Tin mới

Lotte Center Hà Nội đìu hiu sau khai trương

Thứ tư, 03/09/2014, 15:42 (GMT+7)

Trái với hình ảnh hàng nghìn người ùn ùn đổ về tòa\ntháp cao thứ nhì Việt Nam để mua sắm, vui chơi trong ngày đầu tiên Lotter\nCenter Hà Nội chính thức khai trương, chỉ vài ngày sau, nơi đây là khung cảnh đìu hiu, ế ẩm.

Trái với hình ảnh hàng nghìn người ùn ùn đổ về tòa tháp cao thứ nhì Việt Nam để mua sắm, vui chơi trong ngày đầu tiên Lotter Center Hà Nội chính thức Khai trương, chỉ vài ngày sau, nơi đây là khung cảnh đìu hiu, ế ẩm.

5 tầng mua sắm đều ế ẩm

Hơn 10h sáng, khu để xe dành cho khách hàng tham quan, mua sắm tại trung tâm thương mại Lotte Center vẫn còn 2/3 chỗ trống chưa được lấp đầy. Điều này trái ngược hẳn với hình ảnh chen lấn, xô đẩy của hàng nghìn người trước sảnh chính của Lotte ngày khai trương, hôm mùng 2/9 vừa qua.

Đảo qua một vòng tại khu trung tâm mua sắm hiện đại nhất Việt Nam, có thể thấy được cảnh tượng đìu hiu ế ẩm của nhiều gian hàng nhập khẩu cao cấp như đồng hồ, đồ trang sức, mỹ phẩm...Tại một cửa hàng mỹ phẩm nằm ngay khu trung tâm tầng 1, các nhân viên ở đây gần như chẳng có việc gì khác để làm ngoài việc đứng nói chuyện phiếm với nhau.

Các nhân viên tại cửa hàng này chẳng có việc gì khác ngoài việc đứng nói chuyện phiếm với nhau

Qua ghi nhận của phóng viên Người Đưa Tin, phần lớn những mặt hàng này đều đã được giảm giá nhân ngày khai trương nhưng mức giá vẫn còn quá cao với đại đa số người tiêu dùng.

Hầu hết các thương hiệu lớn được bày bán tại đây đều đưa ra mức giảm giá khá mạnh như quần áo thời trang Canifa Fashion giảm giá tới 50%, Giovani Men's Fashion giảm giá 40%...Nhưng từng đó là chưa đủ để các gian hàng từ tầng 1 đến tầng 5 của Tòa nhà Lotte Center trở nên đông đúc và nhộn nhịp như trong ngày đầu khai trương.

Đơn cử, một chiếc túi xách nữ rẻ nhất ở đây cũng có giá trị lên tới 3,4 triệu đồng/chiếc. Một đôi giày nam có nhãn hiệu Calvin Klein ở đây được nhập về và bán với giá dao động từ 2,3 triệu đến gần chục triệu đồng/đôi.

Nhân viên bán hàng tại Lotte Center được "nghỉ ngơi" sau ngày khai trương?

Đây cũng là nguyên nhân dễ hiểu tại sao cả 5 tầng dành để trưng bày các gian hàng nhập khẩu cao cấp lại vắng khách đến vậy. Trên thực tế, dù đã đưa ra một số hình thức như tặng voucher, quà khuyến mãi trong dịp khai trương, song trung tâm thương mại Lotter được đánh giá là chưa thực sự có những Chính sách kích cầu mang tính chất “cách mạng”.

Qua khảo sát có thể thấy, đối với những hóa đơn khủng hàng chục triệu đồng, giá trị khuyến mãi cũng chỉ gói gọn trong vài trăm nghìn tới vài triệu.

Đơn cử, khách hàng chỉ được tặng 1 đôi khuyên tai nhãn hiệu Ribbon khi mua sắm tại đây với hóa đơn 4 triệu đồng. Ở sản phẩm đồ da, khách hàng mua sắm với hóa đơn 2.500.000đ mới được tặng 1 phiếu bốc thăm trúng thưởng. Mà phiếu trúng thăm bốc thưởng thì ai cũng biết rồi, một nghìn người may ra mới có 1 người trúng.

Ngay cả khi khách hàng mua sản phẩm với mức giá lên tới 100 triệu đồng cũng chỉ được nhận một phần quà tặng trị giá 5 triệu đồng. Chưa hết, chương trình khuyến mãi này lại chỉ được dành cho những khách hàng là hội viên của Lotte Department Store.

Lotte Center liệu có đi vào vết xe đổ của Tràng Tiền Plaza?

Mọi thứ ở Lotte Center dường như vẫn chẳng có gì khác biệt so với gần như hầu hết các khu trung tâm mua sắm cao cấp trong nước. Có chăng sự khác biệt chỉ nằm ở thái độ và phong cách phụ vụ rất “Hàn” của những nhân viên ở đây. Từ nhân viên thu giữ xe, nhân viên bán hàng, nhân viên thu ngân và đội ngũ quản lý: thân thiện, cởi mở và chiều khách…Tuy nhiên, từng đó có vẻ như là chưa đủ để trung tâm thương mại Lotte Center đứng vững và phát triển trong bối cảnh thị trường hàng hiệu ở Việt Nam đang chứng kiến sự ế ẩm của nhiều trung tâm lớn như Tràng Tiền Plaza, Parkson...

Thêm vào đó, sự cạnh tranh khốc liệt giữa các khu trung tâm mua sắm với thương mại điện tử cũng đang là vấn đề không thể không lưu tâm của những ông chủ Lotte Center. Đây là xu thế tất yếu của thì tương lai, khi phương thức kinh doanh truyền thống sẽ phải cạnh tranh với hình thức mua bán online, một miếng bánh ngon mà nhiều doanh nghiệp lớn đang giành giật.

Nhưng chưa tính đến chuyện phải cạnh trạnh với thương mại điện tử thì việc giành giật thị phần với những người anh em khác cũng đang là vấn đề không hề nhỏ với Lotte Center hiện nay. Dù nằm ngay trên phố Liễu Giai (Hà Nội), ở một ví trí được cho là đắc địa nhưng tòa nhà thuộc diện cao cấp này sẽ phải "chiến đấu" với đối thủ cũng mạnh chẳng kém như Keangnam  hay The Garden nằm cách đó không xa.

Tràng Tiền Plaza đã phải đóng cửa để tái cấu trúc kinh doanh, Lotte Center liệu có tránh được những vết xe đổ đó trong tương lai?

Theo Tùng Đỗ(Người Đưa Tin)

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news