Tin mới

Luật sư của Cao Toàn Mỹ: "Đã bị lừa mất tiền còn bị chửi đòi quà"

Thứ sáu, 30/06/2017, 10:09 (GMT+7)

Luật sư Trần Thu Nam (người bảo vệ quyền lợi cho ông Cao Toàn Mỹ) cho rằng, thân chủ không không chỉ là nạn nhân của vụ lừa đảo mất tiền, mà còn là nạn nhân của mạng xã hội khi bị chửi là "đi chơi gái xong đòi quà".

Luật sư Trần Thu Nam (người bảo vệ quyền lợi cho ông Cao Toàn Mỹ) cho rằng, thân chủ không không chỉ là nạn nhân của vụ lừa đảo mất tiền, mà còn là nạn nhân của mạng xã hội khi bị chửi là "đi chơi gái xong đòi quà".

Luật sư Vũ Ngọc Tường cùng thân chủ Cao Toàn Mỹ. Ảnh: VNE

Kết thúc phiên tòa chiều 29/6 với tình tiết bất ngờ, khi cả 2 bị cáo Trương Hồ Phương Nga và Nguyễn Đức Thùy Dung hồ hởi vui vẻ vì đều được tại ngoại, thi bên kia chiến tuyến là ông Cao Toàn Mỹ rời tòa trong vòng vây của báo chí, đằng sau là hàng loạt tiếng phản ứng mạnh mẽ của người dân.

Trả lời trên Tri thức trực tuyến, luật sư Trần Thu Nam (người bảo vệ quyền lợi cho ông Cao Toàn Mỹ) cho rằng, sở dĩ ông nhận vụ án này vì thân chủ ông Cao Toàn Mỹ đã liên hệ với ông trình bày hiện nay mình đang là nạn nhân của không chỉ một vụ lừa đảo, mà còn là nạn nhân của dư luận mạng xã hội. Theo lời luật sư Nam, thân chủ ông đã là bị hại vừa mất tiền vừa bị dư luận chửi là "đi chơi gái còn đòi quà".

Ông Nam cũng khẳng định số tiền thân chủ ông mất là có thật. Tuy nhiên, số tiền này dùng để mua nhà hay trong hợp đồng tình cảm thì chưa rõ. Luật sư Nam nhấn mạnh vấn đề cần làm rõ ở đây là nếu giao dịch về tình cảm để 2 người cho nhau số tiền trên thì phải chứng minh được 2 người có quan hệ tình cảm thật.

Cũng theo ông Nam: "Chẳng có thằng đàn ông đi quan hệ tình cảm giấu diếm đến mức ở trong nước mà không dám ở khách sạn với nhau, thì chẳng có ai dại gì đi chuyển tiền cho tình nhân qua tài khoản để sau này tự mình lộ mình ra".

Trong một diễn biến liên quan, trên VietNamNet dẫn lời vị luật sư Trần Thu Nam chia sẻ, quá trình tham gia bảo vệ quyền lợi cho ông Cao Toàn Mỹ, ông chịu áp lực lớn từ dư luận.

Dư luận thường quan tâm tới người yếu thế như phụ nữ, trẻ em, người già và họ cho rằng vụ án này có oan sai. Đặc biệt lại có liên quan tới “Địa gia và chân dài” nhất định phải có mối quan hệ tình cảm, nhưng tất cả chỉ là nhận định phiến diện.

"Ông Cao Toàn Mỹ tìm tới tôi và nói không chỉ là bị hại của việc lừa đảo 16,5 tỷ, mà còn là bị hại của dư luận", luật sư Thu Nam nói và cho biết, ông đã nghiên cứu kỹ vụ việc này.

Theo luật sư Trần Thu Nam, việc HĐXX cho bị cáo Trương Hồ Phương Nga tại ngoại là thay đổi biện pháp ngăn chặn, chứ không phải oan sai. Tòa trả hồ sơ để điều tra một số tình tiết mới, do chứng cứ đang mâu thuẫn.

"Chuyện giam quá lâu mà chưa làm rõ được, cần thêm thời gian xác định nữa, thì HĐXX có quyền thay đổi biện pháp ngăn chặn đối với bị cáo Phương Nga", luật sư Nam nói.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news