Tin mới

Mắc chứng BIID, người phụ nữ tự làm mắt mình bị mù

Thứ bảy, 03/10/2015, 09:32 (GMT+7)

Chứng BIID hay còn gọi là rối loạn nhận dạng toàn vẹn cơ thể đã khiến một người phụ nữ ở Mỹ luôn có mong muốn làm cho đôi mắt của mình bị mù. 

Chứng BIID hay còn gọi là rối loạn nhận dạng toàn vẹn cơ thể đã khiến một người phụ nữ ở Mỹ luôn có mong muốn làm cho đôi mắt của mình bị mù. 

Người phụ nữ tên Jewel Shuping (30 tuổi, Mỹ) đã đề nghị bác sỹ tâm lý nhỏ thuốc thông cống vào mắt mình để thỏa mãn khao khát muốn bị mù. 

Đây quả là một trường hợp hiếm gặp và khiến không ít người sửng sốt. Daily Mail cho biết đây là ước mơ của Jewel Shuping khi lúc nào cô cũng muốn hủy hoại cơ thể mình do bị mắc chứng BIID.

Jewel Shuping cho biết, cô cảm thấy cô cần phải trở nên như thế. 

Jewel Shuping mắc chứng BIID từ nhỏ khiến cô luôn muốn hủy hoại cơ thể mình. Ảnh nguồn: Daily Mail

Ngay từ khi còn nhỏ, Jewel Shuping đã muốn bị mù bà tự làm hại thị lực của mình bằng cách nhìn chằm chằm vào mặt trời. Đặc biệt đến năm 21 tuổi, mong muốn của cô càng trở nên khó kiểm soát. 

Một nhà tâm lý đã giúp Jewel Shuping thực hiện nguyện vọng của mình bằng cách nhỏ thuốc thông cống vào hai bên mắt. 

Một bác sĩ tâm lý đã giúp cô toại nguyện bằng việc cho bột thông cống vào mắt để khiến đôi mắt bị mù. Ảnh nguồn: Daily Mail

Sau khi biết chuyện, gia đình của Jewel Shuping đã rất giận dữ và quyết định cắt đứt liên lạc với cô. Tuy nhiên, Jewel Shuping đã không thấy hối hận và vẫn mong muốn nhận được sự giúp đỡ của cộng đồng người khiếm thị trong tương lai. 

Thông tin cho biết, Jewel Shuping đang học ngành giáo dục, cô mong muốn cộng động hiểu rõ về căn bệnh kì lạ BIID và dùng cảm để đến bác sĩ để giúp đỡ với mong muốn tìm ra một phương pháp giải quyết tốt hơn, chứ "đừng làm bàn thân bị mù như tôi đã làm".

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news