So với phiên bản Australia, phiên bản BT-50 Thái Lan có kích thước tương đương với 5.280 mm dài, 1.870 mm rộng và 1.790 mm cao, chiều dài cơ sở 3.125 mm. Thiết kế xe có vẻ cũng không khác biệt so với bản gốc. Mazda BT-50 2021 có một vết lõm nổi bật chạy toàn bộ phần hông xe. Điều này phù hợp với ngôn ngữ thiết kế Kodo của hãng xe Nhật Bản.
Các tùy chọn cao cấp được hé lộ ttrang bị đèn pha LED, đèn ban ngày LED, lốp 265/60/R18, giá để đồ gắn trần hay gạt mưa tự động…
Bên trong nội thất Mazda BT-50 2021 vẫn theo đuổi triết lý tối giản và sang trọng. Tiện ích màn hình giải trí cỡ lớn và cửa gió điều hoà được sắp xếp rất gọn gàng như trên những crossover, SUV hay sedan. Da bọc nội thất có màu nâu sẫm trang nhã và lịch sự.
Tuy nhiên thiết kế sắp xếp cần số, bảng điều khiển điều hoà, hay thậm chí là cụm đồng hồ giống hoàn toàn với Isuzu D-Max. Vô lăng 3 chấu mới đặc trưng của hãng. Màn hình cảm ứng lớn được tích hợp vào bảng điều khiển. Tuy nhiên, điểm đáng chú ý và là bước đi táo bạo của Mazda BT-50 2021 là xe sẽ cung cấp tương thích Apple CarPlay không dây lần đầu tiên trong phân khúc. Tuy vậy, kết nối Android Auto vẫn là dạng có dây. Định vị tích hợp cũng sẽ có sẵn đối với mẫu bán tải mới.
Mẫu xe gồm 2 tùy chọn động cơ đều lấy từ Isuzu D-Max là bản 3.0L diesel tăng áp 187 mã lực, 450 Nm mô-men xoắn và 1.9L diesel tăng áp 148 mã lực, 350 Nm. Hộp số sàn 6 cấp là trang bị tiêu chuẩn, có thể nâng cấp lên 6 cấp tự động. Về kích thước, tất cả các phiên bản của cả D-MAX và BT-50 đều có chiều dài cơ sở 3.125mm. Đối với mẫu xe dual-cab 4×4, chiều dài x chiều rộng x chiều cao là 5.280 x 1.870 x 1.790mm.
Khả năng kéo của Mazda BT-50 2021 sẽ không thay đổi, ở mức 3.500kg. Trong khi đó, Mazda cho biết tải trọng cho mẫu xe bán tải mới sẽ là hơn 1.000kg. Được biết, đây chính là cấu hình của Mazda BT-50 cho phiên bản ASEAN. Hiện Mazda BT-50 vẫn được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan về Việt Nam. Mẫu bán tải do THACO phân phối và có doanh số thấp, nằm phía cuối của phân khúc.