Tin mới

Thực hư chuyện rắn lục đuôi đỏ ồ ạt xuất hiện tấn công người dân

Thứ bảy, 18/10/2014, 19:49 (GMT+7)

Qua tìm hiểu và xác minh tại địa phương, chỉ có 2 xóm thuộc xã Khánh Sơn 1, huyện Nam Đàn (Nghệ An) xuất hiện rắn lục đuôi đỏ. Những trường hợp bị rắn cắn đều được sơ cứu kịp thời và chưa ghi nhận trường hợp nào bị rắn cắn chết.

Qua tìm hiểu và xác minh tại địa phương, chỉ có 2 xóm thuộc xã Khánh Sơn 1, huyện Nam Đàn (Nghệ An) xuất hiện rắn lục đuôi đỏ. Những trường hợp bị rắn cắn đều được sơ cứu kịp thời và chưa ghi nhận trường hợp nào bị rắn cắn chết.

 

Mấy ngày gần đây, dư luận hết sức quan tâm và tỏ ra lo lắng bởi sự xuất hiện của một loài rắn độc mang tên rắn lục đuôi đỏ. Theo nguồn tin, PV báo Đời sống và Pháp luật đã tìm về xã Khánh Sơn 1, huyện Nam Đàn (Nghệ An) - nơi được cho là rắn lục đuôi đỏ xuất hiện ồ ạt, nhiều trường hợp bị rắn tấn công, khiến người dân hoang mang để tìm hiểu thực hư sự việc.

Ông Nguyễn Trọng Tranh, Phó chủ tịch UBND xã Khánh Sơn thông tin về sự việc

Liên quan đến vấn đề này, PV đã liên hệ với ông Nguyễn Trọng Tranh, Phó Chủ tịch UBND xã Khánh Sơn. Ông Tranh xác nhận, sự việc rắn lục đuôi đỏ xuất hiện tại địa phương những ngày vừa qua là có thực.

Tuy nhiên, số lượng rắn xuất hiện không nhiều, không ồ ạt và vấn công nhiều người dân như một số báo đã đưa tin. “Việc dân hoang mang vì rắn xuất hiện ồ ạt là không có. Không chỉ vậy, đa phần những trường hợp bị rắn cắn đều xảy ra ở ngoài đồng ruộng, bụi cây... chứ rắn không bò vào nhà tấn công người như báo chí đã đưa", ông Tranh quả quyết.

 

Ông Tranh cũng cho biết thêm, bản thân ông trước đó chưa từng thông tin với báo chí về số lượng lớn rắn lục đuôi đỏ xuất hiện tại địa phương. "Một số nguồn tin đã tự ý cung cấp tới bạn đọc những thông tin sai sự thật. Thậm chí, có phóng viên không liên hệ để xin ý kiến của tôi nhưng trên báo đăng vẫn trích dẫn lời tôi nói. Điều đó là vi phạm nguyên tắc nghề nghiệp", vị phó chủ tịch bất bình nói.

 

Bà Nguyễn Thị Hòa, người từng bị rắn tấn công hồi đầu tháng 8/2014 kể lại: “Hôm đó tôi ra vườn chặt cây khế, do rắn có màu xanh giống màu lá nên khó nhận biết, vừa chạm vào cây thì tôi bị rắn cắn ở tay”. Theo thông tin từ bà Hòa, tại xóm 2 mới chỉ xảy ra 2 trường hợp bị rắn lục đuôi đỏ cắn. Riêng tại xóm 3, từng xảy ra trường hợp 5 trong 6 người của một gia đình liện tục bị rắn cắn. Tuy nhiên, do cứu chữa kịp thời nên mọi người đều qua khỏi, hiện nay sức khỏe vẫn bình thường.

Qua thực tế tìm hiểu tại địa phương được biết, sau khi hay tin về những trường hợp bị rắn cắn, người dân địa phương luôn đề cao cảnh giác, đề phòng đối với loài rắn nguy hiểm này.

Theo Đời Sống & Pháp Luật

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news