Tin mới

Lý do Mazda6 ngừng bán tại Nhật Bản từ tháng 4/2024

Thứ tư, 24/01/2024, 07:05 (GMT+7)

Quyết định này đến sau sự rút lui tương tự ở Bắc Mỹ vào năm 2021 và Anh vào năm ngoái.

Gần đây, trang chủ của hãng xe Mazda đã thông báo quyết định ngừng bán mẫu xe Mazda6 tại thị trường Nhật Bản từ giữa tháng 4/2024. Việc đặt hàng cho mẫu xe này sẽ kết thúc khi hãng đạt đủ sản lượng cho đợt sản xuất cuối cùng. Quyết định này đến sau khi Mazda đã rút khỏi thị trường Bắc Mỹ vào năm 2021 và Anh vào năm trước đó.

Mặc dù hãng xe không công bố lý do cụ thể cho việc ngừng sản xuất Mazda6, có thể đây là kết quả của doanh số bán thấp của mẫu xe sedan hạng D này. Mazda6, được giới thiệu lần đầu vào tháng 5/2002 với tên gọi Atenza, đã trở thành biểu tượng của triết lý thiết kế "Zoom-Zoom" của Mazda và hiện đang ở thế hệ thứ ba, được ra mắt vào năm 2012.

Lý do Mazda6 ngừng bán tại Nhật Bản từ tháng 4/2024 - Ảnh 1
 

Đến nay, Mazda6 chỉ đạt được tổng cộng 226.437 xe bán ra tại thị trường Nhật Bản, con số này thậm chí thấp hơn doanh số bán của Mazda CX-5 trong chỉ một năm. Quyết định ngừng sản xuất cũng là một phản ánh của sự giảm sút của thị trường sedan so với SUV và crossover. Mazda6 trước đó cũng đã bị ngừng bán ở các thị trường lớn như Mỹ và Anh do doanh số không đạt kỳ vọng.

Ông Kazuyoshi Todo, Giám đốc bán hàng của Mazda Nhật Bản, nhận định: "Atenza và Mazda6 đã nhận được sự yêu thích từ nhiều khách hàng trong thời gian dài. Chúng tôi sẽ tiếp tục mang đến trải nghiệm lái xe thú vị thông qua các mẫu crossover mới, phù hợp với xu hướng thị trường hiện đại".

Lý do Mazda6 ngừng bán tại Nhật Bản từ tháng 4/2024 - Ảnh 2
 

Tuy dây chuyền sản xuất Mazda6 sẽ đóng cửa vào tháng 4 tới, nhưng khách hàng vẫn có cơ hội đặt hàng cho mẫu sedan này cho đến khi hết hàng. Ngoài thị trường Nhật Bản, Mỹ và Anh, Mazda6 sẽ tiếp tục được bán ở các thị trường khác, và có khả năng hãng xe sẽ tập trung vào phát triển các mẫu crossover mới để đáp ứng nhu cầu của nhóm khách hàng trẻ. Đồng thời, Mazda cũng giới thiệu thương hiệu mới hoàn toàn, mang tên Spirit Racing, tập trung vào dòng xe hiệu suất cao.

Tại thị trường Việt Nam, Mazda6 không đạt doanh số cao, với chỉ 1.094 chiếc được bán trong năm 2023, giảm 15,1% so với năm 2022. Mặc dù có giá thuộc dạng rẻ nhất trong phân khúc, từ 779 - 914 triệu đồng, Mazda6 vẫn gặp khó khăn trong việc cạnh tranh và vượt qua đối thủ Toyota Camry.

Ảnh: Internet 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Mazda6