Tin mới

Lựa chọn mua bảo hiểm ô tô tiết kiệm nhất

Thứ ba, 20/01/2015, 16:51 (GMT+7)

Mua bảo hiểm xe ô tô là sự cần thiết và cũng là điều bắt buộc của pháp luật đối với chủ xe, nó đảm bảo quyền lợi cho bạn với những\nrủi ro có thể xảy ra trong tương lai với xe của bạn.

Mua bảo hiểm xe ô tô là sự cần thiết và cũng là điều bắt buộc của pháp luật đối với chủ xe, nó đảm bảo quyền lợi cho bạn với những rủi ro có thể xảy ra trong tương lai với xe của bạn.

 

Tuy vậy, giữa một "rừng" các hãng cũng như các gói bảo hiểm, việc lựa chọn được sản phẩm nào phù hợp với chủ xe nhất không phải chuyện đơn giản. Bởi lẽ dĩ nhiên, nếu bạn quá nhiều tiền thì hãy chọn gói nào đắt nhất cho mình. Song không phải ai cũng có đủ điều kiện như vậy, cho nên có những lưu ý sau có thể sẽ giúp bạn chọn được lựa chọn phù hợp

Tìm hiểu về nhiều công ty bảo hiểm trước khi lựa chọn

Mức phí bảo hiểm của các công ty bảo hiểm đưa ra sẽ rất khác nhau, để có được mức phí tốt nhất của cùng nội dung bảo hiểm bạn nên lấy báo giá của ít nhất 3 công ty khác nhau để đối chiếu. Tuy nhiên cũng đừng vội chỉ nhìn vào mức phí, bạn cần tỉnh táo để tìm hiểu các thủ tục giải quyết khi xảy ra sự cố của công ty đó cũng như quy mô tài chính, danh tiếng để chọn lựa phù hợp nhất. Tham khảo bạn bè, người thân đã có kinh nghiệm sử dụng ôtô và bảo hiểm là điều cần thiết.

Dịch vụ chuyên nghiệp

Nên chọn những công ty bảo hiểm có quan hệ với garage uy tín và thuận tiện cho việc đi lại, sửa chữa. Tìm hiểu mức độ hợp tác của công ty bảo hiểm với garage, tránh đi lại nhiều lần vì thủ tục rườm rà. Bên cạnh đó là dịch vụ cứu hộ 24/24h, đội ngũ nhân viên giải quyết bồi thường chuyên nghiệp, tận tâm, quy trình giải quyết bồi thường chuẩn hóa về khung thời gian,…

Lựa chọn mức khấu trừ cao

Mức khấu trừ hay miễn thường là số tiền nếu tổn thất về xe của bạn nhỏ hơn mức khấu trừ, đơn bảo hiểm sẽ không phát huy hiệu lực. Tổn thất của bạn phải lớn hơn mức khấu trừ thì công ty bảo hiểm mới bồi thường cho bạn. Nếu mức khấu trừ này tăng lên, bạn có thể tiết kiệm được phí.

Thông thường ở Việt Nam, mức miễn thường là 200.000 VND. Nếu bạn tăng lên 1.000.000 VND, bạn có thể tiết kiệm phí được 20-30%, tuy nhiên không phải công ty bảo hiểm nào cũng có lựa chọn tăng mức miễn thường. Nhưng nếu lựa chọn phương án này, bạn phải lái xe hết sức cẩn thận bởi hầu hết các vết xước trên thân xe sẽ không được bồi thường.

Mua bảo hiểm kết hợp hoặc theo nhóm

Nếu bạn mua bảo hiểm hộ gia đình, bảo hiểm chăm sóc y tế và bảo hiểm xe ôtô tại cùng một công ty bảo hiểm uy tín, bạn có thể sẽ nhận được mức chiết khấu/giảm giá nhất định. Hoặc nếu có điều kiện có thể mua bảo hiểm cho thời hạn dài (nhiều hơn là 1 năm – mức thông thường hiện nay).

Nếu bạn bè hoặc đồng nghiệp của bạn đang đều có nhu cầu mua bảo hiểm, bạn nên tập hợp lại và mua theo nhóm sẽ được mức phí và nhiều điều kiện ưu đãi hơn. Tương tự như thế, nếu bạn mua qua công ty môi giới bảo hiểm. Bởi vì các công ty môi giới này thường tập hợp được nhiều khách hàng để đàm phán một chương trình bảo hiểm riêng với các công ty bảo hiểm với mức giá cực kỳ cạnh tranh và quyền lợi ưu đãi.

Thắng Trần (theo Autocarvietnam)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news

Top 5 xe ga cho người thích xe cốp rộng

Xe ga là dòng xe được rất nhiều người yêu thích, nhất là các chị em phụ nữ. Một trong những ưu điểm tạo sự nổi bật cho dòng xe ga chính là phần cốp rộng, thuận lợi cho người dùng