Tin mới

Mách mẹ 3 cách chọn giày patin cho trẻ em an toàn, chất lượng

Thứ bảy, 12/11/2016, 10:32 (GMT+7)

Cách chọn giày patin cho trẻ em an toàn và chất lượng là điều mà bất cứ phụ huynh nào cũng quan tâm. Một đôi giày Patin thích hợp sẽ giúp bé cảm thật thoải mái khi vận động, không đau chân và hạn chế các tai nạn đáng tiếc xảy ra.

Cách chọn giày patin cho trẻ em an toàn và chất lượng là điều mà bất cứ phụ huynh nào cũng quan tâm. Một đôi giày Patin thích hợp sẽ giúp bé cảm thật thoải mái khi vận động, không đau chân và hạn chế các tai nạn đáng tiếc xảy ra.

Ngoài việc chọn giày đúng với kích thước với chân của trẻ thì chọn những đôi giày êm ái, cứng cáp cũng vô cùng quan trọng.

1. Chọn giày patin có khối lượng theo độ tuổi bé

Mách mẹ 3 cách chọn giày patin cho trẻ em an toàn, chất lượng

Khối lượng của một đôi giày patin vô cùng quabn trọng khi mà nó ảnh hưởng trực tiếp tới kĩ thuật khi chơi môn thể thao này. Chính vì thế mà cách chọn giày patin cho trẻ em cũng phải quan tâm tuyệt đối về khối lượng giày.

Nếu trẻ nhà bạn ít tuổi, có thân hình nhỏ bé thì bạn cần chọn cho bé đôi giày trượt patin nhẹ một chút để khi di chuyển dễ dàng hơn, nhanh nhẹn hơn.

Đôi giày nặng quá khiến bé vất vả khi trượt và còn có thể làm bé bị ngã bất cứ lúc nào. Còn đối với những bé lớn hơn, thân hình nặng hơn thì không thể chọn giày nhẹ được vì sẽ làm mất sự cân bằng.

2. Chọn giày có khả năng hút ẩm và thoáng khí.

Chọn giày có khả năng thoáng khí

Cách chọn giày patin cho trẻ em cũng cần lưu ý đến chất liệu làm tấm lót bên trong. Vì khi trượt patin chân bé có thể toát mồ hôi do nóng bức vì thế một đôi giày có khả năng thấm hút tốt không làm chân bé ướt và bị ra mồ hôi nhiều nữa.

Khả năng thoáng khí của giày là điều kiện làm cho chân trẻ mát mẻ, không bị khó chịu, ngứa ngáy hay là bị các bệnh ngoài da do chịu nóng quá lâu.

Để biết đôi giày đó có đảm bảo các yếu tố đó không bạn hãy để trẻ thử xỏ giày trong vài phút hoặc kiểm tra chất liệu làm lớp lót của giày patin đó.

3. Chọn giày có càng cứng cáp

Chọn giày có càng cứng cáp

Càng chứa bánh xe là bộ phận quan trọng của một đôi giày trượt Patin. Trong cách chọn giày patin cho trẻ em chúng ta không thể lơ là việc họn giày có càng cứng cáp, chắc chắn.

Thường thì càng bán xe được làm bằng kim loại hay nhựa cứng có độ bền rất cao. Đừng vì muốn mua giày rẻ mà chọn giày không bảo đảm độ cứng của càng chứa bánh xe, điều đó có thể làm bé gặp tai nận bất cứ lúc nào khi mà càng bị gãy.

Chưa kể đến càng bánh xe có cứng cáp, chắc chắn thì việt học trượt patin của bé sẽ dễ dàng hơn rất nhiều.

Giờ đây cách chọn giày patin cho trẻ em không còn là khó khăn nữa khi ta đã biết các mẹo nhỏ để mua giày trượt patin khỏe khoắn, phù hợp nhất với bé yêu nhà mình.

Bên cạnh các điều cơ bản đó khi mua giày bạn cũng cần chú ý xem đôi giày đó có giá thành ra sao, đến từ thương hiệu nào, kết cấu giày có chắc chắn hay không,....

Sự cẩn thận của bạn sẽ bảo vệ bé an toàn hơn khi tham gia môn thể thao nâng cao sức khỏe này.

Bên cạnh đó các mẹ của bé có thể tham khảo thêm mẹo chọn giày cao gót của chúng tôi để có thêm những knh nghiệm hay cho mình nhé.

Yến My (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news