Tin mới

Màn hình check-in của Vietnam Airlines tại sân bay Nội Bài bị lỗi

Thứ hai, 22/08/2016, 17:05 (GMT+7)

Màn hình check-in của Vietnam Airlines tại sân bay Nội Bài bất ngờ hiển thị các vệt màu sắc khắc nhau và một số thông số kỹ thuật thay vì thông tin các chuyến bay.

Màn hình check-in của Vietnam Airlines tại sân bay Nội Bài bất ngờ hiển thị các vệt màu sắc khắc nhau và một số thông số kỹ thuật thay vì thông tin các chuyến bay.

Thông tin trên được báo Dân Trí, Tuổi Trẻ, Tri Thức Trực Tuyến đăng tải. Cụ thể, vào khoảng 14h ngày 22/8, một số màn hình hiển thị thông tin chuyến bay tại khu vục làm thru tục chuyến bay (check in) nhà ga T1 Nội Bài của Vietnam Airlines, đột nhiên mất tín hiệu và hiển thị các vệt màu sắc khác nhau, không hiển thị thông tin như bình thường.

Màn hình check-in của Vietnam Airlines tại sân bay Nội Bài bị lỗi. Ảnh báo Tuổi Trẻ

Ngay sau khi xảy ra sự việc, một số hành khách chứng kiến đã chụp lại hình ảnh và đưa lên mạng với nghi ngờ là hệ thông thông tin lại bị tin tặc tấn công. Sự việc khiến dư luận xôn xao.

Liên quan đến vụ việc, trao đổi với Pv báo Dân Trí, Đại diện Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài cho biết, sự cố xảy lúc 14h35 và kéo dài trong khoảng hơn 10 phút.

"Sự cố lỗi đường truyền khiến thông tin chuyến bay không hiển thị trên bảng điện tử từ quầy làm thủ tục từ 51 đến 60, tại sảnh B, ga hành khách T1 quốc nội. Đây là lỗi kỹ thuật thông thường, không phải do thời tiết, không phải do tin tặc tấn công. Sự cố không gây ảnh hưởng tới hoạt động làm thủ tục bay", báo Dân Trí dẫn lời đại diện Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài khẳng định.

Trao đổi trên báo Tuổi Trẻ, ông Vũ Thế Phiệt - Giám đốc Cảng hàng không quốc tế Nội Bài cho biết nguyên nhân của hiện tượng trên là do bộ chia tín hiệu (switch) đến các màn hình bị trục trặc làm ảnh hưởng đến việc cung cấp tín hiệu cho một số màn hình tại quầy làm thủ tục của VNA. Ông Phiệt cũng khẳng định hệ thống thông tin hàng không của Nội Bài không bị tin tặc tấn công.

H.Yên (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: tin tặc