Tin mới

Vị đại gia hậu ly hôn giành được 4.687 tỷ đồng lần đầu tiết lộ về thú chơi siêu xe

Thứ sáu, 16/09/2022, 21:01 (GMT+7)

Ông chủ thương hiệu Cà phê Trung Nguyên chính là một tay chơi siêu xe chính hiệu.

Nhắc tới giới đại gia Việt Nam không thể không kể tới "vua cà phê" Đặng Lê Nguyên Vũ (sinh năm 1971). Hậu ly hôn với bà Lê Hoàng Diệp Thảo, nam doanh nhân chọn cách "ở ẩn" trong 1 hang đá có vị trí tại M'Drắk - một thị trấn thuộc huyện M'Đrắk, tỉnh Đắk Lắk. 

Vốn chọn sống khép kín nên những thông tin về vị doanh nhân trên vô cùng hiếm hoi. Bởi vậy, mới đây, thông tin vị đại gia sở hữu hàng trăm xế hộp bạc tỷ đã nhận được sự chú ý đặc biệt từ phía cư dân mạng. 

Được biết, để có thể đỗ hết toàn bộ xế cưng của mình, ông Vũ đã phải xây hàng chục gara tại Tây Nguyên và một số gara tại TP.HCM chỉ để trưng bày "vợ bé". Những chiếc xe của ông đến từ nhiều hãng khác nhau, bao gồm của bình dân đến cao cấp. 

Dàn xế siêu sang của ông trùm cafe Việt được trưng bày tại Buôn Ma Thuột vài năm trước (Ảnh: Internet)
Dàn xế siêu sang của ông trùm cafe Việt được trưng bày tại Buôn Ma Thuột vài năm trước (Ảnh: Internet)

Nổi bật trong dàn xe sang của ông Đặng Lê Nguyên Vũ có lẽ phải kể đến những chiếc như: Mercedes G63 AMG, Ferrari 488 Pista Spider, Porsche 911 Turbo đời 992, Porsche Cayenne Coupe Turbo GT, McLaren Senna,... Tính tổng giá trị của loạt xế cưng này ước tính khoảng 1.500 tỷ đồng. 

Trước đó, ông Vũ từng khiến nhiều người phải trầm trồ khi trưng bày mẫu xe mới nhất phiên bản giới hạn của Porsche 911 chính là Turbo đời 992 có giá trị hơn 13 tỷ đồng. Giá lăn bánh tại thị trường Việt Nam có giá 60 tỷ đồng. 

Theo một số nguồn tin cho rằng, bộ sưu tập siêu xe của ông Vũ chỉ đứng sau bộ sưu tập của vợ chồng đại gia Minh "nhựa" về độ hoành tráng tại Việt Nam.

Dàn xe sang được ông Vũ sử dụng trong một lần đi quảng bá sách (Ảnh: internet)
Dàn xe sang được ông Vũ sử dụng trong một lần đi quảng bá sách (Ảnh: internet)

Nếu theo dõi ông Vũ và tham dự các buổi trưng bày về xe của ông, người ta thấy, ông thường rất ít khi nói về những chiếc siêu xe của mình. Thậm chí trước đây, ông chủ Trung Nguyên còn rất ít khi mang dàn siêu xe của mình cho công chúng chiêm ngưỡng. 

Chuyện đời tư của ông Đặng Lê Nguyên Vũ là một ẩn số đối với nhiều người (Ảnh: Internet)
Chuyện đời tư của ông Đặng Lê Nguyên Vũ là một ẩn số đối với nhiều người (Ảnh: Internet)

Trước đó, vị doanh nhân từng tiết lộ lý do sử dụng những chiếc xe sang để quảng bá chương trình tặng sách và việc thường xuyên mua xe sang. Ông quan niệm đó chính là một công cụ marketing hiệu quả.

Vị doanh nhân cho hay, thay vì chi tiền cho các hoạt động quảng bá, ông dùng siêu xe để thu hút được sự chú ý một cách tự nhiên, còn xe vẫn thuộc tài sản của ông và công ty.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news