Tin mới

Mẫu SUV chạy điện cỡ C có thiết kế y chang Audi sắp về Việt Nam

Chủ nhật, 18/09/2022, 19:28 (GMT+7)

Hãng xe MG đã công bố sẽ cho ra mắt 2 mẫu xe thuần điện chưa từng xuất hiện trước đó là MG 4 và Marvel R Electric trong họp báo trước Triển lãm Ô tô Việt Nam (VMS) 2022.

Trong khi mẫu hactchback MG 4 thường xuyên được nhắc đến trong thời gần đây thì mẫu SUV cỡ C Marvel R Electric lại có khá ít thông tin. Được biết, mẫu xe này mới chỉ ra mắt tại thị trường châu Âu vào năm ngoái.

Marvel R Electric về cơ bản là một phiên bản được thiết kế lại từ Roewe Marvel X từng ra mắt vào năm 2018. Điều này thể hiện rõ ở sự giống nhau về thiết kế đầu xe và đuôi xe. Tuy nhiên, một số chi tiết ngoại thất của Marvel R đã được tinh chỉnh đạt đến một mức độ thanh mảnh và gọn gàng nhất có thể, trong đó có cụm đèn pha và đèn hậu. Dải đèn LED cực mỏng đã thế chỗ của bộ lưới tản nhiệt.

Mẫu SUV chạy điện cỡ C có thiết kế y chang Audi sắp về Việt Nam - Ảnh 1

Được hãng định vị ở phân khúc SUV cỡ C nhưng MG Marvel R Electric lại có kích thước tổng thể khá lớn với chiều dài 4.674 mm, rộng 1.919 mm, cao 1.618 mm và chiều dài cơ sở 2.800 mm. Với kích thước này, mẫu xe này dài hơn 100 mm, rộng hơn 43 mm, thấp hơn 67 mm và chiều dài cơ sở nhỉnh hơn 80 mm so với người anh em MG HS.

Mẫu SUV chạy điện cỡ C có thiết kế y chang Audi sắp về Việt Nam - Ảnh 2

MG Marvel R Electric sở hữu khoang nội thất bọc da với chỉ khâu màu tương phản và trang bị hệ thống đèn viền. Mẫu SUV gây ấn tượng với bảng đồng hồ kỹ thuật số màn hình 12,3 inch và màn hình giải trí cảm ứng 19,4 inch nằm dọc, hỗ trợ Apple CarPlay, Android Auto và hệ thống định vị vệ tinh. Loạt trang bị này gợi liên tưởng đến những chiếc sedan hạng sang cỡ lớn Mercedes-Benz S-Class thế hệ mới nhất.

Mẫu SUV chạy điện cỡ C có thiết kế y chang Audi sắp về Việt Nam - Ảnh 3

Marvel R Electric sử dụng một động cơ ở trục trước và hai ở trục sau, cho tổng công suất 284 mã lực và mô-men xoắn 665 Nm. Xe có thể tăng tốc 0-50 và 0-100 km/h sau lần lượt 1,8 và 4,9 giây và tốc độ tối đa lên tới 200 km/h. Mẫu SUV cỡ C có tùy chọn phiên bản dẫn động cầu sau và 4 bánh.

Mẫu SUV chạy điện cỡ C có thiết kế y chang Audi sắp về Việt Nam - Ảnh 4

Mẫu SUV điện của MG có thể di chuyển quãng đường 400 km chỉ với một lần sạc đầy. Hiện chưa có thông tin về dung lượng pin. Xe cũng được hỗ trợ sạc nhanh DC, với khả năng sạc 0-80% trong 30 phút và có thể sạc tại các trạm công cộng. Pin lithium-im còn có khả năng hỗ trợ cho một thiết bị bên ngoài, như bơm khí, scooter điện, laptop hoặc một xe điện khác, với hệ thống V2L (vehicle-to-load).

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Marvel R Electric