Tin mới

Mẹ chiều con cho ăn nhiều đồ ăn vặt khiến bé trai 6 tuổi mắc bệnh ung thư

Thứ hai, 23/10/2017, 14:52 (GMT+7)

Được mẹ nuông chiều, đáp ứng bất cứ đòi hỏi gì kể cả ăn vặt thay cơm khiến bé trai Trung Quốc bị xuất huyết dạ dày rồi dẫn đến ung thư.

Được mẹ nuông chiều, đáp ứng bất cứ đòi hỏi gì kể cả ăn vặt thay cơm khiến bé trai Trung Quốc bị xuất huyết dạ dày rồi dẫn đến ung thư.

Câu chuyện đáng buồn của cậu bé Đồng Đồng (6 tuổi, Trung Quốc) khiến nhiều bậc phụ huynh không khỏi giật mình vì cách dạy dỗ nuông chiều con cái hiện nay.

Đồng Đồng bị ung thư dạ dà vì thói quen ăn đồ ăn vặt.

Được biết người mẹ chăm lõ kỹ càng và đáp ứng bất cứ đòi hỏi gì của con. Khi Đồng Đồng lớn hơn chút nữa, người mẹ mua rất nhiều đồ ăn vặt như bánh ngọt, bánh bao, kẹo trái cây, bim bim, khoai tây... thậm chí còn thường xuyên tích trữ đồ ăn nhanh trong tủ lạnh để chiều sở thích của con.

Cậu bé Đồng Đồng dần quen với mùi vị của những đồ ăn vặt đã không chịu ăn cơm trong bữa chính trong một khoảng thời gian dài.

Sau một thời gian, Đồng Đồng bắt đầu không còn thích ăn vặt nữa. Bé hay bị đau bụng kèm triệu chứng nôn thậm chí có lần đi ngoài ra phân đen.

Bố mẹ Đồng Đồng ngay lập tức đưa em đi xét nghiệm. Vì trong phân có máu nên bác sĩ chẩn đoán có thể bé bị xuất huyết dạ dày. Sau khi khám chuyên sâu bác sĩ thông báo kết quả tiểu Đồng đã bị ung thư dạ dày, nguyên nhân xuất phát từ việc ăn uống thiếu khoa học.

Với những bậc phụ huynh thì việc tránh hoặc từ chối tất cả các loại thức ăn nhanh khi dẫn bé ăn ngoài có lẽ đã là một thử thách lớn

Khi nghe người mẹ chia sẻ việc cho con ăn đồ ăn nhanh, bác sĩ cho biết đây là hành động thiếu hiểu biết gây hại cho sức khỏe của bé. Hầu hết đồ ăn nhanh là thực phẩm giàu axit béo, tác nhân gây khó khăn trong việc trao đổi chất. Tích tụ lâu ngày làm tăng gánh nặng cơ thể, một số món còn làm tăng nguy cơ gây ung thư.

Ăn nhiều thức ăn nhanh tuy bị béo phì nhưng vẫn bị thiếu các vi chất dinh dưỡng, có nghĩa là thức ăn nhanh là loại thức ăn không cân đối về dinh dưỡng, thức ăn nhanh rất giàu năng lượng, chủ yếu cung cấp từ chất béo, chất béo này từ động vật (heo, bò, gà...). Thực phẩm thường chiên từ dầu mỡ có nhiều chất béo no không tốt cho sức khỏe, đặc biệt không tốt cho tim mạch do hàm lượng muối cao. Khi chiên rán ở nhiệt độ cao gần như các vitamin và khoáng chất đã bị phá hủy hết.

Trang Vũ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news