Tin mới

Lời sám hối muộn của bị cáo ngồi xe lăn hầu tòa về tội giết người

Thứ tư, 03/12/2014, 09:41 (GMT+7)

Bị truy đuổi và bị đánh sau va chạm giao thông, hung thủ rút dao tự vệ và sau đó đâm một nhát chí mạng khiến nạn nhân gục và chết trên đường đi cấp cứu. Sau khi gây án, hung thủ kể lại sự việc với vợ "hờ" rồi bỏ trốn sang tận Campuchia. Hắn bị bắt khi đang điều trị tại bệnh viện vì tai nạn giao thông.

Bị truy đuổi và bị đánh sau va chạm giao thông, hung thủ rút dao tự vệ và sau đó đâm một nhát chí mạng khiến nạn nhân gục và chết trên đường đi cấp cứu. Sau khi gây án, hung thủ kể lại sự việc với vợ "hờ" rồi bỏ trốn sang tận Campuchia. Hắn bị bắt khi đang điều trị tại bệnh viện vì tai nạn giao thông.


Giết người rồi trốn ra nước ngoài

Trên chiếc xe lăn, Huỳnh Tòng Vương (SN 1957, ngụ quận 8, TP.HCM) trông lọt thỏm giữa phòng xử án. Thân hình nhỏ bé, vẻ mặt khắc khổ, lưng Vương bị co rút, còng lại vì bị gãy cột sống do Tai nạn giao thông trước đó. Vì lý do sức khỏe, Vương được ngồi để trả lời thẩm vấn.

Khác với vẻ bặm trợn vốn có của kẻ đã hai lần "xộ khám", hôm nay, Vương ngồi co rúm giữa tòa, lắng nghe tòa công bố cáo trạng luận tội mình.

Trước khi gây ra án mạng, Vương chung sống như vợ chồng với một phụ nữ tại quận 10 (TP.HCM). Đêm 7/8/2013, Vương có việc phải ra ngoài và trên đường trở về nhà khi trời đã khuya. Khoảng 0h00 ngày 8/8/2013, anh Lê Minh Đ. (SN 1976, ngụ quận Tân Bình) điều khiển xe gắn máy về nhà, khi rẽ phải từ đường 3/2 qua đường Lý Thường Kiệt thì va chạm với xe của Huỳnh Tòng Vương điều khiển theo chiều ngược lại. Tức giận vì bị đụng xe, anh Đ. dùng chân đạp vào xe Vương nhưng Vương tránh được và chửi anh Đ. rồi tiếp tục chạy xe về ngã tư 3/2 - Nguyễn Tiểu La.

Huỳnh Tòng Vương phải ngồi xe lăn hầu tòa.

Tức giận vì bị chửi, lại sẵn có hơi men trong người nên anh Đ. phóng xe đuổi theo. Đến đầu hẻm 272 Nguyễn Tiểu La (phường 8, quận 10, TP.HCM) thì đuổi kịp Vương. Tại đây, Đ. dùng nón bảo hiểm đánh vào đầu Vương. Bị đánh, Vương lùi lại tránh thì bị vấp vào lề đường té xuống làm rơi con dao xếp có sẵn trong túi quần xuống đất. Vương cúi xuống nhặt dao, bật lưỡi dao cầm sẵn trên tay. Khi anh Đ. xông vào liền bị Vương đâm một nhát trúng bụng khiến anh này gục xuống đường và tử vong trên đường đi cấp cứu.

Thấy nạn nhân gục xuống, Vương không đưa nạn nhân đi cấp cứu mà bỏ xe tại hiện trường rồi chạy bộ về nhà. Sau khi bình tĩnh lại, Vương kể toàn bộ sự việc cho vợ hờ là Lâm Thị Đang nghe. Sợ Vương bị bắt, Đang đưa cho Vương 18 triệu đồng để Vương bỏ trốn. Sau đó, Vương bỏ trốn qua nhiều nơi: Tây Ninh, Cần Thơ, Nha Trang và sống lang bạt ở nhiều tỉnh, thành khác. Sau đó, Vương còn bỏ trốn sang tận Campuchia. Trong thời gian bỏ trốn, Vương bị tai nạn giao thông gãy cột sống phải nhập viện điều trị.

