Tin mới

Bí quyết thành công của nữ doanh nhân thu hàng chục tỷ/năm từ hoa

Thứ ba, 08/03/2016, 14:54 (GMT+7)

Vì sao chỉ nhờ bán hoa, nữ doanh nhân xinh đẹp lại mang về cho mình hàng chục tỷ đồng/năm?

Vì sao chỉ nhờ bán hoa, nữ doanh nhân xinh đẹp lại mang về cho mình hàng chục tỷ đồng/năm?

Chị Đoan Trang, hiện đang là chủ hệ thống hoa nhập khẩu có tiếng tại thị trường TP.HCM và Hà Nội. Chị đến với lĩnh vực kinh doanh hoa ngoại từ sự đam mê và hiện tại, chị đã gặt hái được nhiều thành công lớn, thu về hàng chục tỷ đồng mỗi năm.

Thành công nhờ sự khác biệt

Điểm khác biệt mà chị tạo dựng cho hệ thống hoa của mình ngay từ đầy chính là đối tượng khách hàng. Đối tượng khách hàng chị hướng đến chủ yếu là những tập đoàn có tên tuổi. Phân khúc khách hàng cao cấp này luôn là mảnh đất màu mỡ để chị phát triển nghề kinh doanh hoa ngoại.

 

Những sản phẩm hoa cao cấp như thế này được hệ thống hoa của chị Đoan Trang cung cấp thường xuyên cho các Tập đoàn, công ty lớn tại TP.HCM và Hà Nội. Ảnh: NVCC

Hệ thống hoa của chị thường xuyên cung cấp hoa vào các dịp lễ, ngày sinh nhật, kỷ niệm, hay vào các sự kiện của các công ty, tập đoàn lớn. Ngoài các dịp định kỳ như vậy, hệ thống còn đều đặn cung cấp hoa văn phòng hàng tuần. Một số khách hàng tên tuổi của hệ thống như Tập đoàn Viettel, Mobifone, VNPT,… hoặc một số ngân hàng lớn điển hình là LienVietBank, Vietcombank, ACBBank… Ban đầu khách hàng đến với chị bởi kỹ thuật bó hoa đẹp, đầy tính nghệ thuật, sau đó họ ở lại và quyết định ký hợp đồng dài hạn với chị bởi chính phong cách làm việc cùng quá trình chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp.

Việc chị chỉ ký hợp đồng cố định cung cấp hoa hàng năm cho những công ty lớn giúp chị luôn ổn định đầu ra cho hệ thống, bên cạnh đó nó cũng tạo ra sự khác biệt lớn với thị trường. Nếu như những cửa hàng khác có thể tùy ý tăng giá hoa chạy theo giá thị trường thì chị lại không làm như thế, giá hoa tại cửa hàng chị luôn ổn định, không chạy theo giá bán thị trường lúc lên lúc xuống thất thường. Điều này cũng một lần nữa khẳng định tính chuyên nghiệp của hệ thống.

Với sản lượng tiêu thụ trong ngày rất lớn nên hoa tươi luôn được hệ thống chị nhập về thường xuyên và bảo quản an toàn trong kho lạnh.

Những bông hoa không đạt đủ tiêu chuẩn, đã quá cũ hoặc nở hết như thế này sẽ bị loại ra.

Chính vì cách làm đó mà đến nay, mỗi ngày cửa hàng chị xuất bán hàng nghìn loại hoa các loại. Điển hình như hoa hồng ngoại, sản lượng dùng mỗi ngày là hàng trăm bông, còn hoa cẩm tú cấu tiêu thụ hơn 500 bông/ngày,… Với lượng tiêu thụ lớn như vậy nên hoa của hệ thống chị sử dụng hết trong một ngày, hoa mới luôn được nhập về liên tục. Chỉ tính riêng một cửa hàng bán lẻ của hệ thống, chị đã thu về từ 800 triệu đồng/tháng. Chưa kể các hợp đồng lớn ký hàng năm với các tập đoàn. Giá trị mỗi hợp đồng thường dao động từ 8 tỷ đến 10 tỷ/năm

Người phụ nữ làm đẹp cho xã hội

Hệ thống hoa của chị Đoan Trang không chỉ tập trung nhập khẩu các loại hoa từ nước ngoài, chị cũng tạo điều kiện cho các nhà vườn trong nước bằng cách ký hợp đồng dài hạn với họ. Việc ký hợp đồng nhập hoa quanh năm với mức giá ổn định đã giúp các nhà vườn trong nước ổn định được đầu ra, không còn cảnh lo lắng hoa trồng ra mà không ai mua.

Bên cạnh việc nhập khẩu hoa từ các nước Pháp, Hà Lan, Ecuador,... chị cũng ký hợp đồng nhập hoa quanh năm với các nhà vườn trong nước

Và tất nhiên để điều hành được một hệ thống hoa chạy xuyên suốt như hiện nay chị Trang cũng không quên nhắc tới những nhân viên tâm huyết của mình. Bên cạnh việc tạo ra thu nhập cho gia đình chị cũng đã tạo ra công ăn việc làm ổn định cho hàng chục nhân viên. Đội ngũ nhân viên bây giờ của chị tại chi nhánh TP.Hồ Chí Minh đang là 20 người, tại Hà Nội là 15 người. Tất cả các nhân viên đều tận tâm với nghề và có cách làm việc rất chuyên nghiệp.

Chị Đoan Trang trong một lần ghé thăm nhà vườn

Có được đội ngũ nhân viên như hiện nay chị chia sẻ, các bạn trẻ trước khi vào làm chính thức với hệ thống hoa sẽ trải qua 2 tháng thử việc. Tuy nhiên, điểm khác biệt ở đây chính là việc không những nghề cho các bạn, chị còn đăng ký cho các học viên tham gia một lớp học Khai tâm. Theo quan điểm của chị, làm việc gì cũng phải đặt cái Tâm lên đầu tiên, người có tâm thì mới có thể gắn bó và làm việc tâm huyết với nghề.

Chính cách làm việc mới mẻ và đầy tính nhân văn này của chị đã giúp đỡ được rất nhiều người, giúp các bạn có được một công việc ổn định, kiếm thêm thu nhập và còn tạo phúc cho bản thân và gia đình. Như chị từng nói “ Nghề hoa là một nghề rất lành, không gian dối, không hại bất kỳ ai”.

Chị cho biết, trong tương lai chị sẽ đẩy mạnh nhập vào nước một số dòng hoa mới, dần dần thay đổi phong cách dùng hoa của người dân Hà Nội nói riêng và trong nước nói chung. Hệ thống hoa của chị sẽ sáng tạo ra nhiều mẫu hoa khác biệt, tránh sự lặp lại nhàm chán, đặc biệt có mức giá phù hợp, xứng đáng với sản phẩm phục vụ khách hàng .

Hơn hết, chị hy vọng sẽ giúp khách hàng hoàn toàn tin tưởng vào ngành hoa, đưa hoa trở thành lựa chọn quà tặng ưu tiên số một trên thị trường. 

Hoài An

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news