Tin mới

Lý do báo chí chỉ được dự 5 phút đầu họp Thường vụ Quốc hội

Thứ ba, 11/07/2017, 15:19 (GMT+7)

Tổng Thư ký Quốc hội Nguyễn Hạnh Phúc cho biết, lý do báo chí chỉ được dự 5 phút đầu tại phiên họp UB Thường vụ Quốc hội như trước đây là để các đại biểu được trao đổi sâu, phát biểu hết các vấn đề mà không ngại có những thông tin mật vô tình bị báo chí đề cập.

Tổng Thư ký Quốc hội Nguyễn Hạnh Phúc cho biết, lý do báo chí chỉ được dự 5 phút đầu tại phiên họp UB Thường vụ Quốc hội như trước đây là để các đại biểu được trao đổi sâu, phát biểu hết các vấn đề mà không ngại có những thông tin mật vô tình bị báo chí đề cập.

Tổng Thư ký Quốc hội Nguyễn Hạnh Phúc. Ảnh: quochoi.vn

Theo thông tin trên VOVVnExpress, VietNamNet, ngày 11/7, trong khi diễn ra phiên họp thứ 12 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội (UBTVQH), phóng viên tác nghiệp tại trung tâm báo chí đã không được theo dõi trực tiếp để tường thuật như các phiên họp trước đây.

Cụ thể, sau khi khai mạc phiên họp, UBTVQH cho ý kiến về mức phạt tiền tối đa trong lĩnh vực tín ngưỡng, đây là nội dung họp kín nên báo chí không tham dự.

Tiếp đó, UBTVQH thảo luận về kỳ họp thứ 3 của Quốc hội vừa qua, và cho ý kiến bước đầu nội dung chương trình kỳ họp thứ 4 sẽ diễn ra vào cuối năm. Thông thường, đây không phải nội dung họp kín và phóng viên được theo dõi trực tiếp qua màn hình ở Trung tâm báo chí để đưa tin.

Tuy nhiên, màn hình không hoạt động và cán bộ Trung tâm thông báo, "bắt đầu từ hôm nay, báo chí chỉ được dự 5 phút đầu của mỗi buổi họp. Cuối ngày sẽ có thông cáo gửi đến các phóng viên".

Về việc này, Tổng Thư ký Quốc hội Nguyễn Hạnh Phúc xác nhận, các phiên họp UBTVQH từ nay báo chí được dự 5 phút đầu để phục vụ ghi hình buổi làm việc.

Về lý do báo chí không được nghe thảo luận như các phiên họp như trước đây, ông Nguyễn Hạnh Phúc cho rằng, để các thành viên trong Ủy ban Thường vụ trao đổi, phát biểu hết các vấn đề, phát biểu sâu, không ngại việc như thông tin thuộc bí mật "vô tình" được đề cập.

“Nhiều khi anh em báo chí vào thì cũng ngại, phát biểu không hết. Có vấn đề tối mật không được nói với báo chí mà nói ra thì lại phải đề nghị báo chí không đăng tải” – Tổng Thư ký Quốc hội chia sẻ.

“Chúng tôi đang chuẩn bị kỹ thông cáo buổi làm việc sáng nay. Chiều sẽ có thông cáo về các nội dung, rồi có kết luận của Thường vụ Quốc hội nữa. Nội dung làm rất kỹ và đầy đủ”, ông Nguyễn Hạnh Phúc thông tin thêm.

Cũng theo ông Nguyễn Hạnh Phúc, trong các cuộc họp của UBTVQH, nhiều khi có những "vấn đề tối mật không được nói". "Có lần tôi phải xuống gặp báo chí hoặc lãnh đạo nói xin phép báo chí đừng đưa. Nhiều khi muốn nói mà ngại nói, có vấn đề bí mật quốc gia nói không tiện", Tổng Thư ký Quốc hội giãi bày.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news