Tin mới

Lời kể của người mẹ bị gạ bán con ở chùa Bồ Đề

Thứ ba, 05/08/2014, 11:14 (GMT+7)

H. phá tan bầu không khí nặng nề, nói: “Còn 15 ngày nữa là 49 ngày của nó, nếu anh chị không tin thì em sẽ tìm cách liên lạc với người ta để anh chị đến mà thắp hương cho cháu”.

H. phá tan bầu không khí nặng nề, nói: “Còn 15 ngày nữa là 49 ngày của nó, nếu anh chị không tin thì em sẽ tìm cách liên lạc với người ta để anh chị đến mà thắp hương cho cháu”.

 

H. kể lại sự việc (áo trắng) và đối tượng Nguyễn Thị Thanh Trang

Nguyễn Thị Thanh Trang, cô bảo mẫu, kiêm quản lý khu nuôi hàng trăm trẻ mồ côi và trẻ bị bỏ rơi ở chùa Bồ Đề vừa bị bắt khẩn cấp ngày 3/8 với tội danh “mua bán trẻ em”.

Ngay sau đó, ni sư Đàm Lan đã gọi điện cho anh Nguyễn Thành Long (người nhận đỡ đầu bé Lãi - Cù Nguyên Công) thanh minh: “Bác không ngờ là nó lại làm những việc như thế sau lưng bác. Anh giúp bác trả lại sự trong sạch cho chùa…”. Vị ni sư này còn nhờ anh Long "nói tốt giúp nhà chùa vài câu trước báo chí và các cơ quan chức năng".

“Em cho con, được nhận có 10 triệu”!

Ngay sau khi nhận được đơn của anh Nguyễn Thành Long, chúng tôi lập tức lên đường đến xã Cấp Dẫn, H.Cẩm Khê, Phú Thọ, xác minh về Trần Thị Thu H.

Công an địa phương không cung cấp chi tiết về người này, khiến việc tìm kiếm càng trở nên khó khăn. Thông tin vỏn vẹn chúng tôi có chỉ là: H. đang làm nhân viên gội đầu, trong một tiệm làm tóc nào đó ở P.Cầu Diễn, Q.Bắc Từ Liêm, Hà Nội.

Ngày 1/8, anh Long cùng chúng tôi lang thang tìm H. trong tất cả các quán cắt tóc, gội đầu ở địa phận Cầu Diễn. Cuối buổi chiều, chúng tôi tìm được H. trong tiệm làm tóc AN, ngay đầu cầu Diễn.

H. thừa nhận mình là Trần Thị Thu H. có địa chỉ, số CMND khớp với thông tin mà chúng tôi có và có một đứa con trai sinh ngày 26/10/2013 được gửi vào chùa Bồ Đề. Vì chưa từng gặp anh Long, nên H. không biết người cha đỡ đầu con trai mình đang ngồi ngay bên cạnh.

Tôi hỏi: “Con em hiện đang ở đâu?”. H. ráo hoảnh: “À, nó về với bố nó rồi. Em cũng không biết nó ở đâu! Chị Trang bảo em đón con ra, rồi đưa lại chị Trang để chị ấy cho người nhà của chị nuôi rồi ạ”. Anh Long nghe H. nói vậy, hỏi tiếp: “Bọn anh muốn biết bé đang ở đâu”. H. lạnh lùng đáp: “Nó chết rồi!”.

H. phá tan bầu không khí nặng nề, nói: “Còn 15 ngày nữa là 49 ngày của nó, nếu anh chị không tin thì em sẽ tìm cách liên lạc với người ta để anh chị đến mà thắp hương cho cháu”.

Đúng lúc này, chiếc điện thoại H. để trên bàn có tin nhắn đến. Nhìn thấy dòng chữ “Có động tĩnh gì không” trên màn hình điện thoại của H., một người trong chúng tôi lập tức xẵng giọng hỏi: “Là cô liên lạc với cái Trang trước, hay nó liên lạc với cô trước?”. H. chột dạ, cô ta đáp: “Em gọi cho chị Trang”. “Gọi để làm gì? Để thống nhất với nhau trước nhằm che giấu sự gian dối chứ gì? Cô nhận được bao nhiêu tiền từ Trang?”.

H. cúi gằm mặt: “Em nhận được có 10 triệu thôi. Nhưng đấy là tiền mà bố của đứa trẻ cho em, như vậy thì làm gì có tội? Anh ấy bồi dưỡng sức khỏe cho em mà”. Nghe đến đây, lập tức chúng tôi cử một người trong nhóm quay về phòng Cảnh sát hình sự Hà Nội để trình báo thông tin.

Cảnh sát hình sự vào cuộc

Đến tận tối ngày 1/8, H. mới bắt đầu hé lộ sự thật hoàn toàn khác với những gì chúng tôi được biết về sự biến mất của bé Lãi. H. nói: “Mấy hôm nay, hình như trong chùa có việc gì đó, khiến báo chí “soi” kinh quá.


Bé Lãi những ngày được anh Long đưa về nhà chăm và nhà vệ sinh nơi H. sinh con.

