Tin mới

Lý do cậu ấm cô chiêu con đại giá từ bỏ ghế sếp nghìn tỉ

Thứ bảy, 13/09/2014, 09:56 (GMT+7)

Điểm chung trong những lần từ nhiệm của 4 người con các đại\ngia nổi tiếng là diễn ra trong năm 2013 - 2014 hoặc sau biến động gia đình, dù\nchưa hết nhiệm kỳ.

Điểm chung trong những lần từ nhiệm của 4 người con các đại gia nổi tiếng là diễn ra trong năm 2013 - 2014 hoặc sau biến động gia đình, dù chưa hết nhiệm kỳ.

 

Thiếu gia kín tiếng Trầm Khải Hòa rời ghế Chủ tịch chứng khoán Phương Nam

Là con trai út của đại gia giàu có ở tỉnh Trà Vinh, Trầm Khải Hòa (sinh năm 1988) trở thành Chủ tịch công ty chứng khoán Phương Nam (PNS) từ cuối năm 2011. Tuy nhiên, tại vị chỉ 15 tháng, Trầm Khải Hòa bất ngờ rời chiếc ghế cao nhất trong HĐQT, lui về giữ vị trí thành viên trước khi nhận thông báo miễn nhiệm sau một cuộc họp cổ đông bất thường.

Việc rút khỏi ghế Chủ tịch HĐQT PNS của con trai đại gia Trầm Bê được cho là do tác động từ ông Lữ Bỉnh Huy, người hiện sở hữu 80% cổ phiếu của PNS và nắm giữ hai vị trí chủ chốt nhất tại đây. Trước đó, vào những ngày cuối năm 2012, ông Huy mua vào hơn 19 triệu cổ phiếu và trở thành cổ đông lớn nhất của PNS.

Tuy nhiên, không là chủ tịch công ty chứng khoán, thiếu gia 26 tuổi này vẫn có ghế thành viên HĐQT tại ngân hàng cổ phần Sài Gòn Thương Tín. Trầm Khải Hòa đã giữ tới 24 triệu cổ phiếu STB, giá trị hơn 475 tỷ đồng, và nằm trong danh sách những triệu phú USD trẻ nhất trên sàn chứng khoán Việt Nam.

9X xinh đẹp Phạm Vân Anh từ nhiệm Phó tổng giám đốc VietinBank Capital

Phạm Vân Anh sinh ra trong gia đình gắn bó lâu đời với VietinBank khi cả bố, chị gái, anh rể và chồng đều là người của đơn vị này. Con gái cựu Chủ tịch VietinBank Phạm Huy Hùng trở nên nổi tiếng khi được bổ nhiệm làm Phó tổng giám đốc VietinBank Capital vào tháng 4/2013, lúc 24 tuổi. Trước đó, cô gái này có nhiều năm du học ngành quản trị kinh doanh tại Mỹ. Khi trở về làm việc tại VietinBank Capital, cô cũng kinh qua nhiều vị trí, từ nhân viên phòng Phát triển kinh doanh đến Trưởng phòng quản lý quỹ.

Tại vị Phó tổng giám đốc VietinBank Capital chưa đầy một năm rưỡi trong nhiệm kỳ dự kiến kéo dài 5 năm, Phạm Vân Anh bất ngờ từ nhiệm kể từ ngày 5/9. Trong thông báo của công ty này, lý do từ nhiệm của cô cũng như thông tin về vị trí làm việc mới không được công bố.

Trước đó, ngày 29/4/2014, cựu Chủ tịch Phạm Huy Hùng đã nghỉ hưu theo chế độ. Theo quyết định của Ngân hàng Nhà nước, ông cũng không còn là người đại diện 40% phần vốn Nhà nước tại VietinBank.

Phạm Vân Anh - ái nữ của cựu Chủ tịch ngân hàng Công thương Việt Nam Phạm Huy Hùng đã bất ngờ rút khỏi vị trí Phó tổng giám đốc của VietinBank Capital.

Đặng Huỳnh Ức My rời ghế CEO Bourbon Tây Ninh

Được mệnh danh là "công chúa ngành mía đường", con gái của đại gia Đặng Văn Thành từng là Chủ tịch và Tổng giám đốc - hai vị trí chủ chốt trong công ty mía đường của gia đình. Tuy nhiên, sau hơn nửa năm giữ cả hai chiếc "ghế nóng", nữ doanh nhân sinh năm 1981 này lại bất ngờ từ nhiệm vị trí điều hành trực tiếp của công ty vào năm 2012. Lý do được bà Đặng Huỳnh Ức My đưa ra là sức khỏe yếu và cần tĩnh dưỡng một thời gian.

Ngay sau khi rời ghế CEO, bà Ức My liên tục có những giao dịch mua cổ phần của các công ty nằm trong hệ thống ngành nhiệt điện, mía đường mà gia đình họ Đặng đang mở rộng kinh doanh. Thời điểm bà My rời ghế tổng giám đốc cũng là lúc gia đình họ Đặng và Sacombank đang vướng nghi vấn bị thâu tóm quyền lực, và tài sản trên sàn chứng khoán của nhiều thành viên có sự sụt giảm đáng kể. Hiện bà My sở hữu khoảng 215 tỷ đồng cổ phiếu, nằm trong danh sách những nữ triệu phú USD trẻ nhất Việt Nam.

Đặng Hồng Anh - con trai ông Đặng Văn Thành rút khỏi HĐQT Sacombank

Từng cùng bố là đại gia Đặng Văn Thành chèo lái con thuyền của ngân hàng Sài Gòn Thương tín (Sacombank) trong thời khắc khó khăn nhất, doanh nhân 34 tuổi Đặng Hồng Anh đã viết đơn xin rút khỏi ban lãnh đạo của ngân hàng này vào tháng 12/2012 dù vẫn nắm giữ số lương lớn cổ phiếu tại đây. Được xem là "đứa con tinh thần" trong sản nghiệp của gia đình họ Đặng nói chung và của doanh nhân với hơn 10 năm chinh chiến thương trường, việc từ bỏ Sacombank đã khiến Đặng Hồng Anh từng nghĩ tới việc rời nghiệp tài chính.

Hiện tại, doanh nhân này vẫn giữ ghế Chủ tịch HĐQT công ty địa ốc Sài Gòn Thương Tín (Sacomreal) với mục tiêu duy trì và phát huy vị thế sẵn có trên thị trường bất động sản. Hiện cả gia đình của đại gia Đặng Văn Thành  đều không còn nắm giữ các vị trí điều hành trực tiếp, mà lui về giữ quyền sở hữu. Trước bài học bị thâu tóm từng diễn ra ở Sacombank, Đặng Hồng Anh và gia đình có chủ trương tăng quyền chi phối một cách tuyệt đối tại các công ty mà gia đình này đang nắm quyền điều hành. Theo đó, các thành viên trong họ Đặng sẽ tăng tỷ lệ sở hữu tại Sacomreal lên khoảng gần 60%. Trong đó, Đặng Hồng Anh có thể sẽ bỏ khoảng 70 tỷ đồng để tăng lượng nắm giữ lên 15%.

Theo Zing.vn

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news