Tin mới

Lời khai bất ngờ của cháu bé bị sư thầy bạo hành ở Thanh Hóa

Thứ năm, 20/12/2018, 10:48 (GMT+7)

Tại cơ quan công an, cháu N.C.D (người bị sư thầy bạo hành) cho biết, từ tháng 4/2017 đến nay, cháu bị sư thầy đánh 6 lần trong đó có việc ngâm dưới nước, đánh vào tay, lấy xô đánh vào đầu và mới đây nhất là “trồng cây chuối” gây nên vết thương trên đỉnh đầu…

Tại cơ quan công an, cháu N.C.D (người bị sư thầy bạo hành) cho biết, từ tháng 4/2017 đến nay, cháu bị sư thầy đánh 6 lần trong đó có việc ngâm dưới nước, đánh vào tay, lấy xô đánh vào đầu và mới đây nhất là “trồng cây chuối” gây nên vết thương trên đỉnh đầu…

Liên quan đến vụ việc sư thầy bị tố bạo hành cháu bé 10 tuổi, ngày 19/12, trao đổi với PV Dân Trí, Thượng tá Hoàng Văn Lư, Phó Trưởng Công an huyện Hà Trung cho biết: “Sau khi báo chí đăng tải thông tin, công an xã Hà Hải báo cáo lên, chúng tôi đã vào cuộc xác minh vụ việc. Bước đầu đã lấy lời khai của cháu N.C.D và nhà trường, còn sư thầy có triệu tập nhưng do sư bận tiếp một số đoàn như hội bảo vệ trẻ em, báo chí và Hội trị sự phật giáo tỉnh nên vẫn chưa lên để lấy lời khai được”.

Bé D bị chi chít các vết bầm tím, lằn roi trên cơ thể do bị sư thầy đánh. Ảnh Tri thức trực tuyến

Cũng nói thêm với nguồn trên, Thượng tá Lư cho biết từ tháng 4/2017 (từ thời điểm bị sư thầy dùng roi mây đánh khắp cơ thể) đến nay, cháu D. khai bị sư thầy “phạt” thêm 6 lần. Những lần đánh này thầy đều lấy lý do là nghịch, hư và mức độ không nghiêm trọng bằng.

Cụ thể trong những lần bạo hành có việc ngâm dưới nước, đánh vào tay, lấy xô đánh vào đầu và mới đây nhất là “trồng cây chuối” gây nên vết thương trên đỉnh đầu… Còn việc nhốt thì cháu kể là sư thầy đi vắng, khóa cửa lại để cháu không đi ra ngoài.

Cháu kể là do cháu ngủ gật, không học nên sư thầy cho ngâm xuống nước cho tỉnh ngủ rồi lên còn như lời tố cáo của cô N. là ngâm đến tím tái người cả buổi dưới nước lạnh thì còn phải xác minh thêm. Hôm bị đánh vào tay là do cháu nghịch cát, còn đánh đến thâm 10 đầu ngón tay như phản ánh thì cháu không kể. Vết thương trên đỉnh đầu mới nhất, cháu D. khai là do nghịch nên sư thầy bắt “trồng cây chuối” ” – Dân Trí dẫn lời Trung tá Đức.

Hình ảnh cháu bé bị sư thầy bạo hành. Ảnh Dân Trí

Thông tin ban đầu trên báo Tiền Phong cho biết, cô giáo P.T.N. (giáo viên từng chủ nhiệm em D.) đã cung cấp hình ảnh  bé trai mới 10 tuổi này bị hàng chục vết thâm tím hằn đầy lưng, bắp tay và ngực cũng bị chi chít các vết bầm tím. Ngoài ra, giữa đầu em D. có một vết thương rất lớn. 

Theo thông tin từ cô giáo này, cô tình cờ phát hiện ra những vết thương trên người em D. Sau khi gặng hỏi thì D. cho biết bị sư thầy trong chùa Long Yên (nơi em được nuôi dưỡng) đánh nên cơ thể mới bầm tím.

Cũng theo lời kể của cô giáo này, D. có lần cô thấy D. bị thâm tím các đầu ngón tay, cô hỏi thì D. cho biết bị sư trụ trì dùng vật cứng đánh vào các đầu ngón tay. Một lần khác, D. đến lớp trong tình trạng run rẩy, tím tái cơ thể trong cái rét căm căm và nói vừa bị sư trụ trì phạt nằm ngâm dưới ao nước lạnh.

Sau sự việc xảy ra, cô giáo đã nhiều lần liên hệ đến nhà chùa để giải quyết vụ việc nhưng bị nhà chùa từ chối hợp tác. Trước tình hình đó, cô buộc phải báo cáo sự việc với giám hiệu nhà trường.

Liên quan đến vụ việc trên, trao đổi với PV Gia đình Mới, ông Nguyễn Văn Huy, Trưởng phòng GD&ĐT huyện cho biết đơn vị này đã vào cuộc, xác minh, làm rõ.

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: sư thầy