện càng trở nên hung hăng hơn”.

Theo Xứ Thanh

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news