Tin mới

Đại gia Ấn Độ tham nhũng, giấu gần 700 tỷ trong nhà

Thứ năm, 20/08/2015, 17:36 (GMT+7)

Một viên chức Ấn độ đã giấu hơn 31 triệu USD ( 682 tỷ đồng) tham nhũng trong căn nhà của mình.

Một viên chức Ấn độ đã giấu hơn 31 triệu USD ( 682 tỷ đồng) tham nhũng trong căn nhà của mình.

Cảnh sát Ấn Độ đã khám xét nhà của ông Pronab Adhikary một viên chức thuộc cơ quan cấp phép xây dựng nhà ở Howrah, bang Tây Bengal, nước này. Cảnh sát đã phải “choáng váng” khi bất ngờ phát hiện số tiền mà Pronab Adhikary tham nhũng trị giá hơn 31 triệu USD.

Chân dung vị quan tham ở Ấn Độ

Trong căn nhà 2 tầng của mình, Ponab Adhikary dã giấu tiền và trang sức ở những vị trí không ai ngờ đến như : dưới nền gạch, trong tủ, ghế sofa, nệm, gối, trần nhà, thậm chí được số tải sản này còn được Ponab Adhikary chất ra bên ngoài ban công. Các quan chức điều tra Ấn Độ cho rằng, nhà của Ponab Adhikary là nơi “tập kết” tiền tham nhũng trước khi được chia chác.

Đây là số tiền mặt lớn nhất trong các vụ án tham nhũng mà cảnh sát Ấn Độ từng triệt phá. Tuy nhiên đến hiện tại, cảnh sát Ấn Độ vẫn chưa rõ đây là số tiền tham nhũng của riêng anh ta hay là chung của những người khác.

Cuộc điều tra này được tiến hành sau khi cảnh sát Ấn Độ nhận được thông tin tố giác từ các nhà đầu tư địa ốc rằng anh ta đòi họ hối lộ để thông qua các kế hoạch nhà ở. Tuy nhiên, vợ của Pronab Adhikary đã bác bỏ cáo buộc này

Theo thông tin trên tờ Daily Mail, Adhikary là kỹ sư của cơ quan cấp phép xây dựng và là người có quyết định cuối cùng trong quy trình duyệt cấp phép xây dựng nhà ở Howrah. Mức lương hằng tháng của anh ta chỉ khoảng 690 USD, các nhà điều tra nghi ngờ vụ án tham nhũng này còn liên quan đến một đường dây tham nhũng lớn trong ngành xây dựng ở quốc gia này. Hiện tại, vụ việc đang được cảnh sát Ấn Độ tiến hành điều tra.

Nhân Văn (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news