Tin mới

Máy bay Vietnam Airlines bị sét đánh trúng, 2 nhân viên nhập viện

Thứ ba, 11/10/2022, 19:13 (GMT+7)

Vụ việc máy bay bị sét đánh và gây thương tích là điều hy hữu và được coi là tai nạn chứ không phải sự cố hàng không.

Theo thông tin trên báo Tuổi trẻ, Vietnamnet, Zingnews, vào khoảng 19h58 tối 10/10, chiếc máy bay Airbus A321 của Vietnam Airlines sau khi chở khách từ Phú Quốc về Tân Sơn Nhất, đi vào bến đỗ 79 thì bị sét đánh thủng vỏ. Sự việc khiến 2 nhân viên máy bay Airbus A321 của Vietnam Airlines bị thương còn hành khách khi ấy đã xuống hết.

Cụ thể, nhân viên Nguyễn Đức Th., 53 tuổi, bị khó thở và hoảng loạn. Người này có tiền sử cao huyết áp. Nhân viên còn lại là Võ Khắc H., 34 tuổi, bị đau đầu, chóng mặt, hoảng loạn. Cả 2 nhân viên đã được sơ cứu và chuyển đến Bệnh viện 175. Theo thông tin từ Sân bay Tân Sơn Nhất, sức khỏe của 2 nhân viên đến tối 11/10 đã ổn định.

Máy bay Vietnam Airlines bị sét đánh trúng, 2 nhân viên nhập viện. Ảnh: Diễn đàn hàng không
Máy bay Vietnam Airlines bị sét đánh trúng, 2 nhân viên nhập viện. Ảnh: Diễn đàn hàng không

Về chiếc máy bay bị sét đánh, nhân viên mặt đất tiến hành kiểm tra thì phát hiện một lỗ thủng cháy sém trên vỏ. Hiện tại chiếc máy bay đã dừng hoạt động để sửa chữa.

Việc các sân bay bị đánh khi có mưa dông không phải hiện tượng hiếm. Thông thường các vụ việc sẽ gây hỏng đường băng, sân đỗ hoặc thiết bị máy bay, ít khi gây thiệt hại về người. Trước đây, vào ngày 22/9/2020, một vụ sét đánh đã khiến nhân viên kỹ thuật máy bay tử vong khi phục vụ cho chuyến bay chuẩn bị cất cánh tại sân bay Nội Bài. Những vụ việc như vậy được coi là tai nạn, không phải sự cố hàng không.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news