Tin mới

9 tiếp viên hàng không Việt Nam bị thẩm vấn tại Australia: 'Sự việc không quá nghiêm trọng'

Thứ bảy, 18/06/2022, 08:50 (GMT+7)

Cục Hàng không Việt Nam đã có phát ngôn chính thức về việc 9 tiếp viên Việt Nam bị thẩm vấn tại Autralia.

Theo VNExpress, sáng ngày 18/6, Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam Đinh Việt Thắng đã có phát ngôn chính thức về việc 9 tiếp viên hàng không của Việt Nam bị thẩm vấn tại Australia vì mang theo nhiều tiền mặt. Theo đó ông Thắng thừa nhận có sự việc trên. Tuy nhiên tính đến thời điểm hiện tại, nhà chức trách Australia chưa thông tin chính thức tới nhà chức trách hàng không Việt Nam.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Cũng theo lãnh đạo Cục Hàng không Việt Nam, sự việc "không quá nghiêm trọng" nên các tiếp viên Việt Nam được về nước mà không bị giữ lại để điều tra.

Con về phía Vietnam Airlines, đại diện của hãng này cho biết, hiện nay các tổ bay, tiếp viên của Vietnam Airlines vẫn bay đi và về bình thường. Hãng đang đề nghị cơ quan chức năng của Australia thông tin rõ hơn về sự việc.

Trước đó, hãng tin 7 News của Australia đã đăng tải việc 9 tiếp viên của một hãng hàng không Việt Nam bị bắt giữ trong chiến dịch truy quét được phối hợp thực hiện bởi lực lượng biên giới và cảnh sát Australia.

Hiện vật thu giữ ở sân bay. Ảnh: 7 News
Hiện vật thu giữ ở sân bay. Ảnh: 7 News

Theo đó, 9 tiếp viên bị cáo buộc rửa tiền, số tiền 60.000 AUD được chia nhỏ và cất giấu trong hành lý. Qua thông tin sơ bộ thì giới chức Australia có mời 9 tiếp viên của một hãng hàng không Việt Nam vào phỏng vấn và kiểm tra, phát hiện có số lượng tiền. Sau đó 8 người được bay về nước ngay trong ngày, một người về vào ngày hôm sau.

Theo một cán bộ Vietnam Airlines, Australia quy định mỗi người nước ngoài nhập cảnh vào nước này không được đem quá 10.000 AUD. Sau vụ việc trên cơ quan quản lý tiếp viên Vietnam Airlines đã có văn bản chỉ đạo yêu cầu tất cả tiếp viên bay quốc tế không được đem quá 500 USD tiền mặt.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news