Chị Trang có liên lạc với em và dặn: “Nhà báo đang bới móc chuyện của chùa. Tốt nhất là đừng dính dáng đến, phiền lắm. Em hãy cứ nói là em không muốn động chạm đến đời tư của em. Em có con với người có vợ, bị phát hiện nên người vợ đó đòi em phải chấm dứt với chồng chị ấy. Em đã chấm dứt và viết giấy để chị ấy nuôi con cho em. Chuyện em cho con là được quyền, nhà báo không có quyền gì mà hỏi”. Nhưng, sự thật là em có con với anh T., một thanh niên ở H.Sơn Dương, Tuyên Quang.

Ngày 26/10/2013, em và anh T. rủ nhau vào nhà nghỉ Nhuệ Giang trên đường Cầu Diễn để đi bệnh viện sinh em bé, định sinh xong sẽ mang con vào chùa gửi.

Đêm đó, em không kịp đi bệnh viện mà sinh em bé ngay trong nhà vệ sinh của nhà nghỉ, hôm sau thì mang sang chùa gửi. Khi đến chùa Bồ Đề, em gặp sư trụ trì tên là Lan, trình bày hoàn cảnh.

Sư trụ trì đồng ý cho em gửi bé vào chùa, đồng thời bảo em xuống gặp chị Trang để viết giấy gửi, kèm theo bản phô tô CMND. Những ngày sau đó, thỉnh thoảng em có bắt xe buýt sang chùa thăm bé, em được biết có một người đàn ông tên Long rất thương yêu bé.

Cho đến một ngày, em nhận được tin nhắn của chị Trang: “Chị có người chị dâu nhà khá giả lắm, chị ấy rất thích con em, muốn nhận thằng bé làm con nuôi, em sẽ được giúp đỡ”. Rồi chị Trang gọi điện cho em, hẹn ngày trở lại chùa để xin sư thầy đón đứa bé ra. Đầu tháng 1/2014, em trở lại chùa, việc đón đứa bé diễn ra suôn sẻ. Nhưng, chỉ vài ngày sau, anh Long nghi ngờ nên làm phiền em, chị Trang và sư thầy suốt.

Em chỉ nhận được đúng 10 triệu mà chị Nguyệt (người xin con) gửi vào tài khoản của em trai em, còn mọi người nhận được bao nhiêu, em không biết. Ngày mùng Tám Tết Giáp Ngọ, chị Trang đợi em ở gần bến xe Giáp Bát, có hẹn cả chị Nguyệt cùng em viết giấy đề phòng anh Long.

Chị Nguyệt đọc cho em viết: “Tôi đã quan hệ bất chính với chồng chị Nguyệt, sinh ra bé Nguyễn Gia Bảo (bé Lãi bị chị Nguyệt đổi tên là Bảo - PV). Nay tôi nhận thức được sai lầm của mình, tình nguyện giao con tôi cho chị Nguyệt, là vợ của bố con tôi nuôi nấng. Tôi cam kết, sau này sẽ không có kiện cáo, thắc mắc gì”.

Suốt thời gian đó đến nay, em không biết tin tức gì của con mình, cho đến cuối tháng 6/2014, chị Nguyệt chủ động nhắn tin cho em, thông báo con em đi Thái Lan phẫu thuật bộ phận sinh dục, cháu rất béo tốt, nặng hơn 10kg… Nhưng vài ngày sau đó, chính chị Nguyệt lại thông báo rằng “con em đã mất”!".

Đúng 19g, các trinh sát của Phòng cảnh sát hình sự ập đến, đưa H. về trụ sở số 7 phố Thiền Quang. Ngày 3/8/2014, Công an TP. Hà Nội đã ra lệnh bắt khẩn cấp đối tượng Nguyễn Thị Thanh Trang, (SN 1978) làm quản lý khu nuôi trẻ tại chùa Bồ Đề.
Cùng bị bắt với Trang là Phạm Thị Nguyệt (SN 1979) quê quán ở xã Khánh Hòa, H.Yên Khánh, Ninh Bình. Ngoài ra, có ba đối tượng khác được triệu tập để lấy lời khai liên quan đến việc mua bán bé Cù Nguyên Công (bé Lãi) với giá 35 triệu đồng. Vụ án đang được điều tra, làm rõ.

Tối 2/8, anh Nguyễn Thành Long nhận được điện thoại của ni sư Thích Đàm Lan, thuyết phục anh Long tin rằng, mọi việc xấu ở chùa đều do một tay Trang làm hết. Ni sư nhờ anh Long "nói tốt giúp nhà chùa vài câu trước báo chí và các cơ quan chức năng".

*Tựa bài do Tiền Phong Online đặt lại

Báo Phụ Nữ Thành Phố Hồ Chí Minh

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news

Nghi vấn đánh tráo trẻ em tại chùa Bồ Đề: Nhóm thiện nguyện lên tiếng

Chùa Bồ Đề khẳng định “không có cháu nào có tên Huy Anh", trong khi đó CA quận Long Biên lại cho biết cháu Huy Anh được nuôi tại chùa. Nhưng khi xem ảnh thì nhóm thiện nguyện đang tìm kiếm cháu Huy Anh khẳng định cháu bé đang sống tại chùa không phải Huy Anh.