Tin mới

Mang rắn lục đuôi đỏ tới xã, trả ngay 20.000 đồng

Thứ tư, 29/10/2014, 11:07 (GMT+7)

Trước việc rắn lục đuôi đỏ xuất hiện và cắn bị thương nhiều người, UBND xã Khánh Sơn, huyện Nam Đàn (Nghệ An) đã phát động phong trào toàn dân diệt rắn. Mỗi con rắn khi mang đến xã sẽ trả 20.000 đồng/con.

Trước việc rắn lục đuôi đỏ xuất hiện và cắn bị thương nhiều người, UBND xã Khánh Sơn, huyện Nam Đàn (Nghệ An) đã phát động phong trào toàn dân diệt rắn. Mỗi con rắn khi mang đến xã sẽ trả 20.000 đồng/con.

 

Thời gian gần đây, dư luận hết sức quan tâm và tỏ ra lo lắng trước sự xuất hiện ồ ạt của rắn lục đuôi đỏ tại xã Khánh Sơn, huyện Nam Đàn. Đây là loại rắn độc, khi bị cắn có thể nguy hiểm đến tính mạng nếu không được chữa trị kịp thời.
Trước thực trạng trên, ngày 28/10, UBND huyện Nam Đàn đã lập đoàn công tác xuống tận cơ sở để xác minh. Kết quả cho thấy, đến nay toàn xã có tất cả 17 hộ dân từng nhìn thấy rắn lục đuôi đỏ xuất hiện quanh nhà, người dân đã đập chết hơn 40 con rắn.
Để diệt loài rắn độc, từ chiều ngày 28/10, UBND xã Khánh Sơn có thông báo chính thức về việc phát động phong trào toàn dân tham gia diệt rắn lục đuôi đỏ. Theo đó, người nào phát hiện và diệt được rắn mang đến UBND xã giao nộp sẽ được trả 20.000 đồng/con.

Mang rắn lục đuôi đỏ tới xã, trả ngay 20.000 đồng - Ảnh 1

Ông Nguyễn Trọng Tranh, Phó chủ tịch UBND xã Khánh Sơn xác nhận, xã đang triển khai phong trào diệt rắn độc.

Ông Nguyễn Trọng Tranh, Phó chủ tịch UBND xã Khánh Sơn cho biết: “Ngoài việc thông báo để mọi người đề cao cảnh giác với loại rắn nguy hiểm này, xã còn yêu cầu người dân phát quang bụi rậm cạnh nhà để hạn chế sự xuất hiện của rắn. Hơn nữa, xã còn lập đội tuần tra ban đêm, lập tức phản ứng nhanh khi có trường hợp rắn cắn người”.
Cũng theo ông Tranh, xã Khánh Sơn lâu nay thường xuất hiện rắn, việc người dân đập được rắn năm nào cũng có. Tuy nhiên, không hiểu sao năm nay rắn lục đuôi đỏ xuất hiện nhiều một cách bất thường, xã đang tìm hiểu nguyên nhân để đề ra các biện pháp giúp đỡ người dân.
Anh Tống Văn Chung, trú tại xóm 2, xã Khánh Sơn cho biết: “Từ trước đến nay mọi người vẫn thỉnh thoảng bắt gặp rắn bò ở suối và khu vực quanh nhà, không hiểu sao đợt này rắn lục đuôi đỏ xuất hiện nhiều hơn trước. Có thể là do lúc trước rừng bị phá hủy liên tiếp, rắn mất nơi ở nên tràn xuống. Hơn nữa, xã Khánh Sơn là khu vực có nhiều đồi núi, cây cối, là môi trường thích hợp để rắn phát triển mạnh”.

Mang rắn lục đuôi đỏ tới xã, trả ngay 20.000 đồng - Ảnh 2

Thời gian gần đây, người dân xã Khánh Sơn thường xuyên nhìn thấy rắn lục đuôi đỏ.


Theo người dân địa phương, rắn lục đuôi đỏ thường trú ngụ ở lùm cây, bờ rào,… xung quanh nhà. Đặc biệt, ban ngày rất hiếm khi thấy rắn, chúng chỉ xuất hiện vào ban đêm. Những trường hợp bị rắn cắn là do người dân không may đụng phải.
Bà Nguyễn Thị Hòa, một trong những nạn nhân ở xã Khánh Sơn bị rắn tấn công kể lại:“Hôm đó tôi ra vườn chặt cây khế, do rắn có màu xanh giống màu lá nên khó nhận biết, vừa chạm vào cây thì tôi bị rắn cắn ở tay”.
Cũng theo lãnh đạo UBND huyện Nam Đàn, sau khi lập đoàn công tác tìm hiểu rõ sự việc, huyện sẽ khẩn trương tìm các biện pháp giúp đỡ người dân xử lý triệt để tình trạng này.
Theo Nguoiduatin
Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news