Tin mới

Mẹ con sản phụ tử vong tại bệnh viện: Nghi do thuyên tắc ối

Thứ tư, 27/04/2016, 10:40 (GMT+7)

Liên quan đến sự việc mẹ con sản phụ tử vong khi chờ mổ lấy con tại BVĐK Bạc Liêu, ông Trần Văn Khánh- GĐBV cho biết qua đánh giá ban đầu, sản phụ tử vong nghi do thuyên tắc ối. 

Liên quan đến sự việc mẹ con sản phụ tử vong khi chờ mổ lấy con tại BVĐK Bạc Liêu, ông Trần Văn Khánh- GĐBV cho biết qua đánh giá ban đầu, sản phụ tử vong nghi do thuyên tắc ối. 

Dân Trí đưa tin cho biết, ông Trần Văn Khánh - GĐBV Bạc Liêu cho biết sản phụ Khưu Thị Kiều Vân tử vong là sự cố đáng tiếc "Phía bệnh viện cũng đã tổ chức đoàn cán bộ, nhân viên y bác sĩ đến tận nhà để thăm hỏi, chia buồn và gửi một phần tiền nhằm chia sẻ phần nào nỗi đau với gia đình".  

Bệnh viện ĐK Bạc Liêu nơi xảy ra sự việc. Ảnh: Dân Trí

Liên quan đến việc mẹ con sản phụ tử vong, ông Khánh cho biết thời điểm trước khi sản phụ Vân tử vong có 3 ca sản cần phải mổ. Trong đó 1 ca dọa vỡ tử cung nên được ưu tiên mổ trước, sản phụ Vân đang trong quá trình chờ bên ngoài thì rơi vào tình trạng đột quỵ, khó thở, hôn mê nên đã được đưa vào cấp cứu. 

Sau 30 phút hồi sức tích cực nhưng không hiệu quả, sản phụ đã tử vong và thai nhi cũng mất.  

Cũng theo đó, ngay sau khi sự việc xảy ra, bệnh viện đã tiến hành họp Hội đồng khoa học kỹ thuật để đánh giá diễn biến sự việc. Hội đồng kết luận chưa phát hiện thiếu sót trong quy trình theo dõi sản phụ này. Ông Khánh nhận định "Qua chuẩn đoán ban đầu, sản phụ Vân tử vong ngi do thuyên tắc ối". 

Trước đó, thông tin trên báo Vnexpress cho biết ngày 25/4, ông Vương Phương Nam, Phó chủ tịch tỉnh Bạc Liêu cho biết đã chỉ đạo Sở Y tế và các ngành chức năng vào cuộc để điều tra và làm rõ nguyên nhân tử vong của mẹ con sản phụ Kiểu Vân (39 tuổi).  

Sản phụ Vân được gia đình đưa đến bệnh viện để sinh con, bác sĩ đã chỉ định mổ đẻ. 

Theo chia sẻ của chị sản phụ: "Đến 15 giờ chiều cùng ngày, em tôi vẫn chưa được vào phòng mổ. Đến khi em tôi đau bụng và ra huyết, kêu la, chúng tôi nhiều lần đề nghị bác sĩ thăm khám nhưng không được quan tâm”.

18h cùng ngày, sản phụ được đưa vào phòng mổ nhưng tử vong ngay sau đó cùng thai nhi. Cho rằng cái chết của mẹ con chị Vân do sự tắc trách của bệnh viện, gia đình đã yêu cầu cơ quan chức năng vào cuộc điều tra, làm rõ nguyên nhân tử vong.

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news