Tin mới

Ngày 11/7 truy điệu 18 chiến sĩ hy sinh trong vụ máy bay rơi

Thứ tư, 09/07/2014, 09:26 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Theo dự kiến lễ truy điệu các chiến sĩ đã hy sinh trong vụ máy bay rơi ở Hòa Lạc sáng 7/7 sẽ được tổ chức vào ngày 11/7 tại Nhà tang lễ Quốc gia.

(Tinmoi.vn) Theo dự kiến lễ truy điệu các chiến sĩ đã hy sinh trong vụ máy bay rơi ở Hòa Lạc sáng 7/7 sẽ được tổ chức vào ngày 11/7 tại Nhà tang lễ Quốc gia.

Theo tin tức chiều ngày 8/7 trả lời báo chí, Trung tướng Võ Văn Tuấn- Phó Tổng Tham mưu trưởng Quân đội Nhân dân Việt Nam cho biết, Quân chủng Phòng không- Không quân và Bộ Tư lệnh Thủ đô đã thống nhất và báo cáo Bộ Quốc phòng, dự kiến sẽ tổ chức lễ truy điệu các cán bộ, chiến sĩ hy sinh vào ngày 11/7 tới đây tại Nhà tang lễ Quốc gia, số 5 Trần Thánh Tông, Hà Nội.

Trao đổi thêm về tình hình các chiến sĩ bị thương nặng đang được điều trị tích cực tại Viện Bỏng Quốc gia, Trung tướng Võ Văn Tuấn cho biết, danh tính của 3 chiến sĩ đang được cấp cứu là Đinh Văn Dương (chiến đấu viên), Nguyễn Văn Tuấn (chiến đấu viên) và Nguyễn Hoàng Anh (chiến đấu viên). “Hiện cả 3 chiến sĩ này đang được các bác sĩ tích cực điều trị, tuy nhiên, tình trạng đều đang rất nguy kịch do bị bỏng quá nặng (trên 50%). Các chiến sĩ cũng đều đang trong tình trạng hôn mê. Chúng tôi mong sẽ không có thêm chiến sĩ nào ra đi nữa, cầu mong những điều tốt đẹp nhất sẽ đến với họ” – Trung tướng Tuấn chia sẻ.

Hiện 3 chiến sỹ gặp nạn trong vụ máy bay rơi ở Hòa Lạc đang được điều trị tích cực (Ảnh giadinh.net)

Máy bay Mi171 cất cánh từ sân bay Hòa Lạc lúc 7 giờ 30 phút đến 7 giờ 46 phút thì mất liên lạc; máy bay rơi tại thôn Hòa Lạc, xã Thạch Hòa, huyện Thạch Thất, thành phố Hà Nội, cách sân bay Hòa Lạc khoảng 3km.

Khu vực máy bay xảy ra tai nạn là khu vực rất đông dân cư, và khi phát hiện ra máy bay có sự cố, phi công cùng tổ bay đã cố lái máy bay ra khu đất trống, tránh xa khu dân cư để hạn chế ít nhất thiệt hại về người.

Sau khi rơi, máy bay bốc cháy dữ dội khiến 16 chiến sỹ tử vong, 5 chiến sỹ bị bỏng nặng được đưa đi cấp cứu kịp thời. Tuy nhiên đến sáng ngày 8/7, 2 chiến sỹ trong tổng số 5 chiến sỹ cấp cứu tại Viện bỏng Quốc gia đã không qua khỏi do tình trạng quá nặng, nâng số người thiệt mạng sau vụ rơi máy bay tại Hòa Lạc (Hà Nội) lên 18.

Danh tính quân nhân tử vong trong vụ máy bay rơi ở Hòa Lạc:

1. Hoàng Lại Long, SN 1961, chức vụ: Phó TMT;

2. Lê Thanh Việt, SN 1978, chức vụ: Dẫn đường kiêm phi công;

3. Nguyễn Đào Hồng Tâm, SN 1980, chức vụ: Tổ trưởng dù HK;

4. Đặng Thành Chung, SN 1966; chức vụ: Giáo viên dù;

5. Nguyễn Văn Bình, SN 1992, chức vụ: Học viên đào tạo SQ dù;

6. Đỗ Văn Minh, SN 1992; chức vụ: Học viên đào tạo SQ dù;

7. Nguyễn Văn Thịnh, SN 1991; chức vụ: Học viên đào tạo SQ dù;

8. Nguyễn Đình Bình, SN 1991, chức vụ: Học viên đào tạo SQ dù;

9. Lê Việt Hùng, SN 1992, chức vụ: Học viên đào tạo SQ dù;

10. Nguyễn Phúc Nhơn, SN 1991, chức vụ: Học viên đào tạo SQ dù;

11. Nguyễn Văn Thanh, SN 1976, chức vụ: Cơ giới TK;

12. Chử Văn Minh, chiến đấu viên;

13. Nguyễn Công Hợi, chiến đấu viên;

14. Đỗ Mạnh Uy, chiến đấu viên;

15. Đỗ Văn Năm, chiến đấu viên;

16. Nguyễn Ngọc Thắng, chiến đấu viên;

17. Nguyễn Văn Hưng, chiến đấu viên;

18. Đặng Hồng Quang, chiến đấu viên.

Nguyên Thảo

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news

2 chiến sĩ bị thương trong vụ máy bay rơi ở Hòa Lạc vẫn đang nguy kịch

(Tinmoi.vn) Liên quan đến tình hình sức khỏe mới nhất của hai chiến sĩ bị thương trong vụ máy bay rơi ở Hòa Lạc, Trung tướng Võ Văn Tuấn cho biết hai chiến sĩ vẫn đang được điều trị tích cực tại Viện Bỏng Quốc gia, trong tình trạng nguy kịch.