Tin mới

Màn ra mắt của cô gái trẻ khiến dân tình tranh cãi về chuyện "phân biệt vùng miền"

Thứ hai, 10/07/2017, 14:45 (GMT+7)

Mới đây, cư dân mạng đang lan truyền câu chuyện về một cô gái trẻ khi về ra mắt nhà bạn trai. Đây luôn là chủ đề được các bạn trẻ quan tâm với những tình huống dở khóc, dở cười liên tiếp được chia sẻ trên mạng xã hội.

Mới đây, cư dân mạng đang lan truyền câu chuyện về một cô gái trẻ khi về ra mắt nhà bạn trai. Đây luôn là chủ đề được các bạn trẻ quan tâm với những tình huống dở khóc, dở cười liên tiếp được chia sẻ trên mạng xã hội.

Bài đăng của một cô gái trẻ trên mạng xã hội.

Một sự việc đang gây xôn xao dư luận khi cô gái chia sẻ lên một fanpage về màn ra mắt nhà người yêu của mình, cô viết:

"Không hiểu dân Nghệ An thì làm sao ạ?

Rất lạ là hôm nay em về ra mắt nhà người yêu. Em khá tự tin… Lúc đầu thấy em 2 bác ý cũng rất niềm nở (2 bác người Bắc). Đến thì em cũng xông xáo này kia, vậy mà khi biết em là người Nghệ An (em nói giọng lơ lớ bác nhận ra) thì 2 bác thay đổi thái độ hẳn… Em nấu cho 4 người ăn như thế này có được không ạ? Vậy mà bác ấy bảo là ‘người Nghệ An nấu ăn như vậy hả’… Cái này là em tự học vì ở nhà em có người giúp việc, em có bao giờ phải làm gì đâu. Thật là em buồn lắm vì em còn chưa nấu cho bố mẹ ăn bao giờ, có thi thoảng giúp thì giúp thôi… Đi nấu cho người lạ ăn lai bị chửi xéo cả vùng miền… Các anh chị bảo em phải làm như thế nào đây ạ?".

Kèm theo chia sẻ này là bức ảnh về một mâm cơm gồm có một đĩa thịt, một đĩa nem rán, một bát nước chấm và một bát canh (hơi khó phân biệt là canh gì).

Bài đăng ngay khi được chia sẻ đã nhanh chóng thu hút sự chú ý từ rất nhiều cư dân mạng. Sau đúng nửa ngày đăng tải, nó đã thu hút hơn 16.000 lượt like cùng hàng nghìn lượt bình luận với nhiều luồng ý kiến khác nhau, trong đó "bức xúc" và nổi trội nhất có lẽ vẫn là những quan điểm chia sẻ về sự phân biệt vùng miền.

Nhiều cư dân mạng đã để lại những phản hồi sau khi bài đăng tải trên mạng xã hội.

Nhiều người cho rằng nguyên nhân khiến màn ra mắt của cô gái xứ Nghệ không như ý muốn là bởi khả năng nội trợ hạn chế của cô. 

Trong khi đó, nhiều người khác thì cho rằng vấn đề là nằm ở chính mâm cơm và khả năng nội trợ của cô gái, chứ chưa chắc là do bố mẹ chàng trai kỳ thị vùng miền. Các bạn sẽ nghĩ gì về bài viết này?

Hoàng Nguyễn (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news