Ngày 20/1/2014, Vương bị bắt theo lệnh truy nã, kết thúc hành trình 6 tháng trốn nã ở nước ngoài. Ngày 28/11, TAND TP.HCM quyết định đưa Huỳnh Tòng Vương ra xét xử về tội giết người.

Đi tù cũng là lối thoát?

Từ ngày bị bắt, Vương tiếp tục được điều trị tại bệnh viện trại giam. do hai chân đã bị liệt sau vụ tai nạn giao thông nên bị cáo phải ngồi xe lăn để hầu tòa. Tại phiên tòa, Vương không chối tội mà thừa nhận tất cả những hành vi mình đã gây ra. Vương khai, sau khi va chạm với nạn nhân, Vương ngửi thấy nạn nhân có hơi men nên chỉ nói một câu rồi tiếp tục chạy xe về nhà. Không ngờ nạn nhân ấm ức nên đuổi theo dùng mũ bảo hiểm đánh vào đầu Vương. Để tự vệ, Vương cầm dao lên phòng thân chứ không có ý định sẽ giết người.

Dù thấy Vương cầm dao nhưng anh Đ. vẫn lao vào tấn công nên bị Vương đâm một nhát vào bụng. Lý giải cho việc tại sao sau khi gây án không ra đầu thú mà bỏ trốn, Vương cho rằng vì sợ phải ngồi tù nên mới bỏ trốn. Trong suốt phiên tòa, Vương không hề biện minh cho hành vi tội lỗi của mình.

Được nói lời sau cùng, Vương xin lỗi gia đình người bị hại, vì Vương mà các con anh Đ. phải chịu cảnh mồ côi. Vương cho rằng tội lỗi mình gây ra đáng phải chịu mức án nghiêm khắc. Sau giờ nghị án, HĐXX cho rằng bị cáo Vương đã phạm tội giết người nhưng do bị hại cũng có một phần lỗi nên tuyên phạt Huỳnh Tòng Vương (SN 1957, ngụ quận 10, TP.HCM) mức án 15 năm tù giam. Tòa cũng tuyên buộc bị cáo phải bồi thường 80 triệu đồng chi phí mai táng, tổn thất tinh thần, phải cấp dưỡng 3 triệu đồng/tháng cho 3 con nhỏ của nạn nhân đến khi các cháu đủ 18 tuổi. Lâm Thị Đang có hành vi che giấu tội phạm nhưng hiện đã bỏ trốn nên Cơ quan điều tra ra lệnh truy nã, khi nào bắt được sẽ xử lý sau.

Kết thúc phiên tòa, Vương rời phòng xử án với sự trợ giúp của lực lượng công an. Trong một phút ngắn ngủi, Vương tâm sự rằng, việc mình bị bắt và bị kết án như hôm nay âu cũng là phù hợp với luật nhân quả. “Đôi khi, việc mình phải trả giá sẽ lại khiến mình thanh thản hơn còn hơn phải trốn chui trốn lủi. Nếu không bị bắt thì không phải ngồi tù nhưng trong lòng luôn mang nặng mặc cảm tội lỗi và sự sợ hãi luôn đeo đẳng”, Vương nói.

Chấp nhận mức án mà tòa đưa ra, Vương nói mình chưa có ý định kháng cáo bởi theo Vương, đi tù tuy không được tự do về thân thể, nhưng đôi khi như vậy cũng tốt, "để mình có thời gian sám hối"...

Bị cáo đã có 2 tiền án

Vương đã từng có tiền án. Năm 1986, Vương bị TAND TP.HCM xử phạt 15 năm tù về tội cướp giật tài sản. Đến năm 1998, Vương tiếp tục bị TAND TP.HCM xử phạt 13 năm tù về tội mua bán trái phép chất ma túy. Năm 2010, Vương chấp hành xong bản án và đầu năm 2014, tiếp tục bị bắt trong Vụ án giết người trên.

Theo Công Thư

